Header Ads

 


ทบ.เปิดสนามม้าโคราช ยึดนโยบายเพื่อสวัสดิการกำลังพล จัดแข่งไร้การพนัน รอความพร้อมจัดแข่งทันที

 



ทบ.เปิดสนามม้าโคราช ยึดนโยบายเพื่อสวัสดิการกำลังพล จัดแข่งไร้การพนัน รอความพร้อมจัดแข่งทันที

วันนี้(3ส.ค.65) ที่กองบัญชาการกองทัพภาคที่2 ผู้ประกอบอาชีพเลี้ยงม้าแข่ง ได้เข้าพบ พ.อ.ปิยะพณห์ ฐิตวัฒนานนท์ รองเสนาธิการกองทัพภาคที่2 เป็นผู้แทนแม่ทัพภาคที่2 ลงมารับหนังสือจากผู้ประกอบการเลี้ยงม้าแข่งจากพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อขอความอนุเคราะห์จากกองทัพบกเพื่อใช้สนามกีฬาทหารเป็นสนามแข่งขัน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนหลังปิดมาถึง2ปี5เดือน

โดยพ.อ.ปิยะพณห์ กล่าวว่า ทางกองทัพบกและกองทัพภาคที่2 ได้รับทราบถึงความเดือดร้อนของผู้ประกอบการแล้ว ได้ปรึกษาหารือแนวทางการแก้ปัญหามาเป็นระยะ จนมาถึงวันนี้ ทางกองทัพบกสนับสนุนให้ดำเนินการได้ แต่ต้องจัดแข่งแบบไร้การพนันไปก่อน ตามที่สนามราชกรีฑาสโมสรจัดแข่งที่กรุงเทพได้ดำเนินการไว้เมื่อเดือนที่ผ่านมา กองทัพภาคที่2ยังให้แนวทางในการปฏิบัติในอนาคตว่า นโยบายต่างๆต้องตามยุคตามสมัยให้ทันกับเหตุการณ์ปัจจุปัน โดยถ้าทางผู้ประกอบการพร้อมจัดแล้วเสนอโครงการจัดแข่งมาแล้วมาปรึกษากันว่าจะดำเนินการในระบบการแข่งขันที่เป็นกีฬาแบบไร้การพนันได้เมื่อไหร่พร้อมจัดแข่งให้ใช้สนามได้ทันที

อย่างไรก็ตาม ปัญหาความเดือดร้อนต่างๆที่ทางผู้ประกอบการเลี้ยงม้าแข่งโดยนายไวพจน์ เพชรพูล เจ้าของคอกม้า วีพีพี ซึ่งเป็นผู้แทนเจ้าของม้าแข่ง และนายเกรียงไกร ใช้ฮั้วเจริญ ผู้แทนผู้ประกอบการเลี้ยงม้าแข่ง กล่าวว่า หลังจากมีโครงการที่จะขึ้นไปยื่นหนังสือที่กองทัพบกในวันนี้ แต่ต้องยุติการเดินทางไว้ก่อน เพราะมีการติดต่อประสานงานให้มาพูดคุยเจรจากันที่กองทัพภาคที่2ก่อน จนได้บทสรุปในขั้นต้นว่าทางกองทัพบกอนุมัติให้จัดแข่งได้แต่ต้องมาทำข้อตกลงกันเพื่อสนองนโยบายกองทัพบกและรัฐบาลที่ยังให้มีการแข่งแบบไร้การพนันขึ้น และทางผู้ประกอบการยังได้ยื่นหนังสืออีกหนิ่งฉบับผ่านทางตัวแทนแม่ทัพภาคที่2 ส่งไปยังให้ทาง กองทัพบก เพื่อผู้บัญชาการทหารบกจะพิจารณาอีกหนึ่งขั้นตอน เพราะทางผู้ประกอบการฯยังหวังว่าการพิจารณาควรให้เปิดมีการแข่งขันเหมือนดั่งเดิมเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนที่ทางผู้ประกอบการฯเจอปัญหาการปิดสนามม้ามาถึง2ปี5เดือนโดยไม่ได้รับการเยียวยาและดูแลจากทุกภาคส่วน เพราะตอนนี้ทุกอาชีพได้เปิดให้ทำมาหากินแล้ว แต่อาชีพเลี้ยงม้าไม่เคยได้มีใครมาสนใจหรือดูแล ทั้งๆที่เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่สุจริตสร้างรายได้หาเลี้ยงครอบครัว 

อย่างไรก็ตาม ในการเข้ามาพบในครั้งนี้ก็ได้คำตอบเป็นที่น่าพอใจในอีกระดับ และจะนำไปบอกให้กับสมาชิกผู้ประกอบการเลี้ยงม้าแข่งทั่วประเทศได้ทราบกันต่อไป

ประเสริฐ เหล่าเขตต์กิจ รายงาน







ขับเคลื่อนโดย Blogger.