Header Ads

 


นนทบุรี ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ จับมือ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน เปิดกิจกรรมสุดสนุกเสริมทักษะและประสบการณ์ “STUDENT FUN FAIR" ส่งต่อความสุขนอกห้องเรียน ตั้งแต่วันที่ 16 ธ.ค. 65 - 18 ธ.ค.65

 



ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ จับมือ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน เปิดกิจกรรมสุดสนุกเสริมทักษะและประสบการณ์ “STUDENT FUN FAIR" ส่งต่อความสุขนอกห้องเรียน ตั้งแต่วันที่ 16 ธ.ค. 65 - 18 ธ.ค.65 

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 16 ธ.ค.65 ที่ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ราชพฤกษ์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายอภิรมย์ ชุมนุม นายอำเภอปากเกร็ด ประธานพิธี น.ส.สุวรินทร์ เพ็ญธัญญการ รองศึกษาธิการ จ.นนทบุรี พ.ต.ท.พันธ์ศักย์ ขาวงาม รอง ผกก.ป.สภ.ชัยพฤกษ์ ผู้อำนวยการสถานศึกษา ตัวแทนครูและนักเรียนจาก 6 โรงเรียนในชุมชนราชพฤกษ์ ได้แก่ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้านนทบุรี โรงเรียนวัดใหญ่สว่างอารมณ์ โรงเรียนวัดท่าเกวียน โรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย โรงเรียนปากเกร็ด และโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) นนทบุรี โดยมี ทีมผู้บริหารศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ และห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ในเครือเซ็นทรัลรีเทล นำโดย คุณกมลทิพย์ สรวยสุวรรณ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาดและพัฒนากลยุทธ์ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ คุณสเตฟาน จูเบิร์ท ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) คุณภิรดี เจริญรัตนาภิรมย์ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ราชพฤกษ์ และคุณนำชัย เตชะอาภรณ์ชัย ผู้จัดการทั่วไป ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ราชพฤกษ์ ร่วมกันเปิดงานกิจกรรม "STUDENT FUN FAIR"เปิดประสบการณ์ความสนุก ส่งต่อความสุขนอกห้องเรียน ตั้งแต่วันที่ 16 ธ.ค.65 - 18 ธ.ค.65 เป็นต้นไป

โดยกิจกรรม"STUDENT FUN FAIR" ประกอบด้วย 3 กิจกรรมหลักที่น่าสนใจ ซึ่งผสมผสานทั้งความรู้ ความสนุก และสอดคล้องไปกับความสนใจและความถนัดของน้อง ๆ ในชุมชนราชพฤกษ์ และพื้นที่ใกล้เคียง มีดังต่อไปนี้

1.ตลาดนัดวัยทีน กับการเปิดพื้นที่ให้เด็กและเยาวชนได้พัฒนาทักษะการเรียนรู้ผ่านการลงมือปฏิบัติจริง ด้วยการสวม บทบาทเป็นพ่อค้า แม่ค้าตัวน้อย “นำสินค้ามาแปรเป็นทุนการศึกษา” โดยมีสินค้ามาให้เลือกซื้อมากมาย อาทิ ขนม ผักออแกนิก ผ้ามัดย้อม รวมถึงสินค้างานฝีมือต่าง ๆ ซึ่งผลที่ได้จากการกิจกรรมนี้นอกจากน้อง ๆ จะนำความรู้ และประสบการณ์ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการเรียนแล้ว ยังสามารถนำไปต่อยอดได้ในชีวิตประจำวัน หรือสร้างอาชีพต่อไป ในอนาคตได้อีกด้วย

2. การเปิดเวทีให้เด็กและเยาวชนได้แสดงออกอย่างสร้างสรรค์ เพื่อฝึกฝนให้น้อง ๆ กล้าคิด กล้าทำ กล้าแสดงออก และใช้เวลาว่างจากการเรียนให้เป็นประโยชน์สูงสุด ผ่านการแสดงหลากหลายรูปแบบทั้งการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย การ แสดงร่วมสมัย และการแสดงในรูปแบบสากล อาทิ การแสดงชุด “ลีลาพัสตราภรณ์” เป็นการแสดงจินตลีลาภายได้ ชุดพัสตราภรณ์ หรือ ชุดแสดงโขน ซึ่งถือเป็นศิลปะการแสดงชั้นสูงของไทย นอกจากนี้ยังมี การแสดงจินตลีลาประกอบ เพลง การบรรเลงดนตรีไทย การแสดงดนตรีโฟล์คซอง การเต้น COVER DANCE เป็นต้น

3.กิจกรรมไฮไลต์อย่าง "MERRY ECO CHRISTMAS TREE CONTEST” การประกวดโชว์ไอเดียผลงานการตกแต่ง ต้นคริสต์มาสจากวัสดุเหลือใช้ในชุมชน ชิงทุนการศึกษาและบัตรของขวัญจากร้านค้าชั้นนำภายใน ศูนย์การค้า มูลค่ารวมกว่า 19,000 บาท โดยทางศูนย์การค้าและห้างฯ จะนำผลงาน การตกแต่งต้นคริสต์มาสจากวัสดุเหลือใช้สุดสร้างสรรค์ทั้งหมดของน้อง ๆ มาจัดแสดงโชว์เพื่อต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส และปีใหม่ที่ใกล้มาถึง และเพื่อเป็นการรณรงค์ส่งต่อจิตสำนึกการรักษาสิ่งแวดล้อมในชุมชนอย่างยั่งยืนแก่คนสังคมต่อไป

นายอภิรมย์ นายอำเภอปากเกร็ด กล่าวว่า ขอขอบคุณศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ที่จัดกิจกรรมดีๆให้สังคมมาตลอด โดยกิจกรรมนี้ก็ได้จัดมาเพื่อเด็กๆจะได้เพิ่มทักษะความรู้ในทุกๆด้านมาใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งสามารถนำไปต่อยอดได้ หรือสร้างอาชีพต่อไปในอนาคตได้ และฝากถึงผู้ปกครองและครูอาจารย์ให้ใส่ใจในลูกหลานดูแลเอาใจใส่ติดตามพฤติกรรมของน้องๆในทุกวัน และเปิดโอกาสให้เข้าร่วมกิจกรรมนอกห้องเรียนที่จะส่งผลให้น้องๆมีประสบการณ์และความสามาถที่จะไปประกอบอาชีพในอนาคตได้

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต
จ.นนทบุรี







ขับเคลื่อนโดย Blogger.