Header Ads

 


นนทบุรี วัดราษฎร์ประคองธรรม อ.บางใหญ่ รับศพผู้เสียชีวิตจากโควิด 19 และศพผู้ยากไร้ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

 



นนทบุรี วัดราษฎร์ประคองธรรม อ.บางใหญ่ รับศพผู้เสียชีวิตจากโควิด 19 และศพผู้ยากไร้ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

   เมื่อวันที่ 2 พ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดราษฎร์ประคองธรรม ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังทราบว่าทางวัดศพผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ศพผู้ยากไร้ และศพไร้ญาติเข้ามาเผาที่วัดอย่างต่อเนื่องทำให้ทางวัด ขาดแคลนโลงศพและน้ำมันที่ใช้เผาศพผู้เสียชีวิต

   นายธรรมนูญ  สุดธูป กล่าวว่า วันนี้ทางวัดราษฎร์ประคองธรรม ได้รับการประสานและขอการอนุเคราะห์ จากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านกรุงเทพ ว่ามีผู้เสียชีวิตจาก โควิด-19 หนึ่งราย ไม่มีชื่อ ไม่มีนามสกุล และไม่มีญาติ นอนเสียชีวิตอยู่ริมถนนในเขตของกรุงเทพ ทางวัดราษฎร์ประคองธรรม ได้จัดรถเข้าไปรับร่างผู้เสียชีวิตมาประกอบ พิธีทางศาสนาที่วัดราษฎร์ประคองธรรมให้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย รถรับศพ โลงศพ เจ้าหน้าที่บุคลากร น้ำมันเผาศพทุกอย่างฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

   ก่อนหน้านี้มีศพที่ได้รับการอนุเคราะห์ ผู้เสียชีวิตรายนี้ได้เคยมาใช้บริการของทางวัดราษฎร์ประคองธรรม  เมื่อสองเดือนที่แล้วตอนเดือนกุมภาพันธ์แฟนของผู้เสียชีวิตได้เสียชีวิตลง แต่เป็นเรื่องที่น่าเศร้า ผู้เสียชีวิตรายนี้ เป็นภรรยา เสียชีวิตลงในเดือนนี้ผู้เสียชีวิตรายนี้เข้าโครงการบ้านหลังสุดท้าย ของวัดราษฎร์ประคองธรรม ทั้งสองศพเลย ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายส่วนทางวัดราษฎร์ประคองธรรม ยังขาด เรื่องของโลงศพ และก็น้ำมันเผาศพ เพราะเดือนที่แล้วเราใช้ไป ร่วม 50 กว่าใบ น้ำมันก็ใช้ไปเกือบ 2000 ถึง 3000 ลิตร ส่วนตอนนี้ก็ยังมีประสาน เข้ามาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นเสียชีวิตภายในบ้าน หรือตามสถานพยาบาลต่างๆ ก็มีโทรมาทุกวันครับ ถามว่าเหนื่อยไหม เราได้รับคำขอบคุณ จากญาติ และเราได้เข้าไปช่วยเหลือ บรรเทาทุกข์ ความเดือดร้อนของญาติ ที่ไม่มีจริงๆ เราไม่มีทางท้อได้ครับ

   ส่วนผู้มีจิตศรัทธาที่จะมาร่วมทำบุญ ที่วัดราษฎร์ประคองธรรมก็มาที่วัดได้เลย หรือจะโอนผ่านบัญชีออมสิน ของทางวัดราษฎร์ประคองธรรม  หมายเลขบัญชี 020156779041 บัญชีออมสินของวัดราษฎร์ประคองธรรม ครับ


ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต

ผู้สื่อข่าว  จ.นนทบุรี





ขับเคลื่อนโดย Blogger.