Header Ads

 


สมุทรสาคร-สมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัดสมุทรสาคร ชุดใหม่ รายงานตัวและรับมอบนโยบายการขับเคลื่อนงานภาคการเกษตรจากผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร

 


วันที่ 3 กรกฎาคม 2566 ที่ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร สภาเกษตรกรจังหวัดสมุทรสาคร โดย นายศักดา เนติพัฒน์ ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดสมุทรสาคร ,นายทศพล เจริญสุขใส รองประธานสภาเกษตรกรจังหวัดสมุทรสาคร คนที่ 1 ,นายบุญล้อม พุ่มมณี รองประธานสภาเกษตรกรจังหวัดสมุทรสาคร คนที่ 2 พร้อมด้วยสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัดสมุทรสาครชุดใหม่ และหัวหน้ากลุ่มยุทธศาสตร์พัฒนาการเกษตร สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดสมุทรสาคร เข้ารายงานตัวและรับมอบนโยบายจากนายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ,นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ,นายกองเอก อาวุธ วิเชียรฉาย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และนาย ไพฑูรย์ มหาชื่นใจ  ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร 












*ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเข้ารายงานตัวครั้งนี้ของสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัดสมุทรสาครชุดใหม่ เพื่อแนะนำตัวและรับฟังนโยบายด้านเกษตรกรรมจากผู้บริหารจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งได้รับมอบแนวทางการขับเคลื่อนภาคการเกษตรทั้ง ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ เช่น ควรนำนวัตกรรมเทคโนโลยีมาใช้ในการผลิต ส่วนแรงงานภาคการเกษตร เกษตรกรส่วนใหญ่จะมีอายุที่มาก คนรุ่นใหม่หันไปทำงานภาคอุตสาหกรรม ให้ความสนใจภาคเกษตรกรรมน้อยลง ทำให้พื้นที่การเกษตรจะลดลง ควรสร้างแรงจูงใจให้คนรุ่นใหม่สนใจภาคเกษตรกรมากยิ่งขึ้น จังหวัดสมุทรสาครเป็นแหล่งผลผลิตอาหาร เช่น ปลาสลิด ,กุ้งขาว ,ปลากะพง ยังมีผลผลิตภาคการเกษตร เช่น มะพร้าว ,กล้วยไม้ ,ข้าว ,เกลือ ควรจะจัดเก็บข้อมูลปัญหาและความต้องการของเกษตรกรที่ทำการเกษตรแต่ละชนิด เพื่อนำมาประกอบการวางแผนการขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาและพัฒนาตามความต้องการของเกษตรกร รวมถึงวางแผนการผลิตให้สอดรับกับตลาดในประเทศและตลาดต่างประเทศลดปัญหาผลผลิตล้นตลาดได้



**ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัดสมุทรสาคร ชุดใหม่ มีความรู้ ประสบการณ์หลากหลายเป็นปราชญ์ในแต่ละด้าน ซึ่งจะสามารถนำไปประกอบเป็นแนวทางในการขับเคลื่อนพัฒนาภาคการเกษตร ให้สอดรับกับนโยบายจังหวัดและยุทธศาสตร์ชาติ นำไปสู่ความกินดีอยู่ดี หนี้สินของเกษตรกรลดลง  สร้างความมั่นคง มั่งคั่ง และยังยืน ให้กับภาคการเกษตรต่อไป




*** ข้อมูลภาพข่าว : สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดสมุทรสาคร /..กิรณา มอญใต้ ,นายชูศักดิ์ อ้อยเฮิง รายงาน

/////////////////////

ขับเคลื่อนโดย Blogger.