Header Ads

 


รองผู้บัญชาการทหารเรือ เยี่ยมบำรุงขวัญทหารผ่านศึก ชื่นชมความเสียสละที่มอบให้ประเทศชาติ และกองทัพเรือ


          วันที่ 30 ม.ค.67 พล.ร.อ.สุวิน  แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการทหารเรือ และคณะ เดินทางไปเยี่ยมบำรุงขวัญ จ.อ.ณัฐพงษ์  โสคำภา ทหารผ่านศึกในส่วนของกองทัพเรือ พร้อมมอบเงิน และของขวัญ จากกองทุนน้ำใจไทยเพื่อผู้เสียสละในจังหวัดชายแดนภาคใต้และพื้นที่รับผิดชอบกองทัพเรือ เนื่องในวันทหารผ่านศึก เพื่อแสดงถึงการให้เกียรติ และเป็นขวัญกำลังใจแก่กำลังพลที่เสียสละในการปฏิบัติหน้าที่ ณ บ้านพักในพื้นที่ เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร





          จ.อ.ณัฐพงษ์  โสคำภา ปฏิบัติราชการในหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ (ฉก.นย.ทร.) เมื่อปี 2554 ได้รับคำสั่งลาดตระเวนเพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับครูในพื้นที่ ต.มะนังตายอ อ.เมืองนราธิวาส จ.นราธิวาส ระหว่างลาดตระเวนถูกผู้ก่อการร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่อง ได้รับบาดเจ็บด้านซ้ายลำตัว ส่งผลให้ตาซ้ายบอด ปัจจุบันปลดประจำการ และได้รับบำนาญพิเศษ ประกอบอาชีพในการเตรียมอุปกรณ์และวัตถุดิบให้แก่ภรรยา เพื่อสอนทำอาหารแก่ผู้สนใจที่บ้านพัก และสอนผ่านระบบออนไลน์ อีกด้วย





          จากการประกอบอาชีพบริการส่งของ (ไรเดอร์) เมื่อ พ.ศ.2563 จ.อ.ณัฐพงษ์ฯ ประสบอุบัติเหตุ ทำให้ขาซ้ายมีอาการปลายเท้าอ่อนแรง (foot drop) และมีแผลติดเชื้อจนถึงปัจจุบัน ในโอกาสนี้ รองผู้บัญชาการทหารเรือได้มอบยา และชุดอุปกรณ์ปฐมพยาบาล ตลอดจนประสานโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ ให้ดำเนินการรักษา จ.อ.ณัฐพงษ์ฯ อย่างต่อเนื่องจนกว่าจะหายเป็นปกติต่อไป พร้อมกับกล่าวแสดงความขอบคุณ และชื่นชมในความเสียสละของ จ.อ.ณัฐพงษ์ฯ ที่มอบให้กับประเทศชาติ และกองทัพเรือ

          การเยี่ยมบำรุงขวัญในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายผู้บัญชาการทหารเรือด้านสวัสดิการในการดูแลกำลังพล และครอบครัว ที่ไปออกราชการในพื้นที่ชายแดนอย่างทั่วถึง

ภาพข่าว  สมนึก เชื้อสนุก

ขับเคลื่อนโดย Blogger.