Header Ads

 


นครนายก - เครือข่ายคนรักษ์นครนายก มรดกธรรมชาติ รวมตัวถือป้ายนำเสนอการคัดค้านการนำกากกัมมันตรังสีซีเซียม – 137 มาเก็บที่องครักษ์

 


นครนายก - เครือข่ายคนรักษ์นครนายก มรดกธรรมชาติ รวมตัวถือป้ายนำเสนอการคัดค้านการนำกากกัมมันตรังสีซีเซียม – 137 มาเก็บที่องครักษ์


เครือข่ายคนรักษ์นครนายก มรดกธรรมชาติ พร้อมคณะองค์กรเครือข่ายรวมตัวถือป้ายนำเสนอการคัดค้านการนำกัมมันตรังสีซีเซียม – 137 จากปราจีนบุรี มาเก็บไว้ที่สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก มอบหนังสือให้รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก


เมื่อเวลา 10.30 น.ของวันที่ 11 เมษายน 2566 ที่ศาลากลางจังหวัดนครนายก นางจันทร์เพ็ญ เหง่าลา เคลือข่ายคนรักษ์นครนายก มรดกธรรมชาติ นายสว่าง ทองไพ นายกสมาคมสื่อมวลชนเพื่อการท่องเที่ยว

นายสมพล จิระพรชัย ประธานเครือข่ายพลเมืองนครนายก  นายวิลาศ อลอวล เครือข่าย องค์กรสิทธิมนุษยชน นายสำราญ ผู้แทนเครือข่ายผู้ได้รับผลกระทบจากการสร้างอ่างเก็บน้ำคลองมะเดื่อ และสมาชิกเคลือข่ายกว่า 20 คน เข้าร่วมถือป้ายเดินทางมาที่ศาลากลางจังหวัดนครนายก เพื่อนำเสนอถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และมอบหนังสื่อเพื่อนำเสนอในการคัดค้านการนำกากกัมมันตรังสีซีเซียม – 137 จากปราจีนบุรี มาเก็บไว้ที่สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก ต่อนายวิชัย บุญมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก เป็นผู้แทนรับมอบแทนนายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก เพื่อนำไปพิจารณาต่อไป

จากการข่าวที่จังหวัดปราจีนบุรี เมื่อวันท่ 20 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมาโดยนายรณรงค์ นครจินดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก นายเพิ่มสุข สัจจาภิวัฒน์ เลขาธิการสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ และคณะ กรณีโรงงานไฟฟ้าพลังงานไอน้ำที่อำเภอศรีมหาโพธิทำวัตถุซีเซียม – 137 สูญหายไปและต่อมาได้ตรวจพบสารซีเซียม – 137 ในกระเป๋าบิ๊กแบ็คในโรงงานหลอมเหล็กที่อำเภอกบินทร์บุรี ในการแถลงข่าวนั้น เมื่อมีผู้ถามว่าจะนำกากกัมมันตรังสีซีเซียม – 137 มาเก็บรักษาไว้ที่สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก ใช่หรือไม่ แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบไดๆว่าจะเก็บรักษาไว้ที่ได จึงสร้างความกังวลใจต่อชาวจังหวัดนครนายก เพราะที่ผ่านมาหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องไม่สามารถสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนโดยทั่วไปได้จนกระทั่งเกิดผลเสียหายต่อชาวปราจีนบุรี ได้แก่เกษตรกรไม่สามารถขายผลผลิตทางการเกษตรได้ รีสอร์ทและแหล่งท่องเที่ยวชุมชนถูกยกเลิกการจองที่พัก โดยไร้การเยียวยาใดๆกับประชาชนผู้เสียหาย


สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่// ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก








ขับเคลื่อนโดย Blogger.