Header Ads

 


อดีตอธิบดีดีเอสไอเข้าให้การกับพนักงานสอบสวน กรณีลูกน้องเข้าค้น บ้านพักกงสุลใหญ่นาอูรู

 



อดีตอธิบดีดีเอสไอเข้าให้การกับพนักงานสอบสวน กรณีลูกน้องเข้าค้น บ้านพักกงสุลใหญ่นาอูรู แล้วเกิดปัญหา ยักยอกของกลาง และ เรียกรับประโยชน์แลกการปล่อยตัว คนจีนมีหมายจับสากล ขณะเดียวกันวันนี้ ตำรวจ เตรียมออกหมายจับเพิ่ม 3 เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ที่เข้าค้นคอนโดย่านห้วยขวาง


วันนี้ 26 ม.ค.66 เวลาประมาณ 19.00 น.ที่ผ่านมา นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อดีตอธิบดี ดีเอส ไอ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน ที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับ การปฎิบัติการเข้าค้น บ้านพักอดีตกงสุลใหญ่นาอูรู ย่านสาทร เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2565 ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไรและเป็นผู้อนุมัติตามขั้นตอนหรือไม่ รวมถึงรายละเอียด ระหว่างการปฎิบัติหน้าที่ ว่ามีการส่งข้อมูลชี้แจงอย่างไร


ขณะที่ในช่วงบ่าย ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง เร่งสรุปข้อมูลสอบสวน เตรียมออกหมายจับ เจ้าหน้าที่ดีเอสไอเพิ่มอีก 3 คน เป็นบุุคคลที่ปรากฏตามภาพวงจรปิด ว่าเป็นผู้เข้าค้นคอนโดมิเนียมของทุนจีนสีเทา ย่านห้วยขวาง ภายหลังเข้าค้น บ้านพักอดีตกงสุลใหญ่นาอูรู ไม่กี่ชั่วโมง


พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติบอกว่า นอกจาก อดีตอธิบดีดีเอสไอแล้ว แม้กระทั่งเจ้าหน้าที่สถานทูตนาอูรู ก็จะต้องเข้ามาให้การ ถึงประเด็นข้อสงสัยในการติดต่อให้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอเข้ามาตรวจสอบความผิดปกติที่บ้านพักอดีตกงสุลใหญ่ เพราะเมื่อเทียบกับเอกสารแล้วพบว่า เรื่องระยะเวลายังขัดแย้งกันอยู่


ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำหนังสือไปยังกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อให้ ทางการนาอูรู รับทราบถึงแนวทางการสืบสวนสอบสวน และอนุมัติให้ส่งเจ้าหน้าที่ (เลขาฑูต) ซึ่ง เป็นคนลงนาม ในหนังสือร้องเรียน และขอให้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เข้ามาตรวจสอบบ้านพักอดีตกงสุลใหญ่นาอูรู และยังพบว่ายังอาจมีส่วนเกี่ยวพันกับการชี้จุดให้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เข้าค้นคอนโดมิเนียมย่านห้วยขวางด้วย







ขับเคลื่อนโดย Blogger.