Header Ads

 


ชลบุรี - ท่าเรือแหลมฉบัง ร่วมมอบเงินสนับสนุน การจัดงานนมัสการพระพุทธสิหิงส์ ,งานสงกรานต์ และงานกาชาด จ.ชลบุรี

     ที่  อาคารศรีราชาประชาคม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นายนพรัตน์ ศรีพรหม นายอำเภอศรีราชา  พร้อมสมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอศรีราชา ร่วมใจกันจัดงาน “วันร่วมน้ำใจชาวศรีราชา” ประจำปี 2567  โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการรวบรวม น้ำใจ จากสิ่งของและเงินบริจาค ต่าง ๆ ที่หน่วยงาน ภาครัฐ เอกชน ชมรม ชุมชน และผู้ใจบุญ จากองค์กรต่าง ๆ ในเขตพื้นที่อำเภอศรีราชา เพื่อจะนำไปร่วมในการจัดกิจกรรม ของกาชาดจังหวัดชลบุรี ,งานนมัสการพระพุทธสิหิงส์ จังหวัดชลบุรี และอีกส่วนหนึ่งก็จะนำไปออกร้าน กิจกรรมของกาชาดอำเภอศรีราชา ในงานประเพณี วันกองข้าวศรีราชา ในช่วง เดือนเมษายน ที่จะมาถึง เพื่อนำรายได้จากการออกร้านไปใช้ในสาธารณประโยชน์ต่อไป

โดยมีนายวีรชาติ พุทธรักษา ผู้ช่วยผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง เป็นผู้แทนท่าเรือแหลมฉบังมอบเงินสนุนสนุน 100,000 บาท พร้อมด้วยหน่วยงาน ห้างร้านต่างๆ มามอบเงินสนับสนุน และนำเครื่องใช้ไฟฟ้า รถจักรยาน เครื่องอุปโภค บริโภคมาร่วมสนับสนุนเป็นจำนวนมาก


ด้วยจังหวัดชลบุรี ได้กำหนดให้มีการจัดงานประจำปีจังหวัดชลบุรี ในช่วงเดือนเมษายนเป็นประจำทุกปี ติดต่อกันมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2475 เพื่อเป็นการส่งเสริมและรักษาไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น โดยรวมกิจกรรมนมัสการพระพุทธสิหิงค์ งานสงกรานต์ และงานกาชาด

ซึ่งในปีนี้จังหวัดชลบุรีกำหนดจัดงานในวันที่ 11-19 เมษายน โดยภายในงานประกอบด้วยขบวนแห่สงกรานต์ พิธีรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ การละเล่นพื้นบ้าน การแสดงทางวัฒนธรรม นิทรรศการและการออกร้านมัจฉากาชาด เป็นต้น นอกจากนี้อำเภอศรีราชาได้ร่วมกับเทศบาลเมืองศรีราชา จัดงานสงกรานต์ศรีมหาราชา และงานประเพณีกองข้าว ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 19-21 เมษายน ภายในงานจะมีการออกร้านกาชาด การแสดงต่างๆและกิจกรรมอื่นอีกมากมาย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดหารายได้ไปทำนุบำรุงสร้างสิ่งสาธารณประโยชน์ รวมถึงการช่วยเหลือสังคม และการให้การสงเคราะห์ผู้ยากไร้และขาดแคลนในโอกาสต่างๆ จึงได้จัดวันรวมน้ำใจอำเภอศรีราชาขึ้น เพื่อให้ชาวศรีราชาที่มีจิตศรัทธา ได้มีโอกาสร่วมบริจาคเงินและสิ่งของสำหรับเป็นของรางวัลในการจัดงานประเพณีดังกล่าว

ยืนยงค์ ยินดีทรง/รายงาน


ขับเคลื่อนโดย Blogger.