Header Ads

 


ผู้กำกับ ตม.นราฯสร้างสังคมแบ่งปันแห่งเดือนรอมฎอน เลี้ยงอาหารเด็กกำพร้าและผู้นำศาสนา





ผู้กำกับ ตม.นราฯสร้างสังคมแบ่งปันแห่งเดือนรอมฎอน เลี้ยงอาหารเด็กกำพร้าและผู้นำศาสนา


 เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 11 เม.ย. 66 ที่บริเวณใต้ถุนอาคาร สำนักงานตำรวจตำรวจคนเข้าเมือง จ.นราธิวาส อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส พ.ต.อ.พูลศักดิ์ แก้วสีขาว ผกก.ตม.จว.นราธิวาส ได้จัดกิจกรรมเลี้ยงอาหารละศีลอดแก่เยาวชนที่เป็นเด็กกำพร้า และเด็กยากจนผู้ด้อยโอกาส จากโรงเรียนดารุสอิสละห์ จำนวน 30 คน ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก และผู้นำศาสนา ในช่วงเดือนรอมฎอนอันประเสริฐ ซึ่งถือว่าเป็นเดือนแห่งการแบ่งปัน โดยผู้ที่มีความพร้อมมากกว่าควรช่วยเหลือผู้ที่มีความพร้อมน้อยกว่า ในหลักศาสนาที่ได้บัญญัติไว้ พร้อมกันนี้ยังเป็นการสนองนโยบายของ พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องสร้างความสัมพันธ์อันดีกับประชาชน และสามารถช่วยเหลือประชาชนได้ในยามทุกข์ยาก สมกับเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์

 ซึ่งการเลี้ยงอาหารละศีลอดในครั้งนี้ พ.ต.อ.พูลศักดิ์ ผกก.ตม.จว.นราธิวาส ได้ถือโอกาสพูดคุยสอบถามเรื่องความเป็นอยู่ และพร้อมในการช่วยเหลือยามตกทุกข์ได้ยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสร้างความดีใจให้กับเด็กกำพร้าและเด็กยากจนผู้ด้อยโอกาส ที่ได้แสดงออกทางสีหน้าและแววตา ที่ทางการไม่ได้ทอดทิ้งและให้ความสำคัญต่อเยาวชน หลังจากที่เด็กกำพร้าและยากจนที่ด้อยโอกาส ร่วมรับประทานอาหารคาวหวานในการละศีลอดแล้วเสร็จ พ.ต.อ.พูลศักดิ์ ผกก.ตม.จว.นราธิวาส ได้ร่วมกับผู้นำศาสนา มอบเงินซะกาตจำนวนหนึ่งเป็นขวัญถุง ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองทั้งที่นับถือศาสนาอิสลามและไทยพุทธ ได้ร่วมกันบริจาดเพื่อให้เด็กกำพร้าและเด็กยากจนผู้ด้อยโอกาส ได้นำไปใช้จ่ายในช่วงเทศกาลฮารีรายออันใกล้จะถึงนี้

 แต่ถึงอย่างไรก็ตามหลังจากแล้วเสร็จจากกิจกรรมเลี้ยงอาหารละศีลอดในครั้งนี้ ทางผู้นำศาสนาได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.นราธิวาส ได้ร่วมกันละหมาดและดุอาร์ เพื่อขอพรจากอัลลอฮ์คุ้มครองเจ้าหน้าที่ให้ประสบแต่ความสุข ก้าวหน้าในหน้าที่การงาน


 นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ








ขับเคลื่อนโดย Blogger.