Header Ads

 


พบลูกหลานตำรวจจากเหตุคาร์บอมบ์ยังหยุดเรียนยาว ส่วนหนึ่งต้องดูแลเครือญาติที่บาดเจ็บ



พบลูกหลานตำรวจจากเหตุคาร์บอมบ์ยังหยุดเรียนยาว ส่วนหนึ่งต้องดูแลเครือญาติที่บาดเจ็บ


รายงานข่าวผลกระทบจากเหตุคนร้ายวางระเบิดคาร์บอมบ์แฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส เมื่อวันที่ 22 พ.ย. 65 ที่ผ่านมา ล่าสุด โรงเรียนนราสิกขาลัย ซึ่งตั้งอยู่ตรงกันข้ามแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ หลังเกิดเหตุทางโรงเรียนได้มีการประกาศหยุดการเรียนการสอนแบบฉุกเฉิน เป็นเวลา 2 วัน เนื่องจากวันเกิดเหตุได้มีชิ้นเศษซากชิ้นส่วนของอนุภาพระเบิด ได้กระเด็นไปตกสร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินของโรงเรียนบางส่วน อาทิ กระเบื้อง กระจก และเพดาน โดยทางโรงเรียนได้ประเมินความเสียหายของทรัพย์ ประมาณ 200,000 บาท ซึ่งในวันเกิดเหตุเด็กนักเรียนส่วนใหญ่เกิดความหวาดกลัว บางคนถึงกับร้องไห้และวิ่งหนีเสียงระเบิดกันอย่างชุลมุน ได้ประกาศเปิดการเรียนการสอนเป็นวันแรก หลังจากที่ทางโรงเรียนได้ทำการเรียนการสอนแบบ On-line ทดแทนเป็นเวลา 2 วัน 

และในวันนี้เป็นวันที่ทางโรงเรียนนราสิกขาลัย ถือว่าเป็นการเปิดเรียนอีกครั้งหลังจากเกิดเหตุระเบิด พบว่า นักเรียนร้อยละกว่า 80 มาเรียนหนังสือตามปกติ ส่วนอีกร้อยละกว่า 10 ส่วนหนึ่งเป็นลูกหลานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประสบเหตุ ยังคงไม่มาเรียน จากการตรวจสอบของทางโรงเรียน พบว่า บางส่วนมีผลกระทบทางจิตใจ และบางส่วนต้องรับหน้าที่ในการดูแลครอบครัวและเครือญาติที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว และในช่วงวันจันทร์ที่ 28 พ.ย. 65 ที่จะถึงนี้ คาดว่านักเรียนจะเดินทางมาเรียนหนังสือทั้งหมด

ด้านนายภานุวัฒน์ เดิมขุม นักเรียนโรงเรียนนราสิกขาลัย กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุตนอยู่ในห้องสมุด และได้ยินเสียงดังมากหน้าโรงเรียน ซึ่งตนก็ไม่คิดว่าจะเป็นระเบิด และได้เดินออกมาเห็นควันที่ลอยขึ้นบริเวณแฟลตตำรวจ และสะเทือนขวัญมาก หลังจากนั้นคุณครูและนักเรียนได้ช่วยเหลือกันโดยพากันหลบหนีไปทางด้านหลังของอาคาร ซึ่งเด็กนักเรียนไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่มีอาการตกใจ ซึ่งเด็กนักเรียนบางคนก็ถึงกับร้องไห้

ขณะที่นายสัญญา สุขเพชร ผู้อำนวยการโรงเรียนนราสิกขาลัย กล่าวว่า ส่วนใหญ่แล้ววันนี้ก็กลับมาสู่สภาวะปกติ ก็มีหวาดกลัวอยู่บ้าง แต่ได้คุณครูและเพื่อนๆที่คอยให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ทำให้เด็กเองก็มีกำลังใจมากขึ้น และสภาพจิตใจของเด็กนักเรียนในตอนนี้ทางโรงเรียน ได้ให้เด็กทุกคนทำแบบประเมินสภาพจิตใจ เพื่อที่จะวัดว่าเด็กคนไหน ที่ยังมีความบกพร่องทางด้านจิตใจอยู่ ก็จะรีบให้สหวิชาชีพเข้ามาดูแล


  นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ










ขับเคลื่อนโดย Blogger.