Header Ads

 


ตม.นครศรีฯ จัดแผนบูรณาการร่วมกับ จนท.ที่เกี่ยวข้อง ป้องกันการค้ามนุษย์ จับนายจ้างพร้อม 3 สาวลาวใช้วีซ่าท่องเที่ยวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต

 



ตม.นครศรีฯ จัดแผนบูรณาการร่วมกับ จนท.ที่เกี่ยวข้อง ป้องกันการค้ามนุษย์ จับนายจ้างพร้อม 3 สาวลาวใช้วีซ่าท่องเที่ยวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต


เมื่อเวลา 22.30 น.ของวันที่ 9 มี.ค.66 ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผบก.ตม.๖, พ.ต.อ. ภาณุภาคยณ์ จิตต์ประยูรตี รอง ผบก.ตม.6 โดย พ.ต.ท.สุเมธ กนกเหมพันธ์ สว.ตม.จว.นครศรีธรรมราช สั่งการให้ ร.ต.อ.สถาพร ขวัญเทพ รอง สว. ตม.จว.นครศรีธรรมราช พร้อมชุดสืบสวน ตม.จว.นครศรีธรรมราช บูรณาการร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะปาง, กอ.รมน.จว.นครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่จัดหางาน จว.นครศรีธรรมราช ออกระดมกวาดล้างตรวจสอบสถานประกอบการ ร้านคาราโอเกะ ในพื้นที่ อ.ทุ่งสง เพื่อป้องกันการค้ามนุษย์

เมื่อถึงบริเวณร้านดาวจรัสฟ้าคาราโอเกะ เลขที่ 77 ม.5 ต.กะปาง อ.ทุ่งสง เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวกับนายยศพนธ์ ชูภิญโญ 35 ปี เจ้าของร้าน เพื่อขอตรวจสอบใบอนุญาตและลูกจ้างที่ทำงานภายในร้าน พบลูกจ้าง 3 คน คือ  1.น.ส.คำก้อน อายุ 25ปี สัญชาติลาว หนังสือเดินทางสัญชาติลาว เลขที่ PA 0445230 2.น.ส.เกิด อุ่นลาสี อายุ 22 ปี สัญชาติลาว หนังสือเดินทางสัญชาติลาว เลขที่ P 2502522 และ 3.น.ส.มายม็อค อุ่นคำน้อย อายุ 20 ปี สัญชาติลาว หนังสือเดินทางสัญชาติลาว เลขที่ P 2502511 ซึ่งทั้ง 3 คน มีหนังสือเดินทางแบบท่องเที่ยว และไม่มีใบขออนุญาตทำงาน

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายยศพนธ์ เจ้าของร้าน และลูกจ้างสาวชาวลาวทั้ง 3 คน มาทำการสอบสวนและลงบันทึกการจับกุม โดยแจ้งข้อกล่าวหาแก่นายยศพนธ์ เจ้าของร้าน ดำเนินคดีในข้อหา เป็นนายจ้างรับคนต่างด้าวทำงานโดยที่คนต่างด้าวไม่มีใบอนุญาตทำงาน ส่วนลูกจ้างสาวลาว จำนวน 3 คน เจ้าหน้าที่แจ้งดำเนินคดีในข้อหา  เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน


นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ








ขับเคลื่อนโดย Blogger.