Header Ads

 


สืบ สน.ประชาชื่น โชว์ผลงาน รวบคนร้ายตะเวนลักทรัพย์ ตามอพาร์ทเม้นท์ ห้องเช่า ก่อเหตุกว่า 10 ราย”





 สืบ สน.ประชาชื่น โชว์ผลงาน รวบคนร้ายตะเวนลักทรัพย์ ตามอพาร์ทเม้นท์ ห้องเช่า ก่อเหตุกว่า 10 ราย”

เมื่อวันที่ 23 พ.ย.65 ได้มีผู้เสียหาย ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่หอพัก ภายในซอยวงศ์สว่าง 11 แขวงวงศ์สว่าง เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ ได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน        สน.ประชาชื่น โดยแจ้งว่า เมื่อวันที่ 23 พ.ย.65 เวลาประมาณ 06.15 น. ผู้เสียหายได้ตรวจสอบพบว่าทรัพย์สินภายในห้องพัก คือ โทรศัพท์มือถือและไอแพด ได้หายไป จึงได้ทำการตรวจสอบดูกล้องวงจรปิดภายในหอพัก ปรากฏว่า เวลาประมาณ 04.50 น. มีชายไทยไม่ทราบชื่อ-นามสกุล งัดประตูห้องเข้ามาลักเอาทรัพย์สินไป

พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ประชาชื่น ได้สั่งการ พ.ต.ท.สุนทร ไชยรักษา รอง ผกก.สส.สน.ประชาชื่น พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ประชาชื่น ลงพื้นที่เร่งรัดสืบสวนติดตามตัวคนร้ายในคดีนี้ โดยสืบสวนจนทราบว่าคนร้ายได้มาพักอยู่ที่โรงแรมมิตรภาพเทียรร่า ซอยบุญนำ แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. จึงเดินทางไปตรวจสอบทันที พบชายต้องสงสัยรูปพรรณตรงกับภาพวงจรปิด ที่ไปก่อเหตุลักทรัพย์ฯ จากการสอบถามทราบชื่อ นายพัลลภ เกตุคล้ำ อายุ 54 ปี ยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุลักทรัพย์ในซอยวงศ์สว่าง 11 เวลา 04.50น. จริง และได้นำภาพถ่ายให้ดูยอมรับว่าตนเองเป็นบุคคลในภาพจริง และรับว่าทรัพย์สินที่ตนเองได้ลักทรัพย์มาซุกซ่อนอยู่ภายในห้องพักจึงยินยอมให้ จนท.ตรวจค้นทรัพย์สินที่ตนลักทรัพย์มา ผลการตรวจค้นพบของกลาง โทรศัพท์มือถือจำนวน ๖ เครื่อง ซึ่งผู้ต้องหาได้หักซิมการ์ดออกจากตัวเครื่องเพื่อป้องกันการติดตามตัวจากโทรศัพท์

จึงได้ทำการขยายผล คนร้ายรับว่าได้ก่อเหตุในลักษณะนี้หลายครั้ง ดังนี้

1. เมื่อวันที่ 22 พ.ค.65 ได้ก่อเหตุลักทรัพย์รถ จยย.ที่ ซ.กรุงเทพ-นนทบุรี 52 

(ท้องที่ สน.ประชาชื่น)

2. วันที่ 14 พ.ย.65 ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ทองรูปพรรณ ภายใน ซ.กรุงเทพ-นนทบุรี 5 (ท้องที่ สน.เตาปูน)

3. วันที่ 23 พ.ย.65 ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ โทรศัพท์มือถือ ที่หอพัก ภายในซอยวงศ์สว่าง 11 แขวงวงศ์สว่าง เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ (ท้องที่ สน.ประชาชื่น)

4. วันที่ 23 พ.ย.65 ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ กระเป๋าเงิน ภายในซอยวงศ์สว่าง 11 แขวงวงศ์สว่าง เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ (ท้องที่ สน.ประชาชื่น)

สำหรับผู้ต้องหารายนี้จากการตรวจสอบประวัติ เพึ่งพ้นโทษออกมาเมื่อปี 2563 ในคดีอนาจาร และลักทรัพย์ 

โดยพฤติการณ์ของคนร้าย มักจะเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ตามหอพัก ห้องเช่าหรือ

อพาร์ทเมนต์ต่างๆ ที่ไม่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย(รปภ.) และระบบการตรวจสอบการเข้าออกของบุคคลภาพนอก(ระบบคีย์การ์ด)โดยจะตะเวนไปยังหอพักที่มีลักษณะดังกล่าว เมื่อเข้าไปได้ก็จะเดินไปตรวจสอบตามห้องพัก หากห้องไหนไม่ได้ล็อคประตู หรือเปิดประตูทิ้งไว้ก็จะฉวยโอกาสเข้าไปเอาทรัพย์ภายในห้อง ซึ่งทรัพย์สินส่วนใหญ่จะเป็นโทรศัพท์มือถือ และกระเป๋าเงิน

สน.ประชาชื่น จึงขอประชาสัมพันธ์เจ้าของห้องเช่า หรืออพาร์ทเมนต์ ช่วยวางมาตราการในการป้องกันเหตุลักทรัพย์ในลักษณะนี้ โดยให้มีระบบการตรวจสอบการเข้าออกของบุคคลภาพนอก(ระบบคีย์การ์ด) หรือมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยรวมทั้งให้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด นอกจากนี้ก็ขอประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนผู้พักอาศัย หรือเจ้าของห้องที่อาจจะไม่ได้ล็อคห้อง หรือชอบเปิดประตูทิ้งไว้แล้วอาจเผลอหลับไปก็อาจจะเป็นช่องโอกาสให้คนร้ายก่อเหตุในลักษณะนี้ขึ้นได้ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุในลักษณะนี้อีก 

อนึ่ง ในส่วนของประชาชนหรือผู้ที่คิดว่าอาจจจะตกเป็นเหยื่อของคนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าว และได้นำทรัพย์สินของท่านไป สามารถติดต่อเข้ามาดูทรัพย์สินของกลางที่คาดว่าอาจเป็นของท่านได้ ที่ พ.ต.ท.สุนทร ไชยรักษา รองผู้กำกับการสืบสวน สถานีตำรวจนครบาลประชาชื่น โทร.063-585-5454 หรือ ห้องวิทยุ สน.ประชาชื่น โทร.087-562-0856 ,02-580-2125 ได้ตลอด 24 ชม.







ขับเคลื่อนโดย Blogger.