Header Ads

 


เชียงราย - ปะทะเดือดยอดเขาแม่สลองใน ทหารวิสามัญแก้งค์ลำเลียงยา 2 ศพ พร้อมอาวุธและยาเสพติด

 



เชียงราย - ปะทะเดือดยอดเขาแม่สลองใน ทหารวิสามัญแก้งค์ลำเลียงยา 2 ศพ พร้อมอาวุธและยาเสพติด



     สืบเนื่องมาจาก เมื่อเวลา 19.45น. คืนวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 กำลังพลหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 ลาดตระเวณไปจ๊ะเอ๋กับกองกำลังคุ้มกันคาราวานยาเสพติดชุดตรวจการส่วนหน้า ทำให้เกิดการปะทะกันขึ้นกลางป่าบนดอยในเขตอำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย โดยเจ้าหน้าที่ปลอดภัยแต่ว่าฝ่ายตรงข้ามถูกวิสามัญ 2 ศพ

     วันนี้ 3 กุมภาพันธ์ 2566 พันเอกณฑี ทิมเสน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง, พันเอก ไพรัช ศรีไชยวาล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31, เดินทางเฮลิค็อปเตอร์ลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ กำลังพลกองร้อยทหารพรานที่ 3107 ปะทะกับกองกำลังคุ้มกันคาราวานลำเลียงยาเสพติดชายแดนด้านช่องทางสันมะเค็ด เขตบ้านห้วยกระ ตำบลแม่สลองใน อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย โดยก่อนเกิดเหตุ ช่วงหัวค่ำของเมื่อวานนี้( 2 ก.พ.2566 ) กำลังพลกำลังพลกองร้อยทหารพรานที่ 3107 จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ได้ออกลาดตระเวณเฝ้าตรวจเพื่อป้องกันและสกัดกั้นยาเสพติดตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา ขณะลาดตระเวณไปอยู่บนพื้นที่ป่าเขาสูงชัน พบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย จำนวน 5-7 คน ทุกคนแบกเป้สัมภาระและมีอาวุธปปืนประจำกาย เดินเท้าเข้ามายังพื้นที่เฝ้าตรวจ เจ้าหน้าที่จึงแสดงส่งสัญญาณเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหนี ทำให้เกิดการปะทะกันประมาณ 5 นาที

     หลังเสียงปืนสงบ เนื่องจากอยู่ในยามวิกาล เจ้าหน้าที่จึงได้ตรึงกำลังพื้นที่บริเวณโดยรอบจุดปะทะเอาไว้ก่อน พร้อมขอกำลังเสริมอีก 2 ชุดปฏิบัติการ เพื่อป้องกันการกลับมาแย่งชิงของกลางและวางแผนเข้าเคลียร์พื้นที่ ทั้งนี้ผลการเช้าเคลียร์พื้นที่ที่พบศพฝ่ายตรงข้ามถูกยิงเสียชีวิตในจุดเกิดเหตุจำนวน 2 ศพ ใกล้กันกับร่างผู้เสียชีวิตพบปืนอาก้า AK47 จำนวน 1 กระบอก, ปืนลูกซองสั้นแบบไทยประดิษฐ์จำนวน 1 กระบอก นอกจากนั้นยังพบยาบ้าอีก 2 มัดนับได้ประมาณ 4,000 เม็ด โดยการปะทะในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ชุดที่ปะทะกับเจ้าหน้าที่น่าจะเป็นกองกำลังคุ้มกันที่มาทำหน้าที่ตรวจการณ์ส่วนหน้าตามเส้นทางการลำเลียง หากว่าไม่พบเจ้าหน้าที่ก็จะส่งสัญญาณให้คาราวานลำเลียงยาเสพติดชุดใหญ่ตามมาในภายหลัง อย่างไรก็ตามทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้ขยายผลต่อไป รวมทั้งจะได้วางแผนลาดตระเวณเฝ้าตรวจชายแดนไทย-เมียนมาให้เข้มข้นมากยิ่งขึ้น


ปัญธิพงศ์  ศิริโชคธนากูล / จ.เชียงราย  โทร.0990505989







ขับเคลื่อนโดย Blogger.