Header Ads

 


พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. ประชุมพนักงานสืบสวนสอบสวน บก.ปคบ. หารือแนวทางการสอบสวนคดีร้องทุกข์กล่าวโทษกองสลากพลัส ให้ละเอียดรอบคอบและเป็นธรรม




พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. ประชุมพนักงานสืบสวนสอบสวน บก.ปคบ.หารือแนวทางการสอบสวนคดีร้องทุกข์กล่าวโทษกองสลากพลัส ให้ละเอียดรอบคอบและเป็นธรรม


วันที่ 7 ก.พ.66  พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะ ประธานคณะทำงานเฉพาะกิจตรวจสอบ    ผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนด เปิดเผยว่า

ตามที่นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ กรรมการบริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด (กองสลากพลัส) ได้มอบอำนาจให้ นายศุภชัย ทิพย์สิทธิ์ ทนายความ ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. กรณีการถูกร้องทุกข์ดำเนินคดีนั้น


พล.ต.ท.ประจวบฯ กล่าวว่า วันนี้ได้ประชุมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ในคดีที่มีการร้องทุกข์กล่าวโทษ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ กรรมการบริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด (กองสลากพลัส) โดยสำนักงานลากกินแบ่งรัฐบาลและพนักงานสืบสวนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้กล่าวโทษ เพื่อให้การสืบสวนสอบสวนเป็นไปด้วยความละเอียดรอบคอบ และเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทั้งนี้กรณีที่มีการร้องขอความเป็นธรรมข้างต้น ข้อเท็จจริงคดีนี้พนักงานสืบสวนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ กรรมการบริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด (กองสลากพลัส)  กับ พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค  (บก.ปคบ.)  เมื่อวันที่ 3 ก.พ.66 เพียงคดีเดียว มิใช่การไปร้องทุกข์กล่าวโทษ 4,000 กว่าคดี ตามที่มีการร้องเรียนขอความเป็นธรรม ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวน บก.ปคบ. ได้ส่งรายชื่อพยานพร้อมประเด็นการสอบสวน ไปให้หน่วยตำรวจต่างๆ ทั่วประเทศ ที่เป็นภูมิลำเนาและที่พักอาศัยของประชาชนผู้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจากกองสลากพลัส เพื่อสอบสวนปากคำเป็นพยานและยืนยันตัวบุคคลว่าเป็นผู้ซื้อสลากจากกองสลากพลัสจริง แล้วส่งพยานเอกสารหลักฐานกลับมาให้พนักงานสอบสวน บก.ปคบ. เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานประกอบการดำเนินคดี สำหรับกรณีที่มีการร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวนหน่วยต่าง ๆ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่ามีการร้องทุกข์หรือกล่าวโทษในหน่วยใดบ้าง และหากได้รับการรายงานแล้วจะได้พิจารณาดำเนินการและให้ความเป็นธรรมตามอำนาจหน้าที่ต่อไป 


สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอชี้แจงและขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนที่ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล จากแพลตฟอร์มกองสลากพลัส หากเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายเรียกเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ณ พื้นที่                  

ที่ท่านมีภูมิลำเนา หรือพักอาศัยอยู่ ท่านมีฐานะเป็นพยานในคดี ไม่ได้มีความผิดแต่ประการใด ทั้งนี้เพื่อให้การแก้ไขปัญหาการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา บรรลุผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรมภายใต้ความยุติธรรมกับทุกฝ่าย แก้ไขปัญหา            

ความเดือดร้อนและสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและสังคม







ขับเคลื่อนโดย Blogger.