Header Ads

 


ร้านหมูกระทะเงียบเหงาหลังมีข่าวพบเนื้อ-หมู #แช่ฟอร์มาลีนส่งขายร้านหมูกะทะด้านเจ้าของร้านหมูกระทะชื่อดังจันทบุรียืนยันใช้หมูสดใหม่ปลอดภัยแน่นอน




 ร้านหมูกระทะเงียบเหงาหลังมีข่าวพบเนื้อ-หมู #แช่ฟอร์มาลีนส่งขายร้านหมูกะทะด้านเจ้าของร้านหมูกระทะชื่อดังจันทบุรียืนยันใช้หมูสดใหม่ปลอดภัยแน่นอน


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจร้านหมูกระทะชื่อดังในพื้นที่ตัวเมืองจันทบุรี พบว่ามีลูกค้าบางตากว่าที่ผ่านมา จึงได้พูดคุยกับนายธนชาติ กวานเกริกเกียรติ เจ้าของร้านหมูกะทะ"ซุ่นย่างเกาหลี สาขา 3" ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี ได้กล่าวว่าหลังกรมปศุสัตว์ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในโรงงานทำเนื้อสัตว์ส่งร้านหมูกระทะในพื้นที่ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรีและพบว่ามีการใช้ฟอร์มาลีนแช่เนื้อเครื่องในหมู เนื้อโค น้ำหนักกว่า 25,000 กิโลกรัม และยังพบใบเสร็จส่งขายไปยังร้านหมูกระทะ ร้านอาหารอีสาน นั้น ทำให้มีผลกระทบกับลูกค้าโดยเฉพาะกลุ่มขาจร ส่วนลูกค้าประจำยังมีมาอยู่บ้างแต่น้อยกว่าที่ผ่านมา

สำหรับที่ร้าน"ซุ่น ย่างเกาหลี สาขา 3 "ของตัวเองได้เลือกใช้วัตถุดิบทั้งหมู เนื้อ และอื่นๆ จากห้างค้าปลีกขนาดใหญ่บรรจุใส่แพ็คมาอยู่แล้ว เพราะหากซื้อจากด้านนอกจะไม่มั่นใจเช่นกันว่าได้คุณภาพมากเพียงใด 

ส่วนการเลือกซื้อสินค้าจากห้างค้าปลีกขนาดใหญ่มาให้บริการลูกค้า ก็เป็นสินค้าที่ไว้วางใจได้ระดับหนึ่ง เพราะห้างค้าปลีก คงไม่นำสินค้าไม่ดีมาจำหน่ายแน่นอน และขอยืนยันว่าลูกค้าที่มารับประทานหมูกะทะที่ร้านตัวเองไม่ต้องกังวลในผลิตภัณฑ์สินค้าเพราะได้มาตรฐานแน่นอน

ด้านธนชาติ แนะกรมปศุสัตว์ ควรดำเนินคดีให้ถึงร้านปลายทางที่รับซื้อไปขายต่อ และควรแจ้งให้ทราบว่าร้านใหน หากออกข่าวมาเพียงแค่จับโรงงานผลิต โดยใช้ฟอร์มาลีนและอื่นๆกับเนื้อสัตว์ เพียงแค่นี้จะกระทบกับร้านค้า ผู้ที่เปิดร้านขายหมูกระทะ หมูจุ่มได้







ขับเคลื่อนโดย Blogger.