Header Ads

 


มทภ.4 เยี่ยม กำลังพล และชาวบ้าน จากเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส นำความห่วงใยจาก ผบ.ทบ.ไปมอบ พร้อมแสดงความเสียใจวีรบุรุษผู้กล้า




มทภ.4 เยี่ยม กำลังพล และชาวบ้าน จากเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส นำความห่วงใยจาก ผบ.ทบ.ไปมอบ พร้อมแสดงความเสียใจวีรบุรุษผู้กล้า


วันนี้ 13 พฤศจิกายน 2565  เวลา 17.00 น. ณ ศูนย์แพทย์ทหารบก จังหวัดชายแดนภาคใต้ ส่วนแยกค่ายกัลยาณิวัฒนา จังหวัดนราธิวาส พลโทศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทางเยี่ยมอาการของ สิบเอก อภิสิทธิ์ หมัดสกุล กำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางระเบิด ชุดปฏิบัติการ หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส  ขณะเดินทางโดยรถยนต์ เพื่อเข้าสนับสนุน/ตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ลอบวางระเบิด และซุ่มยิงราษฎรหาของป่า แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย และเสียชีวิต 1 นาย คือ ร้อยเอก ชินดนัย แร่ทอง เหตุเกิดบนถนนสายชนบท บ้านไอร์กรอส หมู่ที่ 6 ตำบลจะแนะ อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อเวลา 11.25 น. โดยขณะนี้ทีมแพทย์ได้ส่งตัวยัง โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อทำการรักษาอาการบาดเจ็บต่อไป 


》จากนั้นเวลา 17.30 น. แม่ทัพภาคที่ 4 เดินทางต่อยังโรงพยาบาลสุไหงโกลก อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส เพื่อเยี่ยม และติดตามอาการบาดเจ็บของนายดำ เทพจันทร์ และนายประดิษฐ์  สาระวรรณ ประชาชนซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด และซุ่มยิงชาวบ้านที่ออกหาของป่า บริเวณเส้นทางรอยต่อ บ้านไอร์มือเซร์ หมู่ที่ 9 ตำบลจะแนะ อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส เป็นเหตุให้ชาวบ้าน 6 คน ซึ่งอยู่ระหว่างขับขี่จักรยานยนต์เพื่อหาของป่า ถูกกลุ่มคนร้ายกดระเบิด ซึ่งแรงระเบิดทำให้เสาไฟฟ้าล้ม 1 ต้น จากนั้น คนร้ายยังได้ระดมยิงซ้ำใส่ชาวบ้าน จนเกิดการยิงตอบโต้กันประมาณ 5 นาที เมื่อเวลา 08.30 น.  เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ประชาชน ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย และเสียชีวิต 1 ราย คือ นายมงคล เพชรวงษ์ ก่อนคนร้ายจะลอบวางระเบิดชุดปฏิบัติการ หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ขณะเดินทางเข้าสนับสนุน/ตรวจสอบพื้นที่ ในเวลาต่อมา 


》ขณะเดียวกันได้เข้าเยี่ยม  นายลุกมัง แว้ง เจ้าหน้าที่อส.สุคิริน ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุผลร้ายไม่ทราบจำนวนซุ่มยิงขณะกำลังขับรถยนต์กระบะ เดินมาจาก อ.สุคิริน เพื่อมุ่งหน้าเข้า อ.แว้ง โดยเมื่อขับมาถึงบริเวณฝายกั้นน้ำเส้นทางลงเขากรือซอ บนถนน 4115  ได้ถูกกระสุนเข้าบริเวณหน้าอกซ้ายได้รับบาดเจ็บ 


โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุที่เกิดขึ้น ขอบคุณ และชื่นชมในความกล้าหาญของกำลังพลที่ทุ่มเท และเสียสละในภารกิจอย่างสุดกำลังความสามารถ พร้อมพูดคุยสอบถามอาการ ตลอดจนนำความห่วงใยจาก พลเอก ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก มายังกำลังพล และประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บ มอบกระเช้าเยี่ยมผู้ป่วย เงินช่วยเหลือและบำรุงขวัญให้แก่ทั้ง 4 ราย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ เน้นย้ำให้หน่วยดูแลเรื่องสิทธิและสวัสดิการโดยเร็ว และครบถ้วนตามสิทธิ  นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งรวบรวมวัตถุพยานต่าง ๆ ให้ทุกพื้นที่เพิ่มความระมัดระวังและความเข้มงวด ประสานกำลังทุกภาคส่วนรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ พื้นที่เสี่ยงต้องเพิ่มความระมัดระวังโดยเฉพาะกับพี่น้องประชาชนที่บริสุทธิ์ ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน 


ทั้งนี้จะมีพิธีรดน้ำศพ ร้อยเอก ชินดนัย แร่ทอง ณ วัดสุวรรณกร  ในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2565 เวลา 11.00 น. และส่งศพ ณ ท่าอากาศยานปัตตานี อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลศพยังบ้านเกิด จังหวัดตรัง ตามลำดับ โดยตลอดการตั้งพิธีบำเพ็ญกุศลศพจะมีหน่วย รับผิดชอบดูแลให้การสนับสนุน และอำนวยความสะดวกด้านต่าง ๆอย่างสมเกียรติ อย่างไรก็ตามขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่เบอร์สายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 โทร 061-1732999 และเบอร์สายด่วน 1341 หรือหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง 


นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ








ขับเคลื่อนโดย Blogger.