Header Ads

 


สืบนครบาลขยายผลเครือข่ายเอี้ยก้วยทลายการลักลอบลำเลียงยาเสพติด กว่า 1.3 ล้านเม็ดเข้าสู่กลางมหานคร

 



      สืบนครบาลขยายผลเครือข่ายเอี้ยก้วยทลายการลักลอบลำเลียงยาเสพติด กว่า 1.3 ล้านเม็ดเข้าสู่กลางมหานคร


             ตามนโยบายรัฐบาลโดย พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ตระหนักถึงปัญหายาเสพติดซึ่งเป็นภัยคุกคามและเป็นหนึ่งในปัญหาชาติที่สำคัญ ต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วนและจริงจัง 

             เมื่อวันที่ 12  พฤษภาคม  2566 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร., พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร./ ผอ.ศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ( ผอ.ศอ.ปส.ตร.), พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.สําเริง สวนทอง รอง ผบช.น. ,พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น./หน.ชป.5 ศอ.ปส.ตร , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก.สส.บช.น. จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ธัญญพัทธ์ บุญสุข ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ สีเสมอ, พ.ต.ท.นิติกรณ์ ระวัง รอง ผกก.กก.สส.2 บก.สส.บช.น.พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการสืบสวน 2 ทำการสืบสวนผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายใหญ่รายสำคัญ ให้ได้ผลอย่างเป็นรูปธรรมเพื่อป้องกันไม่ให้ยาเสพติดแพร่กระจายลงสู่ชุมชน  โดยได้ร่วมทำการจับกุม

          1. นายชัยคุปต์ หรือเบีย   แต้มดี    อายุ 41 ปี ที่อยู่ 160/137 ม.5 ต.บางกรวย อ.บางกรวย จ.นนทบุรี

           2. นายสุวิชา หรือไมค์     มุสิกะคุณ  อายุ 40 ปี  ที่อยู่ 85/10 ม.1 ต.บางกร่าง อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี


        พร้อมของกลาง

        1. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวนประมาณ 1,395,000 เม็ด  

         2. รถยนต์กระบะสี่ประตู ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นไฮลักซ์วีโก้ สีขาว  ทะเบียน ฆอ 372 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน

          โดยกล่าวหาว่า “ จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) อันเป็นการมีไว้เพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป ”

          สถานที่จับกุม   บริเวณริมถนนติวานนท์ หน้าร้านเซ็งซิมอี้ ฮกหลีจีน ปากซอยติวานนท์ 14/2 ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2566 เวลาประมาณ  21.20 น.


          พฤติการณ์ในคดี   เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 สืบนครบาลขยายผลจากเครือข่ายเอี้ยก้วย ที่จับกุมและยึดยาเสพติดจำนวนมาก 2 ครั้งก่อนหน้านี้  โดยได้ทำการสืบต่อเนื่องจนทราบว่ายังมีผู้ต้องหาในเครือข่ายได้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากบริเวณจังหวัดอยุธยาและบางปะอิน เข้ามากระจายในชุมชนพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ตามวันเวลาที่จับกุมจึงได้วางแผนและเฝ้าจุด จนกระทั่งพบรถยนต์ของผู้ต้องหาได้ขับผ่านมา จึงสะกดรอยติดตามแล้วเข้าทำการจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองคน  ทราบชื่อภายหลังว่า นายชัยคุปต์ แต้มดี และนายสุวิชา มุสิกะคุณ พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 1,395,000 เม็ด  จึงได้ทำการจับกุมพร้อมตรวจยึดของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  และจะได้สืบสวนขยายผลเพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องต่อไป

        นายชัยคุปต์ฯ ปี 2550 เคยถูกจับกุม ในคดีครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย สน.บางพลัด และ ปี 2559 ในคดีมีไว้ในความครอบครองหรือใช้ประโยชน์ซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 1 หรือประเภท 2 โดยไม่ได้รับอนุญาต สภ.บางกรวย เพิ่งพ้นโทษมาได้ 2 ปี

       ผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยรับว่าได้ค่าจ้าง ครั้งละ 50,000 บาท โดยผู้ต้องหาที่ 1 แบ่งให้ ผู้ต้องหาที่ 2 จำนวน 10,000 บาท


          พล.ต.ต.ธีรเดชฯ กล่าวว่า กก.2 บก.สส.บช.น. ได้เร่งรัดทำการสืบสวนผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายใหญ่ รายสำคัญ และเน้นย้ำให้มีการขยายผลแหล่งที่มาของยาเสพติด มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันไม่ให้ยาเสพติดแพร่กระจายสู่ชุมชน พื้นที่ กทม. และปริมณฑล ซึ่งเป็นภัยร้ายต่อสังคม เด็กและเยาวชนของเราควรเติบโตภายใต้สังคมที่ปลอดภัยและไร้ยาเสพติด ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร. /ผอ.ศอ.ปส.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.







ขับเคลื่อนโดย Blogger.