Header Ads

 


นนทบุรี พระก็ไม่เว้น หลวงพี่วัดดังสั่งโปรเจคเตอร์ทางออนไลน์มาฉายภาพพิธีต่อเส้นชีวิต ถูกหลอกได้ชุดปลูกข้าวสาลีแทน




 นนทบุรี พระก็ไม่เว้น หลวงพี่วัดดังสั่งโปรเจคเตอร์ทางออนไลน์มาฉายภาพพิธีต่อเส้นชีวิต ถูกหลอกได้ชุดปลูกข้าวสาลีแทน


 เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 21.ก.ย.66 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพระสิทธิชัย อรุโณ พระลูกวัด วัดบางจาก อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ว่าได้สั่งเครื่องฉายภาพโปรเจคเตอร์ ที่โพสต์ขายช่องทางออนไลน์ใน Marketplace ของแอพพลิเคชั่น เฟซบุ๊ก ในราคา 2,000 บาท เพื่อนำมาถ่ายทอดสดพิธีต่อเส้นชีวิต ต่อเส้นวาสนา ของพระครูกิตตินนทคุณ เจ้าอาวาสวัดบางจาก แต่กลับถูกมิจฉาชีพหลอกส่งของไม่ตรงปกเป็นชุดปลูกข้าวสาลีสัตว์เลี้ยง มีเมล็ดข้าวสาลี 4 ถุง ดินพร้อมปลูก 4 ถุง และกระถาง 4 ใบ

จึงนำเรื่องราวให้กับผู้สื่อข่าวได้นำเสนอข่าวเตือนภัยมิจฉาชีพในรูปแบบออนไลน์


พระสิทธิชัย อรุโณ กล่าวว่า ตนได้สั่งซื้อเครื่องฉายภาพโปรเจคเตอร์ ที่โพสต์ขายช่องทางออนไลน์ใน Marketplace เฟซบุ๊ก ราคา 2,000 บาท เพื่อนำมาฉายถ่ายทอดสดพิธีต่อเส้นชีวิต ต่อเส้นวาสนา ของพระครูกิตตินนทคุณ เจ้าอาวาสวัดบางจาก เพื่อให้ชาวบ้านที่มาทำพิธีที่นั่งรอยู่ด้านนอกได้รับชมบรรยากาศสดๆขณะท่านเจ้าอาวาสกำลังทำพิธีต่อเส้นชีวิต  แต่เมื่อวานที่ผ่านมาของได้มาส่งตนเดินไปรับของด้วยความรู้สึกเหมือนลุ้นอะไรสักอย่างในชีวิต เนื่องจากก่อนหน้านี้คนขายทำตัวมีพิรุจได้โทรมาขอเงินค่าส่งของ 200 บาท ปรากฎว่าเปิดกล่องมาได้ของไม่ตรงปกเป็นชุดปลูกข้าวสาลีสัตว์เลี้ยง มีถุงดิน กระถาง และเมล็ดสาลี ซึ่งตนระวังอยู่แล้วสั่งซื้อของเก็บปลายทางตลอด แต่ครั้งนี้ของที่สั่งมันจำเป็นต้องรีบใช้จึงคิดในแง่ดีตัดสินใจโอนเงินซื้อไป ตอนนี้ก็คิดว่าเป็นเจ้ากรรมนายเวรไป ไปคิดโกรธโมโหก็ไม่ดี จึงตัดไปเลยว่าเราผิดเองไม่รอบครอบเอง 


พระสิทธิชัย อรุโณ กล่าวต่ออีกว่า อยากฝากเตือนถึงคุณโยมที่จะซื้อของออนไลน์สมัยนี้ ตนเป็นคนระวังอยู่แล้วยังโดนมิจฉาชีพหลอก จะซื้ออะไรดูตรวจทานให้ดี อย่ามั่นใจไปโอนก่อน ขนาดกับพระสงฆ์ก็ไม่เว้น มีการถ่ายคลิปแพ็คของส่งมาหลอกในแชทก่อนส่งของอีกด้วยทำให้หลงเชื่อ สุดท้ายนี้อยากจะเตือนคุณโยมมิจฉาชีพที่หลอกตนว่า อย่าไปทำคนอื่นมันจะจนตรอกสักวันนึง ตนก็รู้ว่าจะถูกหลอกแต่ก็ลองวัดใจดู แต่เหตุมันเกิดไปแล้วตนก็ขออโหสิให้แต่ก็อย่าไปทำแบบนี้กับใครอีก แขนขาก็มี สมองก็มีเอาสมองไปใช้ให้เกิดประโยชน์เสียจะดีกว่ายังไงก็ไม่อับจน


ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต

ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี








ขับเคลื่อนโดย Blogger.