Header Ads

 


ปทุมธานี นายกแจ็สมอบพระพุทธรูปโบราณล้ำค่ากว่า 700 ปีเพื่อเป็นพระคู่บ้านคู่เมืองอำเภอหนองเสือ

 




ปทุมธานี นายกแจ็สมอบพระพุทธรูปโบราณล้ำค่ากว่า 700 ปีเพื่อเป็นพระคู่บ้านคู่เมืองอำเภอหนองเสือ

    เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 22 เมษายน 2566 ที่ว่าการอำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานงานพิธีพุทธาภิเษกพระพุทธบรมธรรมิกราช (หลวงพ่อสมปรารถนา) อายุกว่า 700 ปี ประดิษฐานไว้เป็นที่กราบไหว้สักการะบูชาและยึดเหนี่ยวจิตใจ และเป็นพระพุทธรูปประจำอำเภอหนองเสือ โดยมี ว่าที่ร้อยตรี ธีรพล โชคนำชัย นายอำเภอหนองเสือ , นายวริศ เจริญกัลป์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหนองเสือ พร้อมคณะผู้บริหารและประชาชนชาวหนองเสือร่วมพิธี

    ภายในพิธีมี พระราชสิทธิวราจารย์ (อุดม สุทฺธสีโล) เจ้าคณะอำเภอองครักษ์ เจ้าอาวาสวัดประสิทธิเวช จังหวัดนครนายก เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ จุดเทียนชัย , พระครูภาวนาธรรมวิสุทธิ์ (หลวงตาสมพร) เจ้าอาวาสวัดสุทธิวนาราม รองเจ้าคณะอำเภอปากคาด จังหวัดบึงกาฬ , พระครูสุจิตรัตนากร (สังวาลย์ ,ดร.) เจ้าอาวาสวัดบึงบาประภาสะวัต คลองสิบ เจ้าคณะอำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี , พระครูปลัดสุวัฒนวิสุทธิสารคุณ (พระอาจารย์เทียนชัย ชัยทีโป) เจ้าอาวาสวัดเทพสรธรรมาราม (บาย ตึ๊ก เจีย) จ.ปทุมธานี และ พระคุณานนท์ สีลตุโณ พระอาจารย์ตัน ร่วมนั่งอธิฐานจิตในพิธีพุทธาภิเษกพระพุทธบรมธรรมิกราช (หลวงพ่อสมปรารถนา) อายุกว่า 700 ปี ปางประทานพร ความสูง 2 เมตร 

     พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า อาจารย์ต้อย เมืองนนท์ (คุณพิศาล เตชะวิภาค) นายกสมาคมพระเครื่องพระบูชาไทย ซึ่งผมมองว่าท่านเป็นมือหนึ่งของพระเครื่องของประเทศไทย ได้ไปดูพระองค์นี้แล้วพบว่าเป็นพระที่เก่ามากและเป็นสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนต้นอายุกว่า 700 ปี ผมจึงขอบูชามาประมาณ 2ล้านเศษ หลังจากนั้นได้นำมาบูชาไว้ที่ห้องทำงาน ในขณะนั้นดำรงตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ตั้งองค์ท่านให้ประทานพรมาทางโต๊ะทำงานผม จนผมได้เลื่อนตำแหน่งไปรักษาการเป็นผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ขณะนั้นมีวิกฤตการณ์ต่าง ๆ เยอะ มี กปปส. และม๊อบเยอะไปหมด ได้นิมนต์พระหลวงพ่อสมปรารถนา มาตั้งที่ห้องทำงานและยืนประทานพรให้ตลอดมา เมื่อเกิดวิกฤตการณ์ใดๆ ก็จะมาอธิฐานจิตที่องค์พระ มาไหว้ท่านขอให้สมปรารถนา ขอให้ทุกสิ่งทุกอย่างผ่านพ้นวิกฤตการณ์ไปได้ ซึ่งขณะนั้นในช่วง กปปส. ใครก็คิดว่าผมคงเอาตัวไม่รอด มีม๊อบต่าง ๆ ตลอดเวลา แต่เมื่อมีวิกฤตการณ์เราสามารถผ่านพ้นไปได้ แม้แต่ม๊อบที่ไปล้อมกองบัญชาการตำรวจนครบาล วันนี้เราตัดสินใจของเราเอง ปล่อยให้ม๊อบเข้ากองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยที่ไม่มีใครสั่งการ เราก็ผ่านพ้นวิกฤตการณ์นั้นมาได้จนเกษียณอายุ 

   จากนั้นได้อันเชิญองค์พระมาประดิษฐานที่มูลนิธิมงคล-จงกลธูปกระจ่าง อ.สามโคก จ.ปทุมธานี แล้วรักษาคนไข้ที่เจ็บป่วยมาอธิฐานขอพรหลังจากการรักษา คนไข้ก็หาย นี่คือความเป็นมา ต่อมาผมมาลงสมัครนายก อบจ.ปทุมธานี ผมก็อธิฐานขอให้สมปรารถนา ในที่สุดก็ชนะมาอย่างท่วมท้น จนกระทั่งมาเจอกับท่านนายกวริศ เจริญกัลป์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหนองเสือ โดยท่านมีเจตนาที่ดี เนื่องจากบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอหนองเสือมีศาลหลักเมืองอยู่แล้ว แต่ยังไม่มีพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองที่มีประวัติความเป็นมาที่เก่าแก่ ผมจึงยินดีมอบหลวงพ่อสมปรารถนาให้ เพราะหากเอาไว้ที่มูลนิธิฯก็ประทานพรให้ผมกับคนไข้ที่มารักษาเท่านั้น เมื่อนำมาประดิษฐานไว้ที่ว่าการอำเภอหนองเสือ พี่น้องชาวหนองเสือหรือประชาชนทั่วไปก็สามารถที่จะกราบไหว้สักการะบูชา ขอพร ให้ทุกสิ่งที่หวังสมปรารถนา.








ขับเคลื่อนโดย Blogger.