Header Ads

 


“กองทัพเรือ ยังคงสนับสนุนการช่วยเหลือน้ำท่วม อ.แกลง จ.ระยอง”


     วันที่ 12 ก.ย. 65 กองทัพเรือ โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ทัพเรือภาคที่ 1 ยังคงจัดกำลังพล อุปกรณ์ พร้อมยุทโธปกรณ์ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ อ.แกลง จ.ระยอง อย่างต่อเนื่อง โดยหน่วยเฉพาะกิจผลักดันน้ำ กรมอู่ทหารเรือ ที่ติดตั้งจุดผลักดันน้ำบริเวณสะพานทะเลน้อย – ท่ากะพัก ต.ทุ่งควายกิน อ.แกลง ได้ดำเนินการทดสอบระบบต่างๆและทำการเดินเครื่องผลักดันน้ำเต็มระบบในช่วงบ่ายของวันนี้ ทั้ง 20 ลำ เพื่อผลักดันมวลน้ำ ให้ไหลออกสู่ทะเลได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งการปฏิบัติการผลักดันน้ำในครั้งนี้ จะทำการเดินเครื่องเป็นเวลา 12 ชั่วโมงต่อวัน โดยแบ่งเป็นการเดินเครื่องครั้งละ 6 ชั่วโมงตามเวลาน้ำขึ้น-ลง จะสามารถผลักดันมวลน้ำได้ 100,000 ลูกบาศก์เมตร/ลำ/วัน เพื่อเร่งบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน อ.แกลง จ.ระยอง ให้กลับเข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็ว




     นอกจากนี้ ในส่วนของเทศบาลตำบลบ้านนา  ทางศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 1 ได้สนับสนุนกำลังพลจากกองสนับสนุน กองเรือยุทธการ และหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ร่วมกับเทศบาล ตำบลบ้านนา และจิตอาสา เข้าทำการฟื้นฟูในพื้นที่วัดบ้านนา และโรงเรียนวัดบ้านนา  หลังจากสถานการณ์ในพื้นที่ดังกล่าวได้เริ่มคลี่คลาย โดยร่วมกันทำความสะอาดพื้นที่ภายในวัดและโรงเรียน เพื่อให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ
    
   ทั้งนี้  กองทัพเรือ ยังเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อำเภอแกลง อย่างต่อเนื่อง โดยยังคงจัดชุดปฏิบัติหน้าที่คอยเฝ้าระวังร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง และพร้อมที่จะทำการช่วยเหลือประชาชนทันทีเมื่อเกิดเหตุการณ์

ภาพข่าว สมนึก เชื้อสนุก
 




ขับเคลื่อนโดย Blogger.