Header Ads

 


ปทุมธานี ปชช.รอคอยห้องน้ำลอยน้ำนายกแจ๊สชี้แจ้งห้องน้ำไม่ทำน้ำสกปรก

 




ปทุมธานี ปชช.รอคอยห้องน้ำลอยน้ำนายกแจ๊สชี้แจ้งห้องน้ำไม่ทำน้ำสกปรก

    เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 14 ตุลาคม 2565 มีประชาชนจำนวนมากมายืนรอรับมอบห้องน้ำหน่อยน้ำบริเวณที่ชุมชนซอยวัดเจดีย์ทอง หมู่ 1 และหมู่ที่4 ตำบลคลองควาย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี โดยมีพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี , ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต , นายกยอด ภู่เฉลิมตระกูล นายก อบต.คลองควาย และ นายสายชล ภู่เฉลิมตระกูล ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอสามโคก ช่วยกันเร่งช่วยกันสร้างห้องน้ำลอยน้ำด้วยแพโฟมที่ได้ดำเนินการสร้างเสร็จแล้วจำนวน 4 หลัง จาก 10 หลัง มามอบให้ประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมจนไม่สามารถใช้ห้องน้ำได้ใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก จากนั้นได้นำห้องน้ำลอยน้ำไปมอบให้ชาวบ้านชุมชนซอยวัดเจดีย์ทอง 3 หมู่ 1 ตำบลคลองควาย และชุมชนริมประตูระบายน้ำคลองบางเตย หมู่ 3 ตำบลคลองควาย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ท่ามกลางความดีใจของประชาชนจำนวนมากที่มารอรับเนื่องจากไม่มี ห้องน้ำใช้มาหลายวันบางหลังก็เป็นเดือน

    พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า พอมีข่าวนำเสนอออกไปเกี่ยวห้องน้ำลอยน้ำแบบส้วมซึม ก็มีคนติงและมีคอมเม้นต์ว่า การทำห้องน้ำที่เป็นส้วมซึมแบบนี้ทำให้น้ำสกปรก เมื่อเวลาถ่ายลงไปในน้ำจะทำให้เกิดมีของเสียลอยอยู่แถวนี้ ผมของชี้แจงตรง ๆ ว่า ผมโตริมแม่น้ำมาตั้งแต่เด็ก ของเสียมันจะไม่เหลือเลย เพราะว่ามีปลาชนิดหนึ่งชื่อปลาสังกะวาด จะมารอกินของเสียพวกนี้ทั้งหมด หากใครอยากรู็ว่าปลาปลาสังกะวาดเป็นอย่างไร ให้ไปลองนั่งถ่ายริมแม่น้ำ แป็บเดียวปลาพวกนี้มันกินหมด ชาวบ้านริมแม่น้ำมีชีวิตริมแม่น้ำจะรู้อยู่แล้ว สำหรับจำนวนห้องน้ำที่สั่งทำไว้ขณะนี้มีเพื่อนรวมบริจาคมาร่วม 100,000 กว่าบาท ผมจึงได้นำมาให้ท่านนายกยอด ภู่เฉลิมตระกูล นายก อบต.คลองควาย จำนวน 100,000 บาท เพื่อให้ทีมงานของท่านดำเนินการสร้างห้องน้ำลอยน้ำด้วยแพโฟม วันนี้สร้างสำเร็จแล้ว 4 หลัง จึงได้รีบนำมาให้พี่น้องประชาชน นอกจากนี้ได้มีประชาชนบริจาคร่วมทำห้องน้ำอีก 100,000 บาทอีกแล้ว เมื่อทำสำเร็จ 10 หลังผมจะนำเงินมาให้อีกเพื่อสร้างห้องน้ำให้ประชาชนได้ได้รับความเดือดร้อนเพราะพี่น้องประชาชนขอมาเยอะมาก 

    ด้าน นางกันตนา หอมหวน อายุ 67 ปี ชาวบ้านชุมชนหมู่ 1 วัดเจดีย์ทอง กล่าวว่า ดีใจที่นายก อบจ.ปทุมธานีนำห้องน้ำมาให้ชาวบ้านได้ใช้ คนเราถ้าไม่ได้ปลดทุกข์ก็อยู่ไม่ได้ ท่านมาปลดทุกข์ให้ประชาชนได้สุดยอดเลย เพราะว่ามันอัดอั้นไม่รู้จะไประบายที่ไหน ทุกวันนี้ใช้ถุงในการขับถ่ายจากนั่นจำเป็นต้องโยนลงน้ำซึ่งอยู่กันอย่างลำบากมาก เมื่อได้ห้องน้ำลอยน้ำได้แบบนี้สบายขึ้นมาก แบบนี้ชาวบ้านใกล้เคียงก็จะพายเรือมาใช้ได้ เพราะจะผูกห้องน้ำไว้ที่เสาไฟฟ้าที่มีแสงสว่างกลางชุมชนนี้ที่มีประชาชน 7 หลังคาเรือน ตนเองเป็นลูกของคนเรือจึง รู้ดีว่าห้องน้ำแบบนี้ไม่ทำให้น้ำสกปรกเพราะเรามีระบบของการกำจัดของปลาชนิดต่างๆในแม่น้ำชั่วพริบตาก็หมด สุขภาพอนามัยของชาวบ้านก็ดีด้วย

    ส่วนชาวบ้านหมู่ 3 ตำบลคลองควาย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ตอนนี้ความเป็นอยู่ลำบากมาก เมื่อได้ห้องน้ำลอยน้ำแบบนี้ก็ดีมาก เพราะชาวบ้านที่เดือดร้อนจะได้เข้ามาใช้ได้ บริเวณนี้มีชาวบ้านที่เดือดร้อนจากภัยน้ำท่วมจำนวนหลายหลัง ขอบคุณท่านนายก อบจ.ปทุมธานี และนายก อบต.คลองควาย ที่ได้นำห้องน้ำมาให้.








ขับเคลื่อนโดย Blogger.