Header Ads

 


แถลงข่าวผลการปฏิบัติปิดล้อมตรวจค้นจับกุมคดีอาวุธปืน 288 คดี ผู้ต้องหา 271 คน อาวุธปืน 261 กระบอก ปืนมีทะเบียน 140 กระบอก ปืนไม่มีทะเบียน 121 กระบอก วัตถุระเบิด 2 ชิ้น และเครื่องกระสุนปืน จำนวน 2,498 นัด




 เมื่อวันที่ 27 มีนาคม ห้องประชุมอมรวิวัฒน์ อาคารอเนกประสงค์ ภ.1 พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1(ผบช.ภ.1) พร้อมด้วย พล.ต.ต.ศิลปคมณ์ เอี่ยมวงศ์ รอง ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี, พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี, พล.ต.ต.ธีร์ธวัต ธุระกิจ ผบก.จว.ชัยนาท และรอง ผบก.ภ.จว.ในสังกัด ภ.1 ร่วมแถลงข่าวผลการปฏิบัติปิดล้อมตรวจค้นจับกุมคดีอาวุธปืน 288 คดี ผู้ต้องหา 271 คน อาวุธปืน 261 กระบอก ปืนมีทะเบียน 140 กระบอก ปืนไม่มีทะเบียน 121 กระบอก วัตถุระเบิด 2 ชิ้น และเครื่องกระสุนปืน จำนวน 2,498 นัด โดยการระดมกวาดล้างในครั้งนี้จับกุมผู้ผลิตและจำหน่ายและเจ้าของเว็บออนไลน์ที่ขายอาวุธปืน รวม 11 คดี ส่วนคดีเกี่ยวกับยึดยาเสพติด สามารถตรวจยึดได้ ไอซ์ 300 กิโลกรัม ยาบ้า 22,040 เม็ด และเคตามีน 0.9 กรัม ซึ่งจากการสังเกตของสื่อฯ ครั้งนี้ มีอาวุธสงครามที่ก่อให้เกิดอันตรายรุนแรง น้อยกว่าการระดมกวาดล้าง ในช่วงการเลือกตั้งก่อนหน้านี้


พล.ต.ท.จิรพัฒน์ เปิดเผยว่า สำหรับยาไอซ์ 300 กิโลกรัม ตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ร่วมกับชุดปราบปรามตำรวจภูธรภาค 1 สามารถสกัดกั้นและอายัดยาเสพติดทั้งหมด ได้ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี ขณะผู้ต้องหา 4 คน ชาย 3 หญิง 1 ลำเลียงยาเสพติดโดยรถเก๋งในเส้นทางถนนสายหลัก เส้นทางสระบุรี โดยมีรถนำ 1 คัน และรถปิดท้าย 1 คัน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมอาวุธปืนอีก 1 กระบอก การจับกุมในครั้งนี้ มาจากการขยายผลจับกุมผู้ต้องหาขนยาบ้า 2,400,000 เม็ด ซึ่งจับกุมเมื่อวันที่ 17มีนาคมที่ผ่านมา โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ในช่วงวันดังกล่าวจะมีการขนยาเสพติดจำนวนมากจากประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาในประเทศไทยทางด่านนครพนม นำเข้าในพื้นที่ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อกระจายให้ลูกค้า ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการเตรียมขายให้ลูกค้าในช่วงสงกรานต์ทั้งนี้จะดำเนินการตรวจสอบและขยายผลถึงนายทุนผู้สั่งการ เพื่อสกัดกั้นการแพร่กระจายของยาเสพติดต่อไป








ขับเคลื่อนโดย Blogger.