Header Ads

 


ปทุมธานี นายกแจ๊สเปิดการแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อเยาวชนฮอนด้ายูเนี่ยนคัพชิงถ้วยพระราชทาน

 




ปทุมธานี นายกแจ๊สเปิดการแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อเยาวชนฮอนด้ายูเนี่ยนคัพชิงถ้วยพระราชทาน

    วันที่ 19 ตุลาคม 2565 ที่โรงเรียนสามโคก ตำบลบ้านงิ้ว อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อเยาวชนฮอนด้ายูเนี่ยนคัพ ครั้งที่ 3 ประจำปี 2565 ชิงถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมี พันตำรวจโทสมชาย อำทอง เลขาธิการสมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโสไทย กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การแข่งขัน

    โดยการจัดการแข่งขันครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาทักษะด้านกีฬาเซปักตะกร้อ สู่ความเป็นเลิศ และสร้างเสริมประสบการณ์จากการแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อในระดับประเทศ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ภาครัฐและเอกชนมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์กีฬาเซปักตะกร้อซึ่งเป็นกีฬาประจำชาติ และช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมและธุรกิจที่เกี่ยวกับการกีฬาให้มีมาตรฐาน และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและนันทนาการ เพื่อให้เยาวชนและประชาชนรู้จักมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ซนะ รู้อภัย ยอมรับ กฎกติกามารยาท ส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชน ได้ใช้เวลาว่างในการออกกำลังกาย ห่างไกลยาเสพติด ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากทีมกีฬา ทั้งภายในประเทศ และต่างประเทศ ได้แก่ ประเทศเกาหลีใต้ สิงคโปร์ และมาเลเซีย ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน รวมทั้งสิ้นนวน 355 ทีม ประกอบด้วย นักกีฬาทั้งชาวไทยและต่างประเทศ จำนวน 1,775 คน เจ้าหน้าที่ทีม จำนวน 1,065 คน และผู้ติดตาม จำนวน 400 คน ได้ดำเนินการระหว่างวันที่ 19-23 ตุลาคม 2565 รวม 5 วัน แบ่งประเภทการแข่งขัน ออกเป็น 13 ประเภท ประกอบด้วยเยาวชนและอาวุโส

     พล.ต.ท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า การจัดการแข่งขันในครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีและสมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโสไทย ร่วมเป็นเจ้าภาพดำเนินการจัดการแข่งขัน และยังได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน โดยประกอบด้วย โรงเรียนสามโคก องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยรังสิต บริษัท ฮอนด้าออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด สหภาพแรงงานฮอนด้าแห่งประเทศไทย บริษัท มาราธอน (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ยูเรก้า (ประเทศไทย) จำกัด และสโมสรตะกร้อฮอนด้ายูเนี่ยน ทำให้เกิดการแข่งขันครั้งนี้ขึ้นโดยเร่งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนากีฬาเซปักตะกร้อซึ่งเป็นกีฬาประจำชาติของประเทศไทยเรา.









ขับเคลื่อนโดย Blogger.