Header Ads

 


นนทบุรี นักศึกษาสาวสวยพร้อมผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อสาวประเภทสอง ร้องทนายรณณรงค์ ถูกหลอกว่าปั้นเข้าวงการเดินแบบ ถ่ายมิวสิคเพลงได้

 



นนทบุรี นักศึกษาสาวสวยพร้อมผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อสาวประเภทสอง ร้องทนายรณณรงค์ ถูกหลอกว่าปั้นเข้าวงการเดินแบบ ถ่ายมิวสิคเพลงได้ 

 เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 66 ที่สำนักงานทนายความคู่ใจ ถ.แจ้งวัฒนะ ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นางสาวไอรีน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ปัจจุบันเรียนอยู่ ปี 2 คณะนิเทศศาสตร์ สาขา Event  และนางสาว ยุพดี (ขอเสนอนามสกุล) อายุ 49 ปีเดินทางเข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมจากนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อให้ช่วยเหลือติดตามคดี หลังถูกสาวประเภทสองที่ชื่อ "ดาด้า" อายุ 33 ปีหลอกว่าสามารถพาเข้าสู่วงการบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นการถ่าย MV ถ่ายงานโฆษณา เดินแบบ ทำให้พวกตนและ ผู้เสียหายอีกกว่า 50 ราย หลงเชื่อถูกสาวประเภทสองรายนี้หลอกเอาเงินไปรายละตั้งแต่หลักพัน จนถึงหลักหมื่นรวมค่าเสียหายแล้วเกือบครึ่งล้านบาท

  น้องไอรีน เผยว่า  ตนได้รับการติดต่อทางเฟซส่วนตัวมาจากสาวประเภท 2 รายนี้ว่าสามารถหางานเสริมให้ตนไม่ว่าจะเป็นการเดินแบบถ่ายโฆษณา หรือ ถ่าย MV หากสนใจก็ให้มาทดลองเดินแบบดูได้ที่สตูดิโอแห่งหนึ่งในซอยลาดพร้าว 42 จากนั้นก็เลื่อนนัดมา 3 ครั้ง จนกระทั่งวันที่ 20 มกราคม 66 ได้ทักให้ตนมาที่สถานที่ดังกล่าวโดยต้องโอนเงิน ค่าอุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้าบูท แต่ต้องโอนเงินให้เขาก่อน 2,950 บาทเป็นค่าเสื้อผ้าและรองเท้า แต่พอถึงเวลากับไม่มีอุปกรณ์ที่สั่งไว้ให้กับตนเอง ภายในสตูดิโอมีเพียงหญิงสาวที่ชื่อ เพียงพิศหรือ พลอย และเจ้าหน้าที่ช่างกล้อง ทำงานกันเพียงไม่กี่คน ตนเองก็รู้สึกสงสัย เพราะที่ผ่านมาเคยรับงานทำนองนี้แต่ว่าดูน่าเชื่อถือมากกว่าหลังทดลองถ่ายแบบเสร็จเรียบร้อยแล้ว ตนก็พยายามทวงถาม เงินค่าเสื้อผ้าและรองเท้าที่บอกว่าจะสั่งมาให้ใส่ถ่ายแบบในวันนั้นแต่ก็ได้รับการปฏิเสธจากนางสาวพลอย บอกว่าต้องติดต่อกับสาวประเภทสองที่ชื่อดาดาเอง ตนพยายามติดต่อหลายครั้งรวมทั้งสอบถามถึงเรื่องราวของงานที่บอกว่าจะได้แต่จนถึงทุกวันนี้ก็ไม่มีงานตามที่รับฝากให้แต่อย่างใดเมื่อดูในกลุ่มงานที่อยู่ใน Line พบว่ามีผู้เสียหายที่โดนหลอกในทำนองเดียวกับตน ถึง 19 ราย ศูนย์เงินกันไปแล้วกว่า 50,000 บาท อีกทั้งทุกคนยังไม่มีงานเดินแบบถ่ายโฆษณาตามที่อ้างจึงแน่ใจว่าถูกหลอกแน่ตนจึงแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.สำโรงเหนือ เมื่อวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา แล้ว เดินืางมาร้องทนายรณรงค์ให้ช่วยติดตามคดีให้ด้วย

  ทางด้านนางสาวยุวดี กล่าวว่า ตนมีลูกสาวอายุ 16 ปีอ และลูกชายอายุ 8 ปี ได้รับการติดต่อจากสาวประเภทสอง ที่ชื่อดาด้า เช่นกันว่าสามารถ ฝากลูกของตนทั้งสองคนให้เข้าวงการเดินแบบ ถ่ายแบบเล่นมิวสิควีดีโอ ถ่าย MV เช่นเดียวกันกับรายของน้องนักศึกษาที่มาวันนี้ เมื่อถึงเวลาก็แนะนำให้ตนเองต้องซื้อรองเท้าบูทอุปกรณ์เสื้อผ้า ข้าวของต่างๆจากสาวประเภทสองรายนี้ แต่พอถึงเวลากลับไม่มีงานถ่ายแบบเดินแบบหรืองานโฆษณาตามที่แอบอ้างตนและผู้ปกครองของเด็กๆในกลุ่มไลน์ทั้ง 36 คนต้องเสียเงินไปแล้วทั้งสิ้น 324,000 บาท และพยายามทวงถามเรื่องงานกับเรื่องเงินจากสาวประเภทสองดาด้า แต่ได้รับการผัดผ่อนบ่ายเบี่ยงเรื่อยมาจึงได้นำความเข้าแจ้งกับพนักงานสอบสวน สภ.สองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี ก่อนจะมาร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับทนายรณรงค์เพื่อให้ช่วยติดตามคดีและดำเนินการเอาผิดคนที่หลอกเอาเงินไปด้วย

  ทางด้านทนายรณณรงค์ กล่าวว่า จะให้ผู้เสียหายทั้งที่แจ้งความและยังไม่แจ้งความรวมตัวกันแล้วพาไปร้องเรียนที่กองปราบปราม หากพื้นที่ไหนจังหวัดไหนอยู่ในส่วนของกองบัญชาการใดก็จะไปร้องที่กองบัญชาการนั้นหากอยู่ในกองบัญชาการภาค 1 ก็จะพาไปร้องที่กองบัญชาการภาค 1 เพื่อให้ดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงประชาชน เพราะดูจากลักษณะของคนที่มาหลอกลวงแล้วเป็นการเอาความฝันมาล่อกับเด็กๆ ซึ่งทุกคนที่ถูกหลอกก็อยากเข้าวงการอยากเป็นดาราเป็นนายแบบ นางแบบ พอมาเจอแบบนี้มันไม่ใช่ของจริงมันก็ต้องถูกดำเนินคดีในเรื่องของการฉ้อโกง ที่ผ่านมาตนเคยเจอโมเดลลิ่งที่ทำหนักกว่านี้อีกบังคับ ให้แก้ผ้า ขอมีเพศสัมพันธ์ โมเดลลิ่งจริงๆเขาไม่ทำแบบนี้หรอก ถ้าเรามีความสามารถเขาพาเข้าวงการถ่ายแบบเดินแบบได้ โดยไม่ต้องมาเสียเงินแบบนี้


ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต

จ.นนทบุรี




ขับเคลื่อนโดย Blogger.