Header Ads

 


นนทบุรี เพื่อนบ้านสุดเอือมลุงวัยเกษียณเก็บขยะเต็มหน้าบ้าน 2 หลังส่งกลิ่นเหม็นพูดคุยให้เจ้าของบ้านช่วยเก็บไปทิ้งแต่ก็เหมือนเดิม





 นนทบุรี   เพื่อนบ้านสุดเอือมลุงวัยเกษียณเก็บขยะเต็มหน้าบ้าน 2 หลังส่งกลิ่นเหม็นพูดคุยให้เจ้าของบ้านช่วยเก็บไปทิ้งแต่ก็เหมือนเดิม

      เมื่อวันที่ 24 ก.ย 2565 

ผู้สื่อข่าวลงพืื้นที่ พบเป็นบ้านแฝด 2 ชั้น เลขที่153/63 และเลขขที่153/65  ซึ่งเป็นเจ้าของเดียวกัน ซึ่งบ้านอยู่ในสภาพขยะเต็มบ้านทั้ง 2 หลัง และทำต่อเติมด้านหน้าบ้าน นำนั่งล้านมาวางและเจ้าของบ้านนำสังกระสีมาพาดเอาไว้ทีั้ง 2 หลัง 

     จากการสอบถาม นางวิจิตร  คลั่งบูลย์ อายุ 45 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า นายสถาพร   เพชรเทศ หรือลุงเล็ก อายุเกือบ 70 ปี  เจ้าของบ้านได้เก็บของจำพวกขยะทำมานานหลายปีแล้วและทาง อบต.ได้เข้ามาเก็บขยะออกไปแล้ว 3 ครั้ง แต่ลุงเล็กยังเก็บมาอีก ซึ่งในทุกวันนี้ในแต่ละวันลุงเล็กก็ขับ จยย.ออกไปเก็บของเก่าหรือขยะมากองเต็มบ้านทั้ง 2 หลัง ส่งกลิ่นเหม็นฟุ้งไปหมด เวลาลมพัดที่จำพวกขยะ หรือสังกระสี ปลิวเข้าบ้านเพื่อนบ้านเต็มไปหมด เวลาเพื่อนบ้านมาบอกลุงเล็กเจ้าของบ้านก็ท้าตีท้าต่อย ซึ่งเพื่อนบ้านแต่ละหลังก็ได้รับผลกระทบกันทั้งนั้นบางหลังต้อยย้ายหนีออกไปอยู่ที่อื่นเพื่อตัดความลำคาญ

      ทางด้านนายอ๊อด อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านเล่าว่า  ตอนแรกก็กองของนิดๆหน่อยๆครอบครัวเขายังอยู่ดูแลแต่พอหลังๆครอบครัวเขาไม่เอาแล้ว จากนั้นก็เริ่มกองของมากขึ้นเลื่อยๆ พอมีเจ้าหน้าที่ของทางราชการเข้ามาดูแลเขาก็ยุติไปพักนึ่ง เคยเก็บไปแล้ว 3 รอบเก็บให้จนหมดเลยพักนึงแต่พอเจ้าหน้าที่กลับไปก็เอาใหม่ก็แจ้งอีกรอบหนึ่งก็ให้มาเก็บอีกเขาเอาใหม่ล่าสุดก็คือทางหมู่บ้านเขาดำเนินการเองก็เก็บไปดีขึ้นเอาใหม่อีกแล้ว กลิ่นสารพัดเลย หลังคาผิดกฎหมายแน่นอน ก็ทำให้เขาชาวบ้านตรงนี้เดือดร้อนเพราะเรามีเหตุปุ๊บก็ต้องเอารถเข้าบ้านหมดเลย มีของปลิวประจำ มีกลิ่นเยอะ  คือครอบครัวเขาไม่เอาแล้ว ครอบครัวเขาไม่มาดูแลเลย อยู่มาสิบกว่าปีเกือบยี่สิบปีแล้ว แต่ครอบครัวเขาถึงหกเจ็ดปีที่ผ่านมาครอบครัวเข้าไปแล้ว ถูกครอบครัวทิ้งเลยไม่สนใจเลย เท่าที่ทราบอย่างงั้น มีอีกเรื่องหนึ่งที่อยากจะแจ้งคือมีตำรวจมาจับเท่าที่เห็นสามรอบแล้วในคดีลักทรัพย์ ขโมยเขามาแล้วก็มีคนมาจับได้ ตำรวจมาจับแล้วสามรอบก็ไม่เข็ดไม่หลาบจำ ตนก็ศึกษาด้านนี้แต่ปัญหาที่เจอคือหน่วยราชการเอาง่ายๆกับอบต.ไม่สนใจตรงนี้ขึ้นอยู่กับอบต.บางไผ่ อบต.บางไผ่เข้ามาดูผมบอกเฮ้ยผมก็เคยโวยวายไป มันเป็นเรื่องของสิ่งแวดล้อมคุณต้องมาดูแลบอกว่าเขาไม่มีหน้าที่ซึ่งจริงๆแล้วกฎหมายก็มี กฎหมายก็มีรับผิดชอบได้แต่ไม่ทำตาม ก็มีการร้องเรียนไประดับใหญ่ขึ้น มากขึ้นเรื่อยๆ พอร้องเรียนสักแปป พี่น้องเขาภรรยาเขาก็มาขอร้องให้พอก่อนแล้วก็ดีขึ้นแต่ดีขึ้นแปปเดี๋ยวมาใหม่ เป็นแบบเนี่ยสามรอบ อยากจะให้ญาติเอาตัวเขาไปรักษาจะเป็นการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุอยากจะให้ทางญาติพี่น้องเข้ามาดูแล ไม่ใช่ปล่อยให้เป็นภาระชาวบ้านอย่างทุกวันนี้ ทุกอย่างจะได้จบ ถ้ายังเป็นอย่างนี้ก็ไม่จบ  ใช่แล้วล่ะเออผมเคยศึกษาเขาเป็นหรอกว่าโรคบ้าสะสม ซึ่งรักษาได้แต่ว่าญาติพ่อแม่ญาติเขาต้องมาดูแล เขาก็ไม่สนใจเมียเขาบอกเขาไม่เอาแล้ว คือเงี้ยผมจูงหมาผ่านเขาก็มาแบบหื้ยรีบไปดิ ตนบอกหมามันไม่ได้ทำอะไรนะเอาละ คือว่าเขาไม่ได้เฮ้ยผมก็ชวนคุณช่วยเก็บนะเฮ้ยเลือกคุณฮะเรื่องกูแล้วบอกว่าไม่มีใครทำอะไรกูได้ใช่คำนี้เลย น่าจะเกษียณแล้วประมาณเจ็ดปีแปดปีนะ หน้าจะถึง70ปีแล้ว

    เพื่อนบ้านผู้หญิง เล่าว่า ขยะส่งกลิ่นเหม็นเพราะว่าขยะเยอะ บ้าน2 หลังเขาอาสัยอยู่คนเดียว อายุเยอะแล้วนะเจ้าของบ้าน ขยะเต็มทั้ง2หลัง บางทีเก็บขยะมาก็ไม่เอาไปขาย เก็บไว้อย่างงี้ เหตุการณ์เกิดขึ้นมาหลายปีแล้ว พวกนั่งร้านเขาก็ทำเอง ลมพัดของก็ปลิวบางที่เราก็เก็บ เวลาน้ำท่วมขยะลอยมาเราก็ต้องเก็บ บางทีแกก็ไม่ใส่กางเกง กางเกงในก็ไม่ไส่ ใส่แค่เสื้อยืดคลุมไว้เฉยๆ มันเยอะเกินไปเมื่อก่อนเขาทำศาล แกก็มาลื้อออกไป แกก็เก่งด้วยนะฉลาดด้วย เดือดร้อนทั้งหมดเวลาผ่านก็ผ่านได้คันเดียว 


ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต

จ.นนทบุรี  T.0654789598







ขับเคลื่อนโดย Blogger.