Header Ads

 


ส.ส.เต้ลงทุนซื้อหมวกกะปิเยาะห์สวมขอคะแนนเสียงมุสลิมที่ตลาดตันหยงมัส




ส.ส.เต้ลงทุนซื้อหมวกกะปิเยาะห์สวมขอคะแนนเสียงมุสลิมที่ตลาดตันหยงมัส


 เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 12 ก.พ.66 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.เต้ ระบบบัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมด้วยนางสาวภคอร จันทรคณา ,พลโทอัศวิน รัชฎานนท์ ,นายวิวัฒน์ เจริญพาณิชย์ศิริ รองหัวหน้าพรรค นายศยุน ชัยปัญญา เลขาธิการพรรคฯ, นายสรกฤช จันทรคณา โฆษกพรรค ,นายอนุรักษ์ อมรเมตตาจิตต์  ผู้ช่วยเลขาธิการพรรค, นายอดิศร สังข์จันทร์ กรรมการบริหารพรรค และนายณฐภัทรพล เอียดขาว ผู้ประสานงาน 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง ได้เดินทางไปยังตลาดสดตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นตลาดสดที่ใหญ่ที่สุดในเขตการเลือกตั้งที่ 3

เมื่อ ส.ส.เต้ และคณะถึงที่หมาย ส.ส.เต้ ได้ลงทุนเข้าไปในร้านจำหน่ายเสื้อผ้ามุสลิมสำเร็จรูปและเครื่องแต่งกาย ซื้อหมวกกะปิเยาะห์สวมใส่ เพื่อให้กลมกลืนกับชาวมุสลิมในพื้นที่ เดินตระเวนขอคะแนนเสียงจากพ่อค้าแม่ค้าและประชาชน ที่เดินทางมาจับจ่ายอาหาร โดยมีทีมงานและคณะช่วยในการแจกจ่ายแผ่นพับ ที่ได้มีการตีพิมพ์เรื่องนโยบายของพรรคจำนวน 13 ข้อ เพื่อช่วยเหลือประชาชน พร้อมกันนี้ทีมงานยังได้ใช้เครื่องขยายเสียงแบบพกพา พูดถึงนโยบายสำคัญๆ อาทิ ดูแลคนชรา 12.1ล้านคน เดือนละ 50,000 บาท มีวงเงินการประกันชีวิตประชาชนทุกคน 66 ล้านคน ชีวิตละ 5 แสนบาท ที่เสียชีวิตกรณี ประการสำคัญมีค่าทีพักให้ชาวมุสลิมเดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ 200,000 บาท ที่ให้เพียงเดินทางไปคนละ 1 ครั้ง ซึ่งสร้างความพอใจให้กับพ่อค้าแม่ค้าและประชาชน ที่เดินทางมาจับจ่ายสินค้าถึงนโยบาย แม้จะไม่สามารถจับต้องได้และเป็นรูปธรรมในขณะนี้ โดยมวลชนบางรายได้ขอถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก และมีความพึ่งพอใจที่ ส.ส.เต้ ได้เดินทางมาขอคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชนด้วยตนเอง

พร้อมกันนี้ ส.ส.เต้ ยังได้ควงว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ทั้ง 5 เขต มาแสดงตัวกับพี่น้องประชาชน ซึ่งประกอบด้วย นายหามะ ดอแม เขต. 1 ,นายมะตอเฮ เจ๊ะโด เขต  2 , นายอับดุลวาเฮะ แวเงาะ เขต  3

, นายสะกรี เจ๊ะอาแซ เขต. 4 และนายมาหามะ ยาแม เขต. 5 ซึ่งได้ขอเฝ้าบุคคลทั้ง 5 ให้พิจารณาเป็นตัวแทนของประชาชน ที่มีความจริงใจในการแก้ปัญหาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้มีเศรษฐกิจที่ดีในการกรุยทางพัฒนาให้เป็นแหล่งเงินแหล่งทอง ที่ประชาชนระดับรากหญ้ามีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

 ก่อนเดินทางกลับ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.เต้ กล่าวว่า เรื่องภาษีนอกระบบประมาณ 7 หมื่นกว่าล้าน เราจะมาทำสวัสดิการคนชรา 12 ล้าน 1 แสนคน ซึ่งพี่น้องมุสลิมที่เป็นผู้อาวุโสซึ่งมีลูกหลายเยอะ 600 บาทมันไม่เพียงพอ รัฐบาลพรรคศรีวิไลย์ทำได้เพียง 5,000 บาทก่อนน่ะ ซึ่งเราเอาภาษีนี้จะดูแลชดเชย โดยเฉพาะนโยบาย 3.33 ล้านหรือ 150,000 บาทต่อครัวเรือน เราจะได้ภาษีกลับคืนไปเกือบ 7 แสนล้านบาทด้วยกัน พี่น้องชาวใต้เลือกระบบเขตและบัญชีรายชื่อ นโยบายที่เราพูดไว้เราทำได้แน่นอน ขอพี่น้องชาวใต้ไทยพุทธและมุสลิมมั่นใจว่าเราทำได้ เราไม่ได้เป็น ส.ส. ก่อนเลือกตั้งรับปากทุกอย่างแต่ทำไม่ได้ ถ้าเป็นผู้แทนชาวมุสลิมแล้ว พูดก่อนเลือกตั้งอย่างไรหลังเลือกตั้งต้องทำอย่างนั้น เพราะฉะนั้นจะเป็น ส.ส.ม้าศึกของชาวใต้ทุกคน                   

 นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ








ขับเคลื่อนโดย Blogger.