Header Ads

 


บุรีรัมย์ ห้าโจรฟันน้ำนมควงปืนปล้นเอาใบกระท่อมริมทาง ตร ตามรวบได้ทั้งหมด




 บุรีรัมย์ ห้าโจรฟันน้ำนมควงปืนปล้นเอาใบกระท่อมริมทาง ตร ตามรวบได้ทั้งหมด


ตำรวจรวบเยาวชนอายุ 13-16 ปีจำนวน 5 คนมาสอบสวน หลังจากก่อเหตุใช้อาวุธปืนจำนวน 2 กระบอก ยิงเปิดทางก่อน บุกเข้าไปปล้นร้านขายใบกระท่อมริมทาง ได้ใบกระท่อม 2 กม.แล้วหลบหนี ทั้งหมดสารภาพเอาไปต้มกิน พ่อแม่ให้อภัยเด็กแต่พูดไม่ออก


วันที่ 5 ก.พ.66 พ.ต.อ.กำพล วงษ์สงวน ผกก.สภ.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ พร้อมชุดสืบสวน สภ.นางรอง นำเยาวชนอายุ 13-16 ปี จำนวน 5 คน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บนถนนสาย 24 โชคชัย-เดชอุดม


หลังจากเมื่อวันที่ 3 ก.พ.เวลาประมาณ 16.00 น. ทั้งหมดได้ขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่น PCX สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเฟว 110 สีน้ำเงินทะเบียน 1 กข-66 บุรีรัมย์ 


ใช้อาวุธปืนปากกา และอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จำนวน 2 กระบอก ยิงขู่แล้วเข้าปล้นร้านขายใบกระท่อมริมทาง บริเวณตรงข้ามเทศบาลเมืองนางรอง อ.นางรอง ได้ใบกระท่อมไปจำนวน 2 ถุง(2กก.)แล้วหลบหนีไป กระทั่งตำรวจสืบทราบนำมาสู่การจับกุมได้เมื่อวันที่ 4 ก.พ.


เบื้องต้นเยาวชนทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง ใบกระท่อมที่ได้ไปเอาไปต้มกินด้วยกันหมดไปแล้ว 1 กก.ที่เหลือยังไม่ได้ต้ม แต่มาถูกตำรวจตามมาจับได้ก่อน


นางธง(นามสมมุติ)ยายของเด็กอายุ 13 ปี ผู้ถูกกล่าวหา เล่าว่า พ่อแม่หลานไปทำงานต่างจังหวัด ยอมรับไม่รู้ว่าหลานไปคบกับใคร แล้วไปทำอะไร เสียใจที่ไม่สามารถควบคุมหลานให้อยู่ในกรอบได้ตอนนี้ได้แจ้งให้พ่อแม่ของหลานทราบแล้ว


ขณะที่นายเสา (นามสมมุติ) ตาของเด็กวัย 14 ปี บอกว่า ที่ผ่านมาพยายามสอนหลานตลอด แต่มักจะออกไปหาเพื่อนคิดว่าเป็นเรื่องปกติของวัยรุ่น พอมารู้เรื่องตอนที่ตำรวจมาหาที่บ้านทำใจไม่ได้ เหตุการณ์ทั้งหมดรับไม่ได้ แต่ยกโทษให้หลาน และไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับครอบครัวคนอื่นอีก


ด้าน พ.ต.อ.กำพล วงษ์สงวน ผกก.สภ.นางรอง อ.นางรอง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้สั่งการให้ตำรวจในสังกัด ออกตรวจเข้มเรื่องอาวุธ เพราะ อ.นางรอง จะมีงานกาชาดประจำปี ส่วนการทำแผน ได้รับการยินยอมจากผู้ปกครองเด็ก เพื่ออยากให้เด็กได้เรียนรู้ว่าสิ่งไหนดี หรือไม่ดีอย่างไร โดยหลังจากนี้จะให้สหวิชาชีพและทนายความมาร่วมสอบสวนตามกระบวนการ ทั้งนี้เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาของเยาวชนร่วมกันต่อไป


โดยเบื้องต้นได้ส่งเด็กให้ พ.ต.ท.จักรภัทร ชมพูกุล สารวัตรสอบสวน สภ.นางรอง โดยได้ตั้งข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีหรือใช้อาวุธปืน 2 ใน 5 คน ตั้งข้อหา พรบ.อาวุธปืนเพิ่มอีก 1 ข้อหา 


 ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง /บุรีรัมย์







ขับเคลื่อนโดย Blogger.