Header Ads

 


ตำรวจสน.พลับพลาไชย2 มอบประกาศเกียรติคุณ ให้พลเมืองดี หลังพบ กระเป๋าสตางค์ นักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ อยู่กลางถนนเยาวราช

 


ตำรวจสน.พลับพลาไชย2 มอบประกาศเกียรติคุณ ให้พลเมืองดี หลังพบ กระเป๋าสตางค์ นักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์ อยู่กลางถนนเยาวราช

   เมื่อวันที่ 6มิ.ย 66

พ.ต.อ.พนม  เชื้อทองผกก.สน.พลับพลาไชย2 ได้ มอบประกาศเกียรติคุณ ให้นายชวลิต กฤษฎารังสรรค์ อายุ 77 ปี ที่กระทำคุณงานความดี หลังเก็บทรัพย์สินนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้

 พ.ต.อ.พนม เปิดเผยว่า

เวลาประมาณ 12.30 น วันที่5 มิ.ย ที่ผ่านมาได้มีนายชวลิต กฤษฎารังสรรค์ อายุ 77 ปี  แจ้งว่า ได้มาที่บริเวณถนนเยาวราช ว่าพบกระเป๋าสตางค์ผู้หญิงสีทองตกอยู่ ที่พื้นถนนเยาวราช หน้าโรงแรมไชน่าทาวน์ เมื่อเปิดดูข้างในกระเป๋าสตางค์ดังกล่าวได้มีเงินสด มีเงินต่างประเทศ แต่ไม่พบหลักฐานบัตรประชาชนว่าเป็นของผู้ใด

 จึงได้เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ และตามหาเจ้าของกระเป๋า โดยภายในมี 1.ธนบัตรรัฐบาลไทย จำนวน 15,930 บาท  2.เงินดอลล่าร์ สิงคโปร์ 1,814 ดอลล่า(เป็นเงินไทย 46,000 บาท) 3.บัตรเครดิตวีซ่า  2 ใบ 4.บิลใบเสร็จร้านผัดไทย 1 ใบ 

  ทาง พ.ต.อ.พนม  จึงสั่งทีมสืบสวนสอบสวน จนทราบจุดที่มีผู้ทำกระเป๋าสตางค์ตก โดยภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ตลอดแนวถนนเยาวราช มีผู้โดยสารจำนวน 3 คน ลงรถยนต์แท็กซี่ สีเหลือง คันหมายเลขทะเบียน ทฬ 3125 กทม. บริเวณหน้าโรงแรมไชน่าทาวน์ กระเป๋าสตางค์ตกลงที่พื้น แล้วเดินไปตามทางเท้า ทีมสืบสวนประสานงานเจ้าของรถยนต์แท็กซี่ และตรวจสอบภาพวงจรปิดจุดต่างๆ จนทราบว่ารับผู้โดยสารมาจากโรงแรมฟอร์จูน ย่านสุทธิสาร  

  จนทราบชื่อ Miss Foo Xuemei เป็นชาวสิงคโปร์ เดินทางมาที่สน.พลับพลาไชย 2 เพื่อทำการตรวจสอบกระเป๋าสตางค์ รูปพรรณ ทรัพย์สิน พบว่าตรงกับที่ นาย ชวลิตฯ มาแจ้งไว้ก่อนหน้า 

ก่อนส่งมอบทรัพย์สินให้แก่ Miss Foo Xuemei ซึ่งเป็นเจ้าของกระเป๋าสตางค์โดย Miss Foo Xuemei ได้มอบเงินรางวัล จำนวน 2,300 บาท ให้กับนายชวลิตฯ

  ทั้งนี้  Miss Foo Xuemei ได้กล่าวขอบคุณคนไทยที่มีมีน้ำใจพบทรัพย์แล้วแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบหาเจ้าของได้อย่างรวดเร็ว และตนเองจะต้องรีบเดินทางไปขึ้นเครื่องบินกลับประเทศสิงคโปร์ ซึ่งตนเองและครอบครัวชอบท่องเที่ยวในประเทศไทย ที่มีสถานที่สวยงาม อาหารอร่อย คนไทยนิสัยโอบอ้อมอารี จะกลับมาเที่ยวอีกพร้อมกับบอกกล่าวเพื่อนๆ ให้ทราบ  

 ทางด้านนายชวลิต บอกว่า ตนเองมีอาชีพเป็นช่างทอง แต่ด้วยสถานการณ์โควิด ได้หยุดไปช่วงนี้อยู่ระหว่างตกงาน ซึ่งตนเองมักจะมาย่านเยาวราชประจำ และเพื่อหางานทำเป็นช่างทองแบบเดิมที่ตนเองถนัด และมาพบกระเป๋า อยู่กลางถนน และไม่เห็นว่าใครเป็นคนทำตก ดูในกระเป๋าเชื่อว่าเป็นของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ มีเงินจำนวนมาก และเขาคงจะเดือดร้อน จึงนำมาให้เจ้าหน้าที่เพื่อส่งคืน ถึงแม้ว่าขณะนี้ตนจะไม่มีเงินและงานทำก็ตาม  

  พ.ต.อ.พนม กล่าวต่อว่า ทางเรา ได้มอบใบประกาศเกียรติคุณ ให้กับนายชวลิต ที่กระทำคุณงานความดี ทำให้เจ้าของทรัพย์สินซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวย่านเยาวราช มีความพึงพอใจ เกิดความอุ่นใจในการท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย เป็นเจ้าบ้านที่ดี สมควรยกย่องเป็นตัวอย่าง 

 






ขับเคลื่อนโดย Blogger.