Header Ads

 


ปราจีนบุรี ไฟไหม้อาคารเรียนวอดทั้งหลัง ก่อนวันเข้าค่ายลูกเสือ




 ปราจีนบุรี ไฟไหม้อาคารเรียนวอดทั้งหลัง ก่อนวันเข้าค่ายลูกเสือ


เมื่อเวลา 4:20 น ของวันที่ 16 มีนาคม 2566 ร้อยเวรสภ.ศรีมหาโพธิ ได้รับแจ้งว่ามีไฟไหม้อาคารไม้โรงเรียนวัดอรัญไพรศรี​ หมู่ที่​ 5 ต.บ้านทาม​ อ.ศรีมหาโพธิ​ จ.ปราจีนบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงหน่วยป้องกันบรรเทาสาธารณภัยลงพื้นที่เพื่อทำการดับไฟ


จุดที่เกิดเหตุพบว่าเป็นอาคารไม้ยกพื้นสูงขนาดสี่ห้องเรียน ไฟกำลังโหมไหม้อย่างรุนแรง ทางหน่วยป้องกันและบรรเทาสารภัยทำการดับเพลิงโดยใช้รถดับเพลิงทั้งหมด 11 คัน โดยมีจนสามารถควบคุมเพลิงได้เมื่อเวลา 6:30 น โดยอาคารโดนไฟไหม้วอดทั้งหลัง เบื้องต้นมีอุปกรณ์การเรียนการสอนที่เช่น notebook จำนวน 20 กว่าเครื่อง คอมพิวเตอร์ PC 6 เครื่อง เสียหายโดนไฟไหม้ไม่เหลือซาก


จากการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุเบื้องต้นพบว่ามีเศษสมุดหนังสือโดนไฟไหม้หลุดร่วงลงมากองกับพื้น ทั้งยังมีตู้และชั้นวางเอกสารโดนไฟไหม้วอดเสียหาย โดยพบว่าบริเวณโรงเรียนจะมีการจัดกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือในวันที่ 16-18 นี้ 


จากการสอบถามว่าที่ร.ท.อุทัย เพ็งบุปผา รักกษาการผอ.ได้กล่าวว่าเบื้องต้นสาเหตุที่เกิดจากการไฟไหม้คาดว่าจะมาจากไฟฟ้าระบบจร อาคารเตรียมได้รับความเสียหายประมาณ 90% มีเอกสารสำคัญทางราชการ เอกสารนักเรียน เอกสารบัญชีพัสดุการเงิน คอมพิวเตอร์ notebook ซึ่งห้องที่ไฟไหม้นั้นเป็นห้องการเรียนการสอนวิชาการห้องเก็บของเอกสารต่างๆ สวดผลกระทบดังนี้ก็จะเป็นนักเรียนชั้นป. 1 อนุบาล 2 และอานุบาล 3 ที่จะไม่มีสถานที่เรียนนี่ก็จะหาสถานที่เรียนชั่วคราวก่อน ส่วนการเข้าค่ายลูกเสือที่จะมีขึ้นในวันนี้นั้นไม่คาดว่าจะไม่มีผลกระทบโดยตรง


ล่าสุดทางกองพิสูจน์หลักฐานได้เดินทางมาตรวจสอบหาสาเหตุที่เกิดเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ ก่อนที่จะสรุปถึงสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป/////


ภาพข่าว/ดิเรกฤทธิ์ แสงสุวรรณ 098-256-1762 ปราจีนบุรี








ขับเคลื่อนโดย Blogger.