Header Ads

 


ผอ.ฟ้าร่วม 2 งาน”วันนวมินทรมหาราช”ทำบุญตักบาตรน้อมรำลึกในหลวงรัชกาลที่ 9 คล้ายวันเสด็จสวรรคต 13 ตุลาคม

 





ผอ.ฟ้าร่วม 2 งาน”วันนวมินทรมหาราช”ทำบุญตักบาตรน้อมรำลึกในหลวงรัชกาลที่ 9 คล้ายวันเสด็จสวรรคต 13 ตุลาคม


     เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2566 เวลา 08.00 น.ที่วัดช่องลม จว.นนทบุรี คุณพรทิพา สุพัฒนุกุล ผอ.ฟ้า เจ้าของสถานีดาวเทียมจานดำช่อง 160 รายการฟ้าให้ทีวี ประธานพร้อมคณะได้เดินทางเข้าร่วมพิธี บำเพ็ญกุศลทักษิณานุประทานอุทิศถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมรำลึก เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวง รัชกาลที่ 9 “วันนวมินทรมหาราช” ตรงกับวันที่ 13 ตุลาคม ของทุกปีเพื่อแสดงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ โดยมีพระอธิการพรศักดิ์ ติสฺสวํโส เจ้าอาวาสพร้อมพระภิกษุอีก 13 รูปร่วมประกอบพิธีทำบุญตักบาตรถวายผ้าไตร

     ต่อมาเวลา 11.00 ย.ผอ.ฟ้า พร้อมคณะได้เดินทางต่อมาที่วัดอินทรวิหารพระอารามหลวงถนน วิสุทธิกษัตริย์ แขวงบางขุนพรหม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร เพื่อร่วมกับ เจ้าอาวาส

พระโสภณธรรมวงศ์ (วศก ปญฺญาอกฺโข) เจ้าคุณน้อย ประกอบพิธี น้อมรำลึกในหลวง ร.9 พร้อมกับมอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียน ทั้งมอบใบประกาศเกียติคุณให้กับพระภิกษุสงฆ์ที่เรียนนักธรรม ตรี โท เอก ในงานนี้ที่ บริเวณหน้าองค์พระหลวงพ่อโตปางอุ้มบาตรหรือพระพุทธศรีอริยเมตไตรยโดยมีแขกผู้มีเกียรติอีกหลายท่านร่วมงานครั้งนี้เพื่อร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงมีต่อประเทศชาติ และพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า หาที่สุดมิได้

     ผอ.ฟ้า กล่าวว่า ในหลวง ร.9 คือดวงใจของเราอยู่แล้ว อย่างที่ ผอ.ฟ้าเคยบอกตลอดว่าสิ่งที่เราได้เดินตามรอยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่9 ท่านทรงสอนในการลงมือทำ เป็นความรักที่อยู่ในใจของเราตลอดเวลา ซึ่งปกติผอ.ฟ้าก็เป็นคนที่ทำบุญ ตักบาตรทุกเช้าและทุกวัน ก็ได้มีการเอ่ยถึงรัชกาลที่9 ทุกพระองค์มาตลอดต่อเนื่อง แต่พอวันที่ 13 ผอ.ฟ้าก็มีความรู้สึกว่า เป็นอะไรที่น้ำตาไหลโดยไม่รู้ตัว ผอ.ฟ้าภูมิใจ และเมื่อเช้าก็ได้ไปเป็นประธานที่วัดช่องลม ได้ทำบุญให้กับในหลวง และผอ.ฟ้ายังรู้สึกว่าได้ช่วยเรื่องอาหาร ซึ่งตอนที่พระองค์ท่านสิ้นพระชนครั้งแรก เมื่อ 7 ปี ที่ผ่านมา ผอ.ฟ้าก็ได้ไปทำอาหารเพื่อแจกจ่ายประชาชน มาเป็นเวลา1 ปี ที่สนามหลวง เป็นอะไรที่ทำให้ผอ.ฟ้ามีความรู้สึกว่าวันนี้เป็นวันที่ทำบุญที่วิเศษมากกว่าทุกๆครั้ง ซึ่งโอกาสที่จะได้มาทำบุญร่วมกับวัดที่ใหญ่ เป็นวัดที่ดัง และเป็นวัดระดับประเทศของวัดอินทรวิหาร ถือว่าเป็นบุญเพิ่มเติมที่เราได้เลี้ยงทาน ได้เลี้ยงถวายเพลให้พระสงฆ์ ซึ่งสิ่งนี้เป็นที่หน้าประทับใจเพราะวัดทุกวัดประชาชนทั่วไป ควรนึกถึง รัชกาลที่9 ซึ่งท่านได้สร้างคุณประโยชน์และได้ทำในสิ่งที่ให้ลูกหลานคนไทย ที่ได้เดินตามรอยท่านไม่มีคำว่าจน ไม่มีคำว่าลำบาก ในหลวงสอนให้เรารู้จักพอเพียงหรือเศรษฐกิจพอเพียง แต่ว่ามีแล้วก็คือการทำให้เห็นคือการให้ทาน ให้บุญ หรือว่าการเป็นผู้ให้ คือการให้โดยที่ไม่ต้องคิดอะไร อย่างที่ผอ.ฟ้าได้ปฏิบัติอยู่ทุกวันนี้ ถือว่าภูมิใจมาก และขอบคุณน้องๆที่ได้ติดตามและทำข่าวให้กับผอ.ฟ้า ซึ่งจะเป็นขวัญกำลังใจให้กับผอ.ฟ้าด้วย และอยากเป็นแบบอย่างให้กับสังคมอาจจะเล็กๆน้อยๆแต่เป็นแบบอย่างให้คนอื่น ถือว่ามันเป็นสิ่งที่เรามีความสุขที่เราได้ทำแล้ว


ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต

ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี








ขับเคลื่อนโดย Blogger.