Header Ads

 


เรื่องวุ่นๆ ของผู้ปกครองยามเช้า!!เปิดเทอมวันแรกทั้งรักทั้งห่วงต้องยืนเกาะกำแพงโรงเรียนส่งลูกเข้าเรียน ส่วนบรรยากาศการจราจร ในเขตเทศบาลเมืองจันทบุรีจัดระบบเดินรถทางเดียวป้องกันรถติด ขณะที่โรงเรียนมีมาตรการคัดกรอง ผู้ปกครองต้องเผื่อเวลาในการส่งบุตร – หลาน




วันที่ 17 พฤษภาคม 2565 บรรยากาศการเปิดเทอมวันแรกในจังหวัดจันทบุรี อากาศเป็นใจ ฝนไม่ตกผู้ปกครองได้มาส่งบุตร-หลานบางคนลูก หลานพึ่งได้เข้าเรียนในชั้นอนุบาล1ทำให้มีความวิตกกังวลกลัวลูกจะเข้ากับเพื่อนไม่ได้และกลัวเรื่องการแพร่ระบาดของโควิด19ถึงขนาดต้องยืนเกาะกำแพงเพื่อดูบุตร หลานที่ยืนเข้าแถวอยู่หน้าห้องเรียนจนถึงเวลาเข้าห้องเรียนเลยก็มี

ส่วนมาตราการป้องกันของทางโรงเรียนได้ให้ผู้ปกครองตรวจATKและถ่ายรูปส่งครูประจำชั้นก่อนวันเปิดเรียน มีการตรวจวัดอุณหภูมิและให้ผู้ปกครองส่งเด็กนักเรียนด้านหน้าโรงเรียนโดยมีคุณครูประชั้นมารอรับเด็กส่งขึ้นห้องเรียน

ส่วนสภาพการจราจรในเขตเทศบาลเมืองจันทบุรี มีสถานศึกษา4แห่ง ทำให้มีการจราจรโดยรอบติดขัดโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรและอาสาจราจรสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรีมาอำนวยความสะดวกและเปิดการเดินรถทางเดียวรอบสถานศึกษา

จากการสอบถามจากผู้ปกครองที่มาส่งลูกเรียนในชั้นอนุบาล1กล่าวว่าตนเองมีความวิตกกังวลกลัวว่าลูกจะเข้ากับเพื่อนไม่ได้แต่ก็ได้ให้คำแนะนำกับลูกไปว่าเราจะต้องคุยกับเพื่อนก่อน ส่วนเรื่องการแพร่ระบาดของโรคโควิด19ได้เน้นย้ำให้ลูกสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมีด้วยแอลกอฮอล์บ่อยๆ ส่วนการจราจรจะติดขัดมากกว่าปกติแต่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรมาอำนวยความสะดวกให้

ภาพ/ข่าว ดนุชเดช ทองเปรม จันทบุรี


ขับเคลื่อนโดย Blogger.