Header Ads

 


กองทัพเรือจัดชุดตรวจสุขภาพเคลื่อนที่ในกิจกรรมตรวจสุขภาพประจำปีเชิงรุก อำนวยความสะดวกให้แก่กำลังพลในพื้นที่ส่วนกลาง


กองทัพเรือจัดชุดตรวจสุขภาพเคลื่อนที่ในกิจกรรมตรวจสุขภาพประจำปีเชิงรุก อำนวยความสะดวกให้แก่กำลังพลในพื้นที่ส่วนกลาง ที่ทำการลงทะเบียนเชื่อมข้อมูลประวัติการรักษาของกรมแพทย์ทหารเรือ

          วันที่ 11 ม.ค.66 พล.ร.ท.วิทยา  สิริบุญโรจน์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ สป. ช่วยปฏิบัติราชการสำนักงานผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ ผู้แทนผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมคณะผู้บังคับบัญชาร่วมกิจกรรมตรวจสุขภาพประจำปีเชิงรุก จัดโดยคณะทำงานพิจารณาโครงสร้างพื้นฐานรองรับการปฏิบัติงานและการพัฒนาคุณภาพชีวิต ซึ่งดำเนินการจัดกิจกรรมตรวจสุขภาพให้กับกำลังพลที่ปฏิบัติงานในกองบัญชาการกองทัพเรือ และพื้นที่ใกล้เคียง ระหว่างเวลา 0730 – 1130 ณ บริเวณโถงชั้น 1 อาคารกองบัญชาการกองทัพเรือ พื้นที่วังนันทอุทยาน ถ.อิสรภาพ แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร




          กิจกรรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อให้กำลังพลกองทัพเรือตรวจสุขภาพประจำปีเป็นไปตามที่กองทัพเรือกำหนด , ไม่ต้องสำรองเงินส่วนตัวจ่ายก่อน , ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปโรงพยาบาล , ไม่ต้องใช้เวลาในการรอนานและรอตรวจร่วมกับผู้ป่วยทั่วไป , ไม่เสียค่าพาหนะเดินทาง  และไม่เสี่ยงการติดเชื้อจากคนไข้ที่มารับการรักษาที่โรงพยาบาล โดยจัดให้มีการลงทะเบียนผ่าน QR code ที่กรมแพทย์ทหารเรือจัดทำเข้าสู่ระบบ Line official NMD+Connect ซึ่งจะเชื่อมโยงข้อมูลประวัติการรักษากับ 4 โรงพยาบาลหลัก (โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า , โรงหยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ , โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ และโรงพยาบาลทหารเรือกรุงเทพ) โดยกรมแพทย์ทหารเรือได้จัดชุดตรวจสุขภาพเคลื่อนที่จากโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์มาให้บริการแก่กำลังพลที่ลงทะเบียนเข้ารับการตรวจสุขภาพจำนวน 265 นาย





          การจัดกิจกรรมครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นการนำร่องในการดูแลคุณภาพชีวิตของกำลังพลกองทัพเรือที่ควรตรวจสุขภาพอย่างน้อยปีละครั้งกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางเพื่อให้กำลังพลมีการดูแลสุขภาพที่ดี ป้องกัน ลดปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เกิดโรค เป็นไปตามนบายของผู้บัญชาการทหารเรือด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตกำลังพลอย่างเป็นรูปธรรม

ภาพ/ข่าว ทีมข่าว 13สยามไทย

ขับเคลื่อนโดย Blogger.