Header Ads

 


อัศจรรย์ เมฆลอยรวมตัวคล้ายพระพุทธรูปปางสมาธิ ในงานพิธี ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 5 วัด 5 พันองค์

 



อัศจรรย์ เมฆลอยรวมตัวคล้ายพระพุทธรูปปางสมาธิ ในงานพิธี ผอ.ฟ้า  ถวายพระสมเด็จ 5 วัด 5 พันองค์ 


    วันนี้ 19 มิ.ย.2566 เวลา 11.00 น .ที่ สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ช่องฟ้าให้ ทีวี 160 จาน PSI  ต.บางคำสร้อย อ.ลำลูกกา จว.ปทุมธานี 

   นายยุทธพงษ์ เอี้ยงอ้าย เลขานุการในองค์หม่อมเจ้าอุทัยกัญญา ภาณุพันธ์ุพระราชปนัดดา ในพระบาทสมเด็จ พระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว(รัชกาลที่ 4)  ร่วม กับ ผอ.ฟ้า พรทิพา  สุพัฒนุกูล ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ช่องดาวเทียม จานดำ PSI 160 ดร.อำนาจ หมัดสดาย ประธานสมัชชานักจัดรายการข่าววิทยุโทรทัศน์หนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย (สว.นท) ร่วม

เป็นประธาน ทำบุญใหญ่ถวายภัตตาหารเพลอาหาร(โต๊ะจีน) และถวายพระพิมพ์สมเด็จ  5 วัดๆ ละ 1 พันองค์ รวม 5 พันองค์ให้กับ เจ้าอาวาสที่เดินทางมารับพระสมเด็จ ในครั้งนี้ประกอบด้วย

     1.วัดต้นลุง (ธรรมจารึก ) จว.เชียงใหม่ พระจรัส ชวนปัญโญ (เจ้าอาวาส) 

     2.วัดทรัพย์สำราญ จังหวัดลพบุรี พระอาจารย์สมพงษ์ (เจ้าอาวาส) 

     3.วัดป่าดอยแสงธรรม พระอาจารย์มนัสชัย อำเภอเวียงเก่า จังหวัดขอนแก่น 

     4.วัดบึงสามัคคี จังหวัดกำแพงเพชร พระอาจารย์วัน (เจ้าอาวาส) 

     5.วัดเขาดิน จว.ชลบุรี พระอาจารย์วีระศักดิ์ (เจ้าอาวาส) 

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะที่พิธีการส่งมอบพระสมเด็จให้กับเจ้าอาวาสวัดต่างๆที่กำลังจะเดินทางกลับ ที่บริเวณหน้าสถานีนั้นได้เกิดปรากฏการณ์อัศจรรย์บนท้องหน้าสถานีพบเห็นว่าบนท้องฟ้ามีก้อนเมฆลอยมารวมตัวกันปรากฎเป็นรูปคล้ายพระพุทธรูปนั่งปางสมาธิอยู่ประมาณ 10 วินาทีก็สลายไปตามลม ทำให้ผู้ที่มาร่วมงานต่างวิพากวิจารณ์กันไปต่างๆนาถึง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อสักครู่นี้ โดยทางผู้สื่อข่าวได้มีการบันทึกภาพไว้ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา ผอ.ฟ้า ได้ทำพิธี เปิดหีบ โบราณ ที่ได้รับตกทอดมรดกมาจากปู่ทวด อดีตทหารเก่าเป็นผู้มีพระคุณที่นับถือกันมายาวนาน ที่ท่านได้มอบหมายเอาไว้ให้ พร้อมกำชับตกปากรับคำกันเอาไว้ พร้อมสัญญาด้วย วาจาใจ ว่าให้เปิดออกดูในปี พ.ศ.2565  หลังจากเข้าสู่ปีพุทธศักราช 2565 แล้วทาง ผอ.ฟ้า จึงเริ่มทยอยเปิดหีบโบราณทีละใบตั้งแต่เดือนมกราคม พ.ศ.2565 เรื่อยมา ถึงปี พ.ศ.2566 

ซึ่งภายในพบสิ่งของและพระพุทธรูปโบราณ อาทิ พระสมเด็จพิมพ์ต่างๆองค์พระพุทธรูปโบราณ และสิ่งของล้ำค่ามากมาย ซึ่งหลายครั้งก็พบความอัศจรรย์หลายสิ่งอยู่ภายในหีบนั้นตลอดมา

     ผอ.ฟ้า กล่าวว่า ขณะนี้พระที่ถวายไปแล้ว ทั้งหมดให้ไปเกือบ 30 วัดแล้ว รวมๆพระเกือบ 40,000 องค์คือแจกเฉพาะที่เป็นทางการ  ส่วนที่ไม่เป็นทางการก็เยอะแจกไปทีละ 200-300 องค์ แต่ถ้าเป็นทางการเกือบ 40,000 องค์แล้ว  ที่เป็นพระ 1,000 องค์ 2,000 องค์ 3,000 องค์ 6,000 องค์ แต่ถ้าคร่าวๆที่แจกจริงๆก็เกือบ 60,000 กว่าองค์แล้วที่แจกตั้งแต่เปิดตัวมายังไม่รวมกับของประชาชน อันนี้แค่เฉพาะวัด ที่สำคัญ ผอ.ฟ้าคิดว่าจะทำให้วัดต่างๆ วัดจะได้มีการพัฒนาจากพระสมเด็จที่แต่ละวัดที่ท่านมา ท่านตั้งใจที่มามาก เช่นจากเชียงใหม่ท่านมาถึงเมื่อคืน ท่านก็มานอนรอในรถเพื่อที่รอรับพระจากผอ.ฟ้า ฟังแล้วรู้สึกปลื้มปิติ ทำให้ดีใจแล้วก็ได้ถวายปัจจัยค่าเดินทางให้ทั้งพระและผู้ติดตามให้รูปล่ะ 5,000 บาท ทั้งหมด 11 รูปสำหรับวันนี้  เพราะผอ.ฟ้ามีความรู้สึกอยากจะให้ทุกคนที่มาที่นี้ ประชาชน หรือพระ ประทับใจกลับไป เพราะที่นี้จะมีแต่ให้ เพราะสิ่งนี้ผอ.ฟ้าทำแล้วมีความสุข  ซึ่งอุปสรรคปัญหามี ถ้าถามว่าเยอะไหมก็เยอะ เพราะว่าคนที่ไม่เข้าใจหรือคนที่อาจจะเข้าใจ หวังดีกับเรา อาจจะเป็นห่วงจริงหรือไม่จริงผอ.ฟ้าไม่รู้ เหมือนกับว่าทำไมถึงต้องใช้เงินเยอะมาทำกับสิ่งนี้ ต้องทุ่มเทอะไรมากมายมันเป็นคำถามที่พบบ่อยจนบางทีมันทำให้บั่นทอนหัวใจ แต่ ผอ.ฟ้าบอกว่ายังต้องทำภาระตรงนี้ไปเรื่อยๆจนสำเร็จ ที่คิดว่าทุกจังหวัดพระจะต้องไปให้ทั่วทุกจังหวัดนี้คือความตั้งใจ ไม่ต้องเสียเงินสักบาท และมายังได้เงินกลับไปด้วย  ก็ขอบคุณผู้สื่อข่าวที่มาสัมภาษณ์ในวันนี้หรือที่ผ่านมา เพราะสิ่งเหล่านี้จะเป็นสิ่งเล็กๆที่จะทำให้ผู้คนเริ่มหันมามองในสิ่งผอ.ฟ้าทำบ้าง ไม่ใช้ว่าจะให้มาใส่ใจตัวผอ.ฟ้า แต่หมายถึงว่าอยากให้ทุกคนรู้จักที่จะให้ รู้จักในสิ่งที่ผอ.ฟ้าได้ทำอย่างน้อยๆสังคมก็จะได้ดีขึ้น  วัดวาก็จะได้ดีขึ้น คนที่มีแล้วก็รู้จักแบ่งปัน ไปช่วยคนอื่นโดยไม่คิดอะไรตอบแทน แต่ ผอ.ฟ้าเชื่อถึงจะไม่อยากได้ แต่สิ่งที่เราได้ทำในสิ่งดีๆจะย้อนกลับมา ผอ.ฟ้ายังกล่าวต่ออีกว่า รูปที่น้องสื่อได้ถ่ายมา เป็นคล้ายพระนั่งปรางสมาธิ ถ้าซูมเข้าไปก็จะมีตา2 ข้าง มีคอ ปางนั่งสมาธิบนเมฆ ซึ่งผอ.ฟ้าได้ถามน้องที่ถ่าย เขาก็บอกว่าได้ถ่ายไว้ตอนที่ ผอ.ฟ้ากำลังถวายพระ ซึ่งถ้ามองแบบไม่ซูมก็จะเห็นเป็นพระนั่งเป็นปรางสมาธิ มีแขน ไหล่ คอ หน้า ผอ.ฟ้าก็รู้สึกดีใจมันเป็นนิมิตรหมายบนท้องฟ้า พอเขาถ่ายมาแล้วเอามาให้ผอ.ฟ้าดูก็คิดว่าเหมือนเป็นกำลังใจ เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นโดยธรรมชาติในช่วงที่ได้ถวายพระให้กับพระ ถือว่าท่านคงมาให้กำลังใจพวกเรา 


ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต








ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี

ขับเคลื่อนโดย Blogger.