Header Ads

 


โปรซิม -ณัฐกฤตา คว้าตำแหน่งผู้ชนะ Honda LPGA Thailand 2023 National Qualifiers รับสิทธิ์เข้าดวลวงสวิงกับนักกอล์ฟหญิงระดับโลก


โปรซิม -ณัฐกฤตา คว้าตำแหน่งผู้ชนะ Honda LPGA Thailand 2023 National Qualifiers
รับสิทธิ์เข้าดวลวงสวิงกับนักกอล์ฟหญิงระดับโลก
ในการแข่งขัน Honda LPGA Thailand 2023 ชิงรางวัล 1.7 ล้านดอลลาร์


(กรุงเทพฯ - 10 มกราคม 2566) ฮอนด้า ร่วมกับ ไอเอ็มจี จัดการแข่งขัน Honda LPGA Thailand 2023 National Qualifiers ณ สนามสยามคันทรีคลับ โรลลิ่ง ฮิลส์ พัทยา ผลการแข่งขัน โปรซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ นักกอล์ฟหน้าใหม่ของแอลพีจีเอ ทัวร์ คว้าตำแหน่งผู้ชนะ รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันในรายการ Honda LPGA Thailand 2023 ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 16 ในวันที่ 23 – 26 กุมภาพันธ์ 2566 ณ สนามสยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี  



การแข่งขัน Honda LPGA Thailand 2023 National Qualifiers เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม Road to Honda LPGA Thailand ซึ่งเปิดรับนักกอล์ฟสตรีชาวไทยทั้งระดับอาชีพและมือสมัครเล่น ร่วมดวลวงสวิงเพื่อชิงสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันในรายการ Honda LPGA Thailand 2023 ซึ่งเพิ่มเงินรางวัลเป็น 1.7 ล้านดอลลาร์ (ราว 62 ล้านบาท) โดยในปีนี้ การแข่งขัน Honda LPGA Thailand 2023 National Qualifiers จัดขึ้นในวันที่ 9-10 มกราคม 2566 นี้ ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน ครั้งนี้มีนักกอล์ฟชาวไทยทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่นเข้าร่วมสมัครคว้าชัยถึง 69 คน ถือเป็นจำนวนมากสุดนับตั้งแต่จัดการแข่งขันรอบคัดเลือก National Qualifiers



โปรซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ วัย 20 ปี ผู้นำจากวันแรก วันสุดท้ายยังคงโชว์วงสวิงสมราคานักกอล์ฟรุกกี้แอลพีจีเอ ทัวร์ เก็บเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์ 68  ปิดเกมชนะอย่างสวยงามด้วยสกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 134  เอาชนะ โปรสตางค์ - กรกมล ศุขอารีย์  1 สโตรก กล่าวว่า “ดีใจมากค่ะที่ชนะในวันนี้ การแข่งขันครั้งนี้ไม่ง่ายเลยเพราะมีนักกอล์ฟฝีมือดีมาแข่งกันเยอะมาก ทำให้รู้สึกเครียดเหมือนกัน ที่ผ่านมาฝึกหนักมากค่ะ เพื่อมาแข่งในทัวร์นาเมนต์นี้และรู้สึกดีใจมากที่การฝึกซ้อมให้ผลที่คุ้มค่า ภูมิใจมากที่ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันใน Honda LPGA Thailand 2023 เชื่อว่าจะการแข่งขันในปีนี้จะให้ประสบการณ์ที่ดีมาก ๆ กับพวกเราทุกคนค่ะ”



“ในโอกาสนี้ ขอขอบคุณ ฮอนด้า การกีฬาแห่งประเทศไทย ไอเอ็มจี และทุกภาคส่วนที่ร่วมกันจัดทัวร์นาเมนต์นี้ ซึ่งทำให้นักกอล์ฟเยาวชนทุกคนได้รับโอกาสดี ๆ รวมถึงครอบครัว เพื่อน ๆ และโค้ชที่ช่วยให้ซิมได้รับความสำเร็จวันนี้  หลังจากนี้ก็จะมุ่งมั่นเตรียมความพร้อมสำหรับรายการ Honda LPGA Thailand 2023 ในเดือนกุมภาพันธ์  และจะพยายามอย่างเต็มที่ หวังว่าจะทำให้ทุกคนได้ภาคภูมิใจอีกครั้งค่ะ”

โปรสตางค์ - กรกมล ศุขอารีย์  วัย 21 ปี คว้าอันอับสองไปครอง โดยวันสุดท้ายพยายามเร่งเครื่องเต็มที่ เก็บเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์ 67   จบเกมด้วยสกอร์ 9 อันเดอร์พาร์ 135 แพ้แชมป์แค่ 1 สโตรก ค่อนข้างพอใจกับผลงานของตัวเองในวันนี้ และกล่าวว่าจะยังคงมุ่งมั่นฝึกซ้อมต่อไปเพื่อก้าวสู่การแข่งขันในระดับโลก ส่วนน้องนัจ-กฤติชัญญา เก้าพัฒนสกุล นักกอล์ฟสมัครเล่นวัยเพียง 13 ปี คว้าอันดับ 3 ไปครอง ที่สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 138  ขณะที่ น้องแพงกี้ - แอลล่า แกลิทสกีย์ นักกอล์ฟสมัครเล่นดาวรุ่ง ลูกครึ่งแคนาดา ดีกรีทีมชาติไทย วัย 15 ปี คว้าอันดับ 4 สกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ 139 และอันดับ 5 เป็นของโปรเปียโน-อาภิชญา ยุบล  วัย 20 ปี รุกกี้ของแอลพีจีเอ  ทัวร์ ฤดูกาล 2023  สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 140



สำหรับกิจกรรม Road to Honda LPGA Thailand มีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมกอล์ฟในประเทศไทย รวมถึงการมอบโอกาสให้นักกอล์ฟไทยได้สัมผัสประสบการณ์ในเกมการแข่งขันระดับสากลกับเหล่าโปรกอล์ฟสตรีระดับโลก โดยมีการแข่งขัน Honda LPGA Thailand 2023 National Qualifiers  เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม สำหรับแชมป์รายการนี้ ได้แก่ โปรกิฟท์ เบญญาภา นิภัทร์โสภณ (แชมป์ National Qualifiers 2019) รีน่า ทัตเทมัตซึ (แชมป์ National Qualifiers 2020) โปรพราว-ชเนตตี วรรณแสน (แชมป์ National Qualifiers 2021 และ 2022) นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมเวิร์กชอป Young Ambassadors สำหรับเยาวชนที่สนใจในการบริหารจัดการกีฬากอล์ฟ เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้ร่วมทำงานกับคณะผู้จัดการแข่งขันซึ่งอยู่เบื้องหลังทัวร์นาเมนต์ระดับโลก และกิจกรรม Junior Golf Clinic โปรแกรมการฝึกซ้อมสำหรับนักกอล์ฟรุ่นเยาว์ที่จะได้ฝึกฝนทักษะกับโปรกอล์ฟชั้นนำอย่างใกล้ชิด

การแข่งขัน Honda LPGA Thailand 2023 พร้อมเปิดบ้านจำหน่ายบัตรต้อนรับผู้ชมในสนามอีกครั้ง เพื่อสร้างปรากฏการณ์เกมการแข่งขันกอล์ฟที่สนุกสนานและร่วมยกระดับวงการกอล์ฟของเมืองไทยให้ยิ่งใหญ่อีกครั้ง โดยผู้ชมที่มีอายุต่ำกว่า 16 ปี และมากกว่า 60 ปี สามารถเข้าชมได้ฟรี การแข่งขันมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 23-26 กุมภาพันธ์ 2566 ณ สนามสยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี โดยมีนักกอล์ฟระดับโลกเข้าร่วมแข่งขันรวม 72 คน ซึ่ง โปรซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ ผู้ชนะจากการแข่งขัน Honda LPGA Thailand 2023 National Qualifiers จะร่วมดวลวงสวิงกับทัพนักกอล์ฟสาวไทยชั้นนำอย่าง โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล โปรแพตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ โปรโม โมรียา จุฑานุกาล และ โปรเม เอรียา จุฑานุกาล

สามารถดูรายละเอียดของการแข่งขันและการจำหน่ายบัตรเข้าชม ได้ที่เว็บไซต์ https://hondalpgathailand.com/ หรือติดตามในเฟซบุ๊ก www.facebook.com/lpgaThailand อินสตาแกรม https://www.instagram.com/hondalpgathailand 

ภาพ/ข่าว ทีมข่าว 13สยามไทย
 

ขับเคลื่อนโดย Blogger.