Header Ads

 


สร้างบุญใหญ่ ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 3 พันองค์พร้อมภาพวาดโบราณ สมเด็จโต อายุกว่า 100 ปี 2 ภาพให้วัดระฆัง




 สร้างบุญใหญ่ ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 3 พันองค์พร้อมภาพวาดโบราณ สมเด็จโต อายุกว่า 100 ปี 2 ภาพให้วัดระฆัง 


    เมื่อวันที่ 28 พ.ค.66 เวลา 13.00 น. ที่ วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร ถนนอรุณอัมรินทร์ แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กทม.ผอ. ฟ้า ” พรทิพา สุพัฒนุกูล ” เจ้าของสถานีทีวีดาวเทียมจานดำช่อง 160 สายบุญได้เดินทางพร้อมคณะ ถวายพระสมเด็จ จำนวน 3,000 องค์ , จอทีวีสี  8 K  ใหญ่ ขนาด 55 นิ้วจำนวน 1 เครื่อง ,  อุปกรณ์ เครื่อง ส่องดูมวลสารพระ 1 ชุด, ขาตั้งทีวีสั่งทำพิเศษสำหรับ วางทีวี 1 ชุด  รวมทั้ง ภาพวาดเก่าแก่โบราณกว่า 100 ปี 2 ภาพ เป็นภาพวาดของสมเด็จโตกำลังแจกพระที่วัดระฆัง พ.ศ.2410 และภาพ สมเด็จโตสรงน้ำ พ.ศ.2404 มอบถวายให้ 

 กับทางวัดระฆังโดยมี พระราชวชิรโมลี (สมชาย  พุทฺธญาโณ) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดระฆังโฆสิตาราม รองเจ้าคณะภาค 14  ทำหน้าที่แทนเจ้าอาวาส รับมอบครั้งนี้ 

   ด้าน ผอ.ฟ้า กล่าวว่า จริงๆแล้วตั้งใจมาตั้งแต่ไปถวายที่วัดบางขุนพรม แต่เหมือนกับว่ายังไม่ถึงเวลาที่จะต้องมา ก็เลยเชื่อสิ่งที่ลิขิตไว้แล้ว พอถึงเวลาวันนี้ก็ได้คุยกับพี่ๆ เขาว่าวันเวลาที่จะเหมาะที่สุดก็คือวันที่พระอาจารย์ว่าง ซึ้งพระอาจารย์ว่างวันที่ 28 พ.ค.พอดีก็เลยเลือกวันนี้ ซึ่งความตั้งใจคืออยากให้พระสมเด็จของวัดระฆังกลับสู่วัดเพื่อที่จะเอามาใช้ประโยชน์โดยการให้ประชาชนมาบูชา อย่างเช่นที่ ผอ.ฟ้าได้ทราบว่าพระอาจารย์เอามาบูรณะบ่อน้ำมนต์ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนทางด้านที่ประชาชนอยากได้น้ำมนต์ไปใช้ทำให้เป็นสิริมงคล สุขภาพก็จะดี ชีวิตก็จะดี บวกกับประชาชนที่จะมาบูชาพระแท้ไปสวมใส่ ก็ได้บุญ 2 ขั้นตอน ผอ.ฟ้าก็เลยคิดว่าถึงเวลาที่ท่านต้องกลับมาสู่วัด อยากมาเห็นภาพถ่ายที่ท่านได้มีเก็บไว้ ที่จะเอามาติด ซึ่งตัวผอ.ฟ้าก็มีภาพเหล่านี้หมดเลย ก็นำมาถวายคืนสู่วัด ซึ่งขะเป็นภาพที่สามารถเช็คได้ เป็นภาพที่ตามกำหนดที่องค์สมเด็จในสมัยท่านยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งผ่านมา 100 กว่าปี ถือว่าทุกวันนี้ ผอ.ฟ้า เก็บรักษาไว้กลับคืนสู่วัดระฆัง 

ซึ่งถ้าไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ตัวผอ.ฟ้ายังขนลุกตลอด ก็เลยภูมิใจเพราะว่าเป็นบุญที่เราต้องปฏิบัติให้สำเร็จ และเป็นบุญจะต้องทำให้สำเร็จกับการเป็นสิ่งที่นิมิตรเห็นในชีวิตของ ผอ.ฟ้า ให้ต้องทำ  สิ่งที่ผอ.ฟ้าทำเป็นสิ่งที่ดีที่ในประเทศไทยยังไม่มีใครทำแต่ก็ตั้งใจที่จะทำไปเรื่อยๆ นอกจากวัดระฆัง  แล้ว วัดอื่นๆก็ยังติดต่อและสามารถมาขอรับได้วัดละ1,000 องค์ ซึ่งขณะนี้มีวัดมารับมอบพระสมเด็จไปแล้วหลายวัดด้วยกัน


ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต

ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี








ขับเคลื่อนโดย Blogger.