Header Ads

 


ทหารพรานนาวิกโยธินร่วมกับชาวมุสลิม จ.นราธิวาสร่วมพิธีละหมาดฮายัตขอพร(ดุอาร์)ไว้อาลัยให้กับเด็กเล็กที่เสียชีวิตโดยไม่แบ่งแยกชนชั้นและศาสนา

 




ทหารพรานนาวิกโยธินร่วมกับชาวมุสลิม จ.นราธิวาสร่วมพิธีละหมาดฮายัตขอพร(ดุอาร์)ไว้อาลัยให้กับเด็กเล็กที่เสียชีวิตโดยไม่แบ่งแยกชนชั้นและศาสนา


เวลา 09.00 น. วันที่ 9 ตุลาคม 2565 ที่ มัสยิดยาโตะ(อันนูร) บ้านยาโตะ ม.6 ตำบลบาเระเหนือ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส นายมะรอมลี อาแว ประธานการดะวะห์ พร้อมด้วยนายมามุ มะเต๊ะ อีหม่ามประจำมัสยิดยาโตะ(อันนูร)และชาวไทยมุสลิมกว่า 200 คน ประกอบพิธีละหมาดฮายัต เพื่อขอพรจากพระผู้เป็นเจ้า (อัลลอฮฺ ซ.บ.)ให้เกิดความสันติสุข ความสงบสุขและร่วมแสดงความอาลัยต่อการเสียชีวิตของเด็กๆตามความเชื่อของศาสนาอิสลามโดยไม่แบ่งแยกชนชั้นและศาสนา และแสดงความเสียใจที่ต้องเผชิญกับเหตุการณ์สะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู เป็นเหตุให้เด็กเล็กภายในศูนย์และเจ้าหน้าที่รวมถึงประชาชนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

โดยนาวาเอก พงษ์ศักดิ์ ทองไสยผู้บังคับการ กรมทหารราบที่ 3 กองพลนาวิกโยธิน/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ พร้อมด้วยนาวาเอกบดินทร์ นิธิอุทัย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ได้เดินทางมาร่วมพิธีละหมาดฮายัตและร่วมแสดงความอาลัยต่อการเสียชีวิตของเด็กๆ และขอให้ญาติของผู้เสียชีวิตได้มีขวัญและกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป นอกจากนี้ยังพบปะผู้นำศาสนา ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ รวมถึงมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับเด็กๆในพื้นที่อีกด้วย

ขณะที่นาวาเอก พงษ์ศักดิ์ ทองไสย ผู้บังคับการ กรมทหารราบที่ 3 กองพลนาวิกโยธิน/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้ได้ริเริ่มโดยพี่น้องประชาชนในพื้นที่และหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบนาวิกโยธินกองทัพเรือที่อยู่ในพื้นที่ซึ่งจริงๆแล้วเราไม่อยากให้มีกิจกรรมแบบนี้ไม่อยากให้มีความรุนแรงเกิดขึ้น จากเหตุการณ์ที่จังหวัดหนองบัวลำภู และพี่น้องในพื้นที่เองก็รู้สึกว่า ถึงแม้ว่าเรามีศาสนาที่ต่างกันแต่ก็มีดวงใจดวงเดียวกันทั้งประเทศไทย แต่ก็อยากจะส่งกำลังใจและขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต ซึ่งในวันนี้ก็ได้มีการประกอบพิธีละหมาดฮายัตเพื่อขอพร และส่งกำลังใจรวมถึงแรงใจให้กับครอบครัวไม่อยากให้ความรุนแรงเกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นในพื้นที่ไหนก็แล้วแต่ในประเทศไทยและในโลกนี้ ซึ่งอยากให้อยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขต่อไป

ด้านนายมามุ มะเต๊ะ อีหม่ามประจำมัสยิดยาโตะ(อันนูร) กล่าวว่า วันนี้ทางมัสยิดแห่งนี้ได้มีการประกอบพิธีละหมาดฮายัตเพื่อขอพร(ดุอาร์) จากพระเจ้า(อัลลอฮฺ ซ.บ.) เพื่อขอพรและไว้อาลัยให้กับเด็กๆและครอบครัวที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์สะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ขอให้ เกิดความสันติสุขแก่เด็กและครอบครัวของผู้เสียชีวิต และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต และขอให้กำลังใจว่าถึงแม้ว่าเราจะสูญเสียแต่ขอให้เจอแต่สิ่งดีๆในชีวิตต่อไป

                                            ///////////////////////////////////////////


นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ







ขับเคลื่อนโดย Blogger.