Header Ads

 


รถตู้รับ-ส่งนักเรียนจันทบุรีโอดน้ำมันแพงแถมเจ้าหน้าที่ขนส่งขู่จะจับกุมถ้ารถไม่ถูกต้องตามกฎหมาย

 


หลังจากเปิดเรียนมาได้เพียง 1 สัปดาห์ ผู้ประกอบการรถรับ-ส่งนักเรียน วอนขนส่งจังหวัดจันทบุรีอย่าพึ่งจับกุมรถรับส่งนักเรียน เพราะที่นั่งไม่ตรงตามกฎหมายกำหนด ซ้ำบางพื้นที่รถนักเรียนวิ่งเพียง1-2 คันไม่เพียงพอต่อจำนวนนักเรียน หากขับ 2 รอบนักเรียนก็เข้าเรียนไม่ทัน

นายสกล ชนะสิทธิ์ ตัวแทนคนขับรถตู้รับ-ส่งนักเรียน ในพื้นที่อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี ได้ตัดพ้อกับทีมข่าวหลังเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดจันทบุรี ลงมาพูดคุยและเน้นย้ำให้ทำตามกฎหมาย ไม่มองความเป็นจริงในสังคม ทั้งค่าน้ำมันที่แพง ผู้ปกครองบางคนมีรายได้น้อย ซึ่งในแต่ละวันตนเองจะออกรับเด็กนักเรียนตั้งแต่เวลา 06.00 น. เพื่อส่งนักเรียน 3 โรงเรียนในพื้นที่อำเภอท่าใหม่จังหวัดจันทบุรี ให้ทันเวลาก่อน 08.00 น. ซึ่งรถของตนเองเป็นรถกระบะสองแถว ในแต่ละวันตนเองจะรับเด็กนักเรียนจำนวน 15-20 คน แต่เมื่อทางเจ้าหน้าที่ขนส่งเข้ามาพูดคุยให้เหลือเพียงเที่ยวละ 9 คน ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการมาเรียนของเด็กเพราะจะต้องขับรถไปกลับถึง 2 รอบ และถ้าขับ 2 รอบตามที่เจ้าหน้าที่แจ้งเด็กนักเรียนจะมาเรียนสายแน่นอน 

และอีกเรื่องที่อยากชี้แจงคือรถที่นำมาใช้ผู้ขับขี่รถรับ-ส่งนักเรียน ได้เคยยื่นคำร้องขึ้นทะเบียนและตรวจสภาพกับทางขนส่งทางบกแต่ระเบียบการดำเนินการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทุกครั้งที่ไปทำเรื่องก็ได้ดำเนินการตามระเบียบมาตลอด เช่นการติดสติกเกอร์ที่เป็นป้ายคำว่า"รถรับ-ส่งนักเรียน" การติดตั้งสัญญาณไฟสีเหลืองอำพัน หรือสีแดง ที่เปิดปิดเป็นระยะ ที่ด้านหน้าและด้านท้าย

ติดตั้งถังเคมีดับเพลิง ค้อนทุบกระจก 

รวมถึงการขออนุญาตที่ระบุเส้นทางในการรับ-ส่งเด็กนักเรียน ทางคนขับรถก็ดำเนินการตามที่เจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดจันทบุรีแจ้งมาตลอด แต่ปัญหาคือถ้าปฎิบัติตามกฎหมายคือจำกัดจำนวนคนนั่งก็จะกระทบกับเด็กนักเรียนแน่นอนจึงอยากวอนให้หัวหน้าขนส่งจังหวัดจันทบุรี นายช่างตรวจสภาพรถ นายตรวจลงมาพูดคุยและแก้ปัญหารถรับส่งนักเรียนให้ตรงจุด และหาทางออกด้วยกัน ไม่ใช่ว่าถึงเวลาก็มาตั้งด่าน หรือเดินเข้ามาจับกุม เพราะทุกวันนี้ค่าโดยสารก็ไม่พอเติมน้ำมันอยู่แล้ว จะต้องมาเสียค่าปรับอีกคงไม่ต้องทำมาหากินอะไรแล้ว

ภาพ/ข่าว ดนุชเดช ทองเปรม จันทบุรี







ขับเคลื่อนโดย Blogger.