Header Ads

 


ปราจีนบุรี-ขบวนการตัดไม้พยุงเริ่มอาละวาดเข้าลักตัดไม้พื้นที่สาธารณะเตรียมส่งนายทุน




เมื่อช่วงสายของวันที่ 2 สิงหาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อม ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้าน ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่ามีการลักลอบตัดไม้พยุง อายุกว่า 40ปี ในพื้นที่บ้านบ่อแร่ ต.เนินหอม อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี หลังจากนั้นได้นำกำลังเข้าตรวจสอบบริเวณที่รับแจ้ง


ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่สาธารณะมีพื้นที่กว่า 4 ไร่ซึ่งเป็นค่ายลูกเสือเก่าของโรงเรียนบ้านบ่อแร่  แต่ในปัจจุบันเป็นที่รกร้างไม่ได้ใช้งาน พบต้นพะยุงขนาดใหญ่ อายุ กว่า40 ปี ถูกคนร้ายซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นขบวนการลักรอบตัดไม้เพื่อแปรรูปขาย ต้นล้มอยู่น่าจะเตรียมแปรรูปส่งนายทุน 


ทางด้านนาย ประเวศ  มีสัตย์ ผู้ใหญ่บ้่นหมู่ที่ 12 บ้านบ่อแร่ ต เนินหอม อ เมือง จ ปราจีนบุรี กล่าวว่า ตนมาเป็นผู้ใหญ่ได้ 5 ปีซึ่งก่อนหน้านี้ ก็มีการลักลอบตัดไปแล้วถึง 3 ครั้ง ซึ่งต้นไม้พยุงที่ถูกตัดวัดความกว้างรอบต้นประมาน 20 นิ้ว ความสูงประมาณ 30-40 เมตร เส้นผ่าศูนย์กลาง 60 ซม. เมตร คาดว่าน่าจะใช้เลื่อยไฟฟ้าตัด  เพราะชาวบ้านโดยบริเวณใกล้เคียงไม่ได้ยินเสียงเครืองยนต์ ในพื้นที่ดังกล่าวมีต้นพยุงประมาณ 10 กว่าต้น ผสมกับต้นไม้อื่นๆ เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นคนในพื้นที่หรือไม่เพราะไม่มีคนเห็นกลุ่มคนร้ายหรือขบวนการพวกนี้ 


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ได้สอบถามข้อมูลขนาดความกว้างและยาวปริมาตรของไม้พยุงต้นนี้นั้นถ้านำออกไปได้จะมีมูลค่ามากกว่า 5 แสนบาทอย่างแน่นอนเบื้องต้น กำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่ ที่เกิดเหตุ และจะเข้าแจ้งความเพื่อติดตามหาตัวคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดีต่อไป


ข่าว สุรชัย ใจบุญ


ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี








ขับเคลื่อนโดย Blogger.