Header Ads

 


ชาวบ้าน งง สวนสาธารณะ@RATBURANA เปิดใช้บริการได้ไม่ถึง 1 ปี แต่ตอนนี้หายไปอย่างปริศนาร้องขอคำตอบจากผู้ว่า กทม.

   นาย ไสว โชติกะสุภา สภาชิกกรุงเทพมหานคร เขตราษฎร์บูรณะ ลุยตรวจการรื้อพื้นที่สาธารณะแห่งแรก เขตราษฎร์บูรณะ สร้างถนนเอื้อเอกชน ถามกทม.ได้ประโยชน์อย่างไร ฝากชัชชาติ เร่งตรวจสอบเอาผิดซอยราษฎร์บูรณะ 1 หลังถูกรื้อทำถนนคอนกรีตเป็นทางเข้า-ออกโครงการบ้านอสังหาริมทรัพย์

นายไสว กล่าวว่าได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนว่าพื้นที่สาธารณะ ซอยราษฎรับูรณะ 1 ซึ่งเดิมเป็นที่ตั้งของชุมชนวีคอน และมีโรงงานผลิตกระเบื้องมุงหลังคาคอนกรีตอยู่บริเวณด้านข้าง แต่ต่อมาโรงงานผลิตกระเบื้องมุงหลังคาคอนกรีตเลิกกิจการ ชาวบ้านชุมชนวีคอนซึ่งอาศัยพื้นที่ของ กทม.ได้แยกย้ายออกจากพื้นที่ทางสำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ โดยฝ่ายรักษาความสะอาดและงานสวนสาธารณะสำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ จึงได้เข้าปรับปรุงพื้นที่เป็นสวนสาธารณะ เพื่อให้ประชาชนในพื้นเขตราษฎร์บูรณะ และใกล้เคียงได้มาใช้บริการพื้นที่ดังกล่าว แต่เปิดใช้บริการไม่ถึงปี ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ และกทม. ก็ถูกรื้อมาทำถนนเสมือนเตรียมรองรับโครงการของนายทุนด้านอสังหาริมทรัพย์"จากการติดตามตรวจสอบมากว่าเกือบ 2 เดือน ได้สอบถามไปยังสำนักงานเขตแต่ไม่ได้รับคำตอบใดๆ จึงดำเนินการอภิปรายในสภา กทม.ฝากเรื่องให้ผู้ว่าฯชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ดำเนินการตรวจสอบ ซึ่งได้มอบหมายให้รองผู้ว่าฯจักรพันธุ์ ผิวงาม ดำเนินการในเรื่องนี้ แต่ล่าสุดวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา กลับมีการนำต้นไม้ขนาดใหญ่

เข้ามาปรับปรุงบริเวณรอบถนน และติดชื่อโครงการขนาดใหญ่ โดยไม่ทราบแน่ชัดว่าผู้ใด หรือหน่วยงานใดของกรุงเทพฯ เป็นผู้อนุญาต ยินยอมให้เอกชนรายนี้มาใช้พื้นที่ของกรุงเทพฯ ก่อสร้างถนนเพื่อใช้เป็นทางเข้าทางออกของเอกชนจึงขอข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ด้วย

ทั้งนี้เมื่อในวัน10 สิงหาคม 2565 นายไสว โชติกะสุภา ได้ยื่นหนังสือเพิ่มเติมเรื่องกรณีนำต้นไม้ขนาดใหญ่มาปรับปรุงบริเวณถนน ให้กับ นาย จักรพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการ กทม. เพื่อดำเนินการตรวจสอบเรื่องดังกล่าว แต่จนกระทั่งถึงทุกวันนี้เรื่องดังกล่าวก็ยังเงียบสนิทอยู่ยังไม่รู้คำตอบจากทางผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่าจะจบเรื่องราวตรงนี้อย่างไร จึงอยากจะทวงถามถึงเหตุผลที่สวนสาธารณะ บริเวณ ซอยราษฎร์บูรณะ ซอยที่ 1 นั้นได้หายไปได้อย่างไรในเมื่อยังมีประชาชนมาใช้ประโยชน์ในการออกกำลังกายในช่วงเช้าและ ช่วงเย็นอยู่ แต่ส่วนใหญ่ประชาชนภายในเขตราษฎร์บูรณะแห่งนี้นั้นเขาต้องการสวนสาธารณะมากกว่าต้องการคอนโดหรูริมน้ำ จึงอยากจะฝากบอกทางผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครด้วยว่าอย่าให้เรื่องนี้เงียบหายไปประชาชนเขารอคำตอบท่านอยู่

ขับเคลื่อนโดย Blogger.