Header Ads

 


ซ้อมแผนเผชิญเหตุกรณีเกิดอุบัติเหตุทางถนน ที่ตำบลตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์


ซ้อมแผนเผชิญเหตุกรณีเกิดอุบัติเหตุทางถนน ที่ตำบลตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์

วันที่ 29 กันยายน 2566 ที่บริเวณหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เทศบาลตำบลตากฟ้านายสุพจน์ ตรีรัตนนุกูล นายอำเภอตากฟ้า เป็นประธานเปิดโครงการซ้อมแผนเผชิญเหตุกรณีเกิดอุบัติเหตุทางถนน ภายใต้โครงการชุมชนท้องถิ่นปลอดภัยสร้างตำบลขับขี่ปลอดภัย โดยมีนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองพิกุล พร้อมคณะผู้จัดทำโครงการฯ เข้าร่วมการเปิดโครงการฯในครั้งนี้

โดยในการฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุกรณีเกิดอุบัติเหตุทางถนน ในครั้งนี้ เป็นการฝึกซ้อมเสมือนจริงเต็มรูปแบบ โดยเป็นการจำลองการเกิดอุบัติทางท้องถนน มีรถกะบะพุ่งที่บรรทุกถังก๊าชมาเต็มคันรถ ชนกับรถเก๋งทำให้มีผู้บาดเจ็บภายในรถ และมีการจำลองการระเบิดของถังก๊าช เลยทำให้เกิดเพลิงไหม้ เจ้าหน้าที่ได้มีการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่พยาบาล ได้ดำเนินการตามขั้นตอน ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลต่อไป

ทั้งนี้ในการจัดโครงการฯ เพื่อเป็นการป้องกันและแก้ไขปัญอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่ ให้ลดความสูญเสียจากการบาดเจ็บ เสียชีวิต และทรัพย์สินจากอุบัติเหตุทางถนน ให้ลดเหลือน้อยที่สุดและเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เกิดทักษะ เกิดความรู้ความเข้าใจ ตระหนักรู้ในการป้องกันแก้ไขปัญหาในสถานการณ์ต่างๆ และเป็นการรับมือและเตรียมความพร้อมกับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้น 

🐵ต้อย รอบรั้ว ภูธร 0619782952-0838823240 🐵







ขับเคลื่อนโดย Blogger.