Header Ads

 


ปทุมธานี นายกแจ๊สลุยฝนนำถุงยังชีพช่วยชาวบ้านน้ำท่วมก่อนพบศพจมน้ำคาดถูกไฟฟ้าดูด

 




ปทุมธานี นายกแจ๊สลุยฝนนำถุงยังชีพช่วยชาวบ้านน้ำท่วมก่อนพบศพจมน้ำคาดถูกไฟฟ้าดูด

    เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 3 ตุลาคม 2565 ที่ชุมชนวัดสุราษฎร์รังสรรค์ ตำบลคลองควาย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี และนางรุจศลักษณ์ ธูปกระจ่าง ตั้งวงษ์เลิศ เลขานุการนายก อบจ.ปทุมธานี พร้อมทีมงาน อบจ.ปทุมธานี ลุยฝนลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพให้ประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมบ้านที่พักอาศัย ขณะที่เยี่ยมประชาชนพบว่ามีเหตุพบศพจมน้ำนานกว่า 3 วัน จึงประสานเจ้าหน้าที่ให้ตรวจสอบและนำศพออกจากที่เกิดเหตุให้เร็วที่สุดเพราะส่งกลิ่นเหม็นแล้ว

    โดยขณะที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี และทีมงาน นำถุงยังชีพไปมอบให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ขณะที่เยี่ยมให้กำลังใจประชาชนอยู่นั้น ได้รับแจ้งจาก นายยอด ภู่เฉลิมตระกูล นายก อบต.คลองควาย ในพื้นที่พบว่ามีผู้เสียชีวิตจมน้ำอยู่ในบ้าน เลขที่ 10/1 หมู่ 4 ต.คลองควาย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ภายในชุมชนเดียวกับที่ทีมงาน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ลงพื้นที่อยู่จึงได้เข้าไปประสานเพื่อขนย้ายศพเนื่องจากเสียชีวิตมา 3 วันแล้ว ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายชุมพล การเจริญ อายุ 51 ปี สภาพบวมอึดส่งกลิ่นเหม็นนอนหงายอยู่ในน้ำภายในใต้ถุนบ้าน โดยศพได้ลอยอยู่ใต้กองไม้ จากการสอบถามเพื่อนบ้าน ผู้ตายอยู่กับพ่อและแม่ที่สูงอายุ ขณะที่กำลังขนของหนีน้ำท่วมอยู่ได้หายตัวไปครอบครัวจึงได้ตามหาตั้งแต่วันที่ 1 แล้วแต่หากันไม่เจอ จนวันนี้มีกลิ่นเหม็นจึงพบว่าเป็นศพแล้ว

     ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า เราได้พยายามอย่างเต็มที่ตั้งแต่เอาไม้วัดไฟรั่ว นำมามอบให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่รับผลกระทบน้ำท่วมอยู่แล้ว รวมถึงประสานการไฟฟ้า วิทยาลัยเทคนิค เพื่อที่จะย้ายปลั๊กไฟฟ้าและอุปกรณ์ไฟฟ้าขึ้นที่สูง แต่ครั้งนี้น้ำขึ้นสูงเร็วมากตั้งแต่วันที่ 1 เป็นต้นมา ทำให้หลายแห่งท่วม โดยเฉพาะพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา นอกคันกั้นน้ำ โดยครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตชื่อคุณชุมพล การเจริญ จากที่ดูที่เกิดเหตุคาดว่าจะพยายามขนของขึ้นที่สูง แล้วเขาทำคนเดียว มีแนวโน้มว่าโดนไฟฟ้ารั่ว เพราะจากน้องที่เข้าไปดูยังมีไฟดูดเขาอยู่ เบื้องต้นได้ตัดกระแสไฟฟ้าแล้ว จึงอยากเตือนพี่น้องประชาชน ขอให้รีบสำรวจ หากพบเห็นปลั๊กไฟต่ำอาจเกิดอันตรายแล้วแจ้งมาที่ อบจ.ปทุมธานี เรามีช่างพร้อมย้ายอุปกรณ์ไฟฟ้าขึ้นที่สูงให้เร็วที่สุด เพราะขณะนี้การปล่อยน้ำของกรมชลประทาน ทางท้องถิ่นไม่ทราบเลยว่าน้ำจะขึ้นมาอีกเท่าไร ซึ้งเป็นห่วงพี่น้องประชาชน เพราะภายในเวลา 3 วันที่ผ่านมานี้ระดับน้ำได้ขึ้นมาอย่างเร็วมาก แล้วเกิดเหตุการณ์ ที่สลดใจแบบนี้ ซึ่งเราก็ต้องหาทางช่วยเหลือนำร่างผู้เสียชีวิตออกไปให้เร็วที่สุดเพราะเริ่มส่งกลิ่น และเขาก็หายไปตั้งแต่วันที่ 1 วันที่น้ำขึ้นเยอะ ขอให้พี่น้องประชาชนระมัดระวังกันหน่อย ขอบคุณท่านยอด ภู่เฉลิมตระกูล นายก อบต.คลองควาย และ นายสายชล ภู่เฉลิมตระกูล ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอสามโคก ที่ดูแลประชาชนอย่างดี ได้ดำเนินการก่อสร้างสะพานชั่วคราวให้ประชาชนเข้าออกจากบ้านไปทำงานได้ เพราะน้ำได้เอ่อล้นท่วมทางเดินสูงมาก.









ขับเคลื่อนโดย Blogger.