Header Ads

 


นนทบุรี หนุ่มพม่าร่ำไห้ร้องสื่อ หมดปัญญาเลี้ยงหลานวัย13ปีถ้าไม่มีใครเลี้ยงจะทิ้งไว้โรงพัก

 



นนทบุรี หนุ่มพม่าร่ำไห้ร้องสื่อ หมดปัญญาเลี้ยงหลานวัย13ปีถ้าไม่มีใครเลี้ยงจะทิ้งไว้โรงพัก 

   เมื่อเวลา18.00 น. วันที่ 24 เม.ย.66 ที่สภ.รัตนาธิเบศร์ นายมาดมี หรือแม๊ค อายุ 34 ปี สัญชาติเมียนม่า อาชีพขายเครป ว่าได้รับความเดือดร้อนจากการเลี้ยงหลานคือเด็กชายบอยอายุ 13ปี ไม่มีความสามารถที่จะดูแลต่อ ไม่มีเงินซื้อข้าว และไม่มีเงินส่งเรียนหนังสือ เนื่องจากเมื่อวันที่ 24 มี.ค.65 น.ส.กอ ปัน พี อายุ33ปี สัญชาติเมียนม่า เป็นแม่ของ ด.ช.บอย อายุ13ปี สัญชาติเมียนม่า ได้เสียชีวิต ทางนาง สบี นาบี และนายกดิจา ที่เป็นพี่ชายต่างพ่อ ได้นำตัว ด.ช.บอยมาทิ้งไว้ให้นายมาด มี หรือแม๊ค เลี้ยง และขาดการติดต่อนานเป็นเวลานานกว่า 1 ปี ไม่ส่งค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น และเงินที่แม่ของ ด.ช.บอย ทิ้งให้ไว้ก่อนเสียชีวิต และพูดสั่งเสียให้เก็บเงินไว้เรียนหนังสือ เป็นมูลค่าคือทองจำนวน 7 บาท และเงินสดประมาณ 1 แสนบาท ไม่ตกถึง ด.ช.บอย อายุ13ปี  ทำให้ภาระทั้งหมดต้องตกไปอยู่ที่นายมาด มี หรือแม๊ค 

    จากการสอบถามนายแม๊ค กล่าวว่า วันนี้ตนเข้ามาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เนื่องจากตนได้รับความเดือดร้อนจากการเลี้ยงหลาน ซึ่งแม่ของ ด.ช.บอยเสียชีวิตวันที่ 24 มี.ค.65 ตนเป็นญาติกับแม่ของ ด.ช.บอย ซึ่งแม่ของน้องมีสามี2 คน สามีคนแรกมีลูกด้วยกัน 2 คน คือนาง สบี นาบี และนายกดิจา ส่วนสามีคนที่2 มีลูกด้วยกัน 1 คน คือ ด.ช. บอย อายุ13ปี ที่ตนกำลังดูแลอยู่ ซึ่งตนได้รับเลี้ยง ด.ช.บอยมาเป็นเวลากว่า 1 ปีแล้ว ตนต้องส่ง ด.ช.บอยเรียนหนังสือที่ โรงเรียนศาสนาอิสลามเดือนละ2,500 บาท  ต้องหาค่าขนมวันละ40 บาท ทางด้านครูได้ช่วยเรื่องค่าอาหาร3มื้อ ช่วยโดยคิดเงินถูกที่สุด ตนต้องรับผิดชอบ ค่าชุดนักเรียนน ข้าวของเครื่องใช้ ที่ตนต้องออกให้น้อง เพราะทางพี่สาวทิ้งน้องอยู่กับตน ตอนนี้ตนไม่มีปัญญาหาเลี้ยงแล้ว เพราะตนขายของได้วันที่ 2-3ร้อยบาท ทำให้ต้องมาที่โรงพักอยากให้ตำรวจตามตัว พี่สาวและพี่ชายของน้องมาดูแล ถ้าตามไม่ได้ตนคงจะต้องทิ้งน้องไว้ ที่โรงพัก เพราะตนไม่ไหวจริงๆ ตอนนี้ตนต้องให้น้องหยุดเรียนไว้ก่อน เพราะไม่มีเงิน อยากจะให้ญาติน้องออกมารับน้องไปเลี้ยงต่อ ตนรู้สึกเสียใจที่ดูแลน้องต่อไม่ได้ แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรต่อ ถ้ามีหน่วยงานไหนเข้ามาช่วยตนก็พร้อมที่จะให้น้องไปอยู่ด้วย เพราะตนมีครอบครัวมีภรรยา มีลูกที่ต้องดูแล  

     ซึ่งจากการสอบถาม ด.ช.บอย อายุ 13 ปี กล่าวว่า ตนอยู่กับน้ามาสักพักแล้ว น้าทำงานหาเงินมาเลี้ยงถ้าน้าติดต่อทางพี่สาวและพี่ชายต่างแม่ได้ ถ้าจะให้ไปอยู่ตนก็ยอมไป แต่ตนอยากจะอยู่กับน้ามากกว่า เพราะหลังจากที่แม่เสียไป น้าได้ดูแลตนตลอด แต่ตอนนี้น้าหาเงินเลี้ยงตนไม่ไหวแล้ว ถ้าให้ตนไปอยู่กับใครก็จะไป 


ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต

จ.นนทบุรี







ขับเคลื่อนโดย Blogger.