Header Ads

 


สมุทรสาคร-สภาเกษตรกรจังหวัดสมุทรสาคร ลงพื้นที่ตำบลเจ็ดริ้ว ตำบลบ้านแพ้ว อำเภอบ้านแพ้ว สำรวจข้อมูลจำนวนผลผลิตมะม่วงที่จะออกสู่ตลาด และสภาพพื้นที่คลองสาธารณะตื้นเขิน

  


วันที่ 17 ตุลาคม 2566 ที่ตำบลเจ็ดริ้ว ตำบลบ้านแพ้ว อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร สภาเกษตรกรจังหวัดสมุทรสาคร นำโดย นายทศพล เจริญสุขใส รองประธานสภาเกษตรกรจังหวัดสมุทรสาคร คนที่ 1 ,นายสนิท เลี้ยงอยู่ ,นางสาววรรณา กล่อมจิตเจริญ ,นายปราสาท สื่อเฉย ,นายเลอพงษ์ จั่นทอง,นางสาวพิกุล แดงพยนต์ สมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัดสมุทรสาคร ,นายชูศักดิ์ อ้อยเฮิง ,นางสาวกิรณา มอญใต้ พนักงานสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดสมุทรสาคร ลงพื้นที่ตำบลเจ็ดริ้ว อำเภอบ้านแพ้ว สำรวจข้อมูลจำนวนผลผลิตมะม่วงที่จะออกสู่ตลาด และสภาพพื้นที่คลองสาธารณะตื้นเขิน โดยมีนายสมศักดิ์ บุญญบาล ประธานกลุ่มเกษตรกร 27 และนายสราวุธ วรรณรังสี กำนันตำบลเจ็ดริ้ว เป็นผู้ให้ข้อมูลดังกล่าวในการลงพื้นที่สำรวจข้อมูลครั้งนี้








* นายทศพล เจริญสุขใส รองประธานสภาเกษตรกรจังหวัดสมุทรสาคร คนที่ 1 กล่าวว่า จากมติที่ประชุมสภาเกษตรกรจังหวัดสมุทรสาคร ครั้งที่ 1/2566 (ประจำปีงบประมาณ 2566 ครั้งที่ 3) เห็นชอบให้ลงพื้นที่สำรวจข้อมูลปัญหาและรับฟังความต้องการของเกษตรกร กรณี สมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัดสมุทรสาคร อำเภอบ้านแพ้ว ได้รับแจ้งจากกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกมะม่วงว่า จะมีผลผลิตมะม่วงที่ออกมาพร้อมกันในฤดูกาลเป็นจำนวนมาก และจะทำให้ราคามะม่วงตกต่ำ ทำให้เกษตรกรขายได้ในราคาที่ถูก เพราะมีผลผลิตล้นตลาดเกินความต้องการ สภาเกษตรกรจังหวัดสมุทรสาคร จึงได้ลงพื้นที่เพื่อสำรวจข้อมูลรับฟังปัญหาความต้องการของเกษตรกรที่ปลูกมะม่วง พร้อมทั้งได้ลงพื้นที่สำรวจข้อมูลคลองสาธารณะตื้นเขิน ที่ทำให้การเก็บกักน้ำไว้ใช้ไม่เพียงพอในการทำการเกษตรในช่วงฤดูแล้ง จากการลงพื้นที่สำรวจข้อมูลรับฟังปัญหาความต้องการของเกษตรกร จะได้นำข้อมูลไปใช้ประกอบการประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อร่วมกันหาแนวทางการแก้ไขปัญหาให้กับเกษตรกรในพื้นที่ต่อไป

 







---ปล่อยเสียงสัมภาษณ์ นายสมศักดิ์ บุญญบาล ประธานกลุ่มเกษตรกร 27 --- 

---ปล่อยเสียงสัมภาษณ์ นายทศพล เจริญสุขใส รองประธานสภาเกษตรกรจังหวัดสมุทรสาคร คนที่ 1---

 

**ข้อมูลภาพข่าว : สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดสมุทรสาคร / นางสาวกิรณา มอญใต้ ,นายชูศักดิ์ อ้อยเฮิง รายงาน

ขับเคลื่อนโดย Blogger.