Header Ads

 


ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นายรัตน์ กามินี อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 445/1 ม.4 หนองกลับ อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ ว่ามีผู้ป่วยพิการ ผู้ยากไร้ อยู่ในพื้นที่ต.หนองกลับ อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์

   



ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นายรัตน์ กามินี อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 445/1 ม.4 หนองกลับ อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ ว่ามีผู้ป่วยพิการ ผู้ยากไร้ อยู่ในพื้นที่ต.หนองกลับ อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ จึงเดินทางเข้าไปตรวจสอบหาข้อมูลในพื้นที่ทราบว่าผู้ป่วยพิการไม่ สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ชื่อนายปราโมทย์ บุญแก้ว อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 178 หมู่ที่ 4 ต.หนองกลับ อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ เป็นโรคเส้นเลือดในสมองแตกทำให้เป็นอัมพฤกษ์ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ อีกคนเป็นลูกของ นางอารีย์ สิงห์ทรัพย์ อายุ 48 ปี น้าสาวผู้ที่ดูแลตัวนายปราโมทย์ ชื่อเด็กหญิงชนม์ธิภา จันทร์เต็บ อายุ 13 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74/3 หมู่ที่ 4 ต.หนองกลับ อ.หนองบัวจ.นครสวรรค์ เป็นเด็กพิเศษตอนอายุขวบครึ่งได้ผ่าตัดหัวใจ

ปัจจุบันนายปราโมทย์อยู่ตัวคนเดียวแยกทางกับภรรยาก่อนที่จะป่วยมีลูกสาว 1คน ปัจจุบันลูกสาวได้อยู่กับแม่ มีพี่น้องท้องเดียวกัน 3 คนนายปราโมทย์เป็นพี่คนโต น้องๆมีครอบครัวกันหมดแล้วแต่ละคนมีฐานะความเป็นอยู่ไม่ดี เลยไม่สามารถเลี้ยงดูนายปราโมทย์ได้ ปัจจุบันนายปราโมทย์ได้เบี้ยคนพิการเดือนละ800 บาทต่อเดือนเท่านั้นพอประทังชีวิต ส่วนพ่อแม่ของนายปราโมทย์ได้เสียชีวิตหมดแล้วเหลือเพียงแต่น้าสาวที่คอยดูแล แถมน้าสาวยังมีลูกที่เป็นเด็กพิเศษได้เบี้ยยังชีพ 1,000 บาทต่อเดือน รายได้น้าสาวส่วนใหญ่มาจากการรับจ้างเป็นรายวันหากวันใดไม่มีก็ไม่มีเงินมาใช้เดือนจะมีงานสัก 4-5 วันเท่านั้น จึงวิงวอนสื่อช่วยเป็นกระบอกเสียงขอความช่วยเหลือจากผู้มีจิตศรัทธา ตัวเองอยากได้รถเข็นสำหรับคนพิการให้หลาน อยากได้ห้องน้ำให้ถูกสุขลักษณะ ในปัจจุบันหลานชายต้องถ่ายตามร่องกระดานเนื่องจากห้องน้ำอยู่ด้านนอกห่างจากตัวบ้าน ไม่สามารถเดินเข้าห้องน้ำเองได้ และบ้านไม่มีน้ำประปาหมู่บ้านมาอุปโภคบริโภค มีเพียงรองน้ำฝนจากธรรมชาติและน้ำจากทาง อบต.หนองกลับมาให้ใช้ หากฝนไม่ตกและไม่มีรดน้ำจาก อบต.หนองกลับ ก็ไม่มีน้ำมาอุปโภคบริโภคในชีวิตประจำวัน

........ภคพล ครองสิน.....ภาพ/ข่าว








ขับเคลื่อนโดย Blogger.