Header Ads

 


นนทบุรี ผอ.ฟ้า ไม่ท้อขอสู้คดี อดีต คสช. ใช้ ม.44 ปิดสถานีวิทยุโทรทัศน์ดาวเทียม ปี 58

 



นนทบุรี  ผอ.ฟ้า  ไม่ท้อขอสู้คดี อดีต คสช. ใช้ ม.44 ปิดสถานีวิทยุโทรทัศน์ดาวเทียม ปี 58 

    จากกรณีที่เมื่อเดือน พ.ย 2558 อดีต คสช.และ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.)  เข้าตรวจค้นสถานีวิทยุโทรทัศน์ดาวเทียม ตั้งอยู่เลขที่ 45/410-411 ซอยบอนด์สตรีท ถนนติวานนท์ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยอาศัยอำนาจตามคำสั่งหัวหน้า คสช.เลขที่ 3/2558 ลงวันที่ 1 เมษายน 2558 เรื่อง การรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงของรัฐ ประกอบรัฐธรรมนูญชั่วคราว พ.ศ.2557 มาตรา 44 ภายหลังตรวจสอบพบว่า มีการออกอากาศรายการทีวีรายการหนึ่ง คือรายการ “เสียงเสรี” ของ อดีตผบ.ตร. ซึ่งมีเนื้อหาเข้าข่ายเป็นภัยต่อความมั่นคงของรัฐ กระทบต่อความสงบเรียบร้อยของประชาชน และไม่ได้รับอนุญาตให้เปิดสถานี โดย  มี นางพรทิพา สุพัฒนุกูล  เป็นเจ้าของสถานีวิทยุโทรทัศน์ดาวเทียม “ ฟ้าให้ทีวี (Fahai TV)” และสำนวนคดีส่งให้กองปราบปรามดำเนินคดีส่งฟ้องศาลไปแล้วนั้น

    โดยวันนี้ 12 กันยายน 2566 ศาลมีคำสั่ง นัดสืบพยานฝ่ายจำเลย คือ นางสาวพรทิพา  สุพัฒนุกูล  เจ้าของสถานีช่องดังกล่าวขึ้นให้การที่ศาลจังหวัดนนทบุรี พร้อมพยาน

    ผอ.ฟ้า กล่าวว่า วันนี้มาขึ้นศาลเป็นครั้งที่ 3 และพยานจำเลยที่มาก็เป็น ท่านเสนาะคือผู้ที่ถือใบอนุญาติทั้ง 4 ใบที่ผลิตรายการร่วม มาเป็นพยานว่าในการที่ผลิตรายการร่วม ลายเอียดเป็นอย่างไร ตัวผอ.ฟ้าเองไม่ใช่เจ้าของใบอนุญาติไม่สามารถออกตรงได้ เราจะต้องผลิตรายงานเพื่อส่งให้ลายไทย ซึ่งลายไทยก็คือคุณเสนาะ ซึ่งวันนี้ พ.ต.ท.เสนาะ ท่านก็มาเป็นพยานให้ว่า ผอ.ฟ้าทำถูกต้องตามกฏหมาย ตามใบอนุญาติและตามหลักฐานที่มีสามารถร่วมผลิตกันได้ 

ส่วนเรื่องอนาคตจะเป็นอย่างไร เราก็บอกตามความจริงที่เกิดขึ้นมั่นใจในพยานหลักฐาน และเหตุการณ์ที่ผ่านมา

ซึ่งในครั้งนั้น ม.44 ตนเองเป็นสถานีรายแรก และเป็นคดีเดียวที่เกิดขึ้นในประเทศไทย 

    ผอ.ฟ้ากล่าว นอกจากนี้จะมีพยานปากสำคัญซึ่งเป็นเจ้าของเครือข่ายดาวเทียมก็จะมาเบิกความเรื่อง การเป็นเจ้าของโครงข่ายดาวเทียม ที่ทำสัญญาถูกต้องตามกฏหมาย ก็จะเดินทางมาให้ปากคำในวันที่ 6 พ.ย 2566 ต่อไป


ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต

ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี







ขับเคลื่อนโดย Blogger.