Header Ads

 


ปราจีนบุรี กลุ่มผู้ใจบุญนำโดยสจ.โต้ง มอบเงินสร้างบ้านใหม่ ให้กับประชาชนที่ไม่ผ่านเกณฑ์การสร้างของอบต.

 



วันนี้ 9 มิถุนายน 2565 เวลา 11.00 น ทางด้านชัยเมศร์ สิทธิสนิทพงษ์( สจโต้ง ) และ น.ส.ณภาภัช อัญชสาณิชมน (สจ.จอย ) เป็นตัวแทนกลุ่มเพื่อนมอบเงินสร้างบ้านให้ กับนักเรียนที่ประพฤติดีแต่บ้านผุพัง ที่บ้านเลขที่ 7/1 หมู่ 17 ตำบลบ้านพระ อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี เนื่องด้วย บ้านหลังดังกล่าวนั้นมีสภาพทรุดโทรมและผุพัง อีกทั้งช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝน มีฝนรั่วในบริเวณกว้างจำนวนหลายจุดและทาง ครอบครัวดังกล่าวยังไม่ผ่านเกณฑ์การช่วยเหลือของท้องถิ่น โดยสจ.โต้ง ควักเงินส่วนตัวและกลุ่มครอบครัว จำนวน 120,000 บาทเพื่อเป็นการสร้างใหม่ให้ทั้งหลัง

 โดยทางน.ส.ณภาภัช อัญชสาณิชมน (สจ.จอย ) ได้กล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้รับการประสานจากนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านพระว่ามีครอบครัว ครอบครัวหนึ่งซึ่งลักษณะบ้านมีการผุพัง เวลาฝนตกทำให้หลังคารั่วโดยบ้านหลังดังกล่าวอาศัยอยู่กันด้วยกัน 3 คน โดยมีเด็กนักเรียนที่เรียนดีรวมอยู่ด้วย โดยครอบครัวดังกล่าวนั้นยังไม่ผ่านเกณฑ์การช่วยเหลือของท้องถิ่น จึงได้ขอความช่วยเหลือมาทางตนและตนเห็นได้ว่าเป็นการช่วยเหลือแบบเร่งด่วนและเป็นประโยชน์แก่ครอบครัวดังกล่าว ตนจึงได้คุยกับกลุ่มครอบครัว และได้นำเงินมามอบให้เพื่อสร้างบ้านในวันนี้ หวังว่าน้องและครอบครัวจะมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นและ น้องจะมีความสุขและตั้งใจเรียนมากขึ้นเช่นเดียวกัน

 โดยทางด้านดญ. พิมพ์ชนก ภู่คล้าม ซึ่งเป็นนักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองปราจีนบุรี ได้กล่าว ขอบคุณสำหรับผู้มีอุปการะคุณของตนและมีความสุขมากที่ได้รับมอบบ้านหลังใหม่โดยตนสัญญาว่าจะตั้งใจเรียนให้สมกับที่ทุกคนรักและเอ็นดูและฝากขอบคุณ จริงๆที่เอ็นดูครอบครัวหนู

 หลังจากนี้ผู้รับเหมาได้รับเงินทั้งหมดแล้วจะรีบเร่งสร้างบ้านให้ได้มาตรฐานตามแบบที่เสนอผู้ใจบุญไว้คาดว่าน่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนนี้/

ข่าว อลงกรณ์ คุณกิตติมานนท์087-8789225ปราจีนบุรี









ขับเคลื่อนโดย Blogger.