Header Ads

 


เชียงใหม่ เปิดเรียนเต็มรูปแบบวันแรกมาพร้อมกับฝนตกตั้งแต่เช้ารุ่งเช้า ส่งผลให้การจราจรสายหลักเข้าสู่ตัวเมืองติดขัดบางเส้นทางรถติดยาว เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจังหวัด



เชียงใหม่ และอาสาจราจรกว่า 400 นาย เร่งระบายอำนวยความสะดวก เน้นให้ผู้ปกครองมาส่งใช้เวลาให้น้อยที่สุด ในการส่งบุตรหลาน จาก 8 โรงเรียนในตัวเมืองมีจำนวนมากกว่า 2 พัน

คน ในเขตเมืองจำนวน 75 แห่ง 


บรรยากาศเปิดเรียนวันแรกของจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่ช่่วงเช้าตรู่ก่อนฟ้าสาง ฝนได้ตกลงมาอย่างหนักสลับกับเบาตกลงมาต่อเนื่อง จากการตรวจสอบจากกลุ่มงานจราจรตำรวจภูธร

จังหวัดเชียงใหม่ พบว่าการจราจรเข้า 9 เส้นทางหลักเข้าสู่ตัวเมืองเชียงใหม่ และในตัวเมือง 5 เส้นทางหลัก  ถนนเจริญประเทศ ถนนแก้วนวรัฐ ถนนมหิดล  ถนนเจริญเมือง และถนนโดย

รอบคูเมือง ไปยัง 8 โรงเรียนที่มีจำนวนนักเรียนมากกว่า 2 พันคน ส่งผลให้การจราจรติดขัดเป็นทางยาว ต้องเร่งระบายโดยเฉพาะการเข้าไปรับบุตรหลานให้ใช้เวลาน้อยที่สุด ตมที่ได้

ประชุมแจ้งไปก่อนเปิดเรียนในวันนี้ 


ด้านพ.ต.อ.เจน  โสภา  ผู้กำกับกลุ่มงานจราจร ภ.จว.เชียงใหม่ ได้จัดเจ้าหน้าทีตำรวจจราจร ชุดเคลื่อนที่เร็ว และอาสาจราจร จำนวนกว่า 400 นาย พร้อมรถยก และอุปกรณ์เครื่องมือ 

พร้อมแก้ไขปัญหา และอำนวยความสะดวกการจราจร  ซึ่งมีโรงเรียนในระดับ และในสังกัดต่างๆ รวมจำนวนทั้งสิ้น 75 แห่ง โดยจะมีการเปิดภาคเรียนเต็มรูปแบบ เบื้องต้นก่อนเปิดภาค

เรียนได้มีการประชุมหารือ กับทางโรงเรียนในเส้นทาง เพื่อจัดทำระบบการจราจรภายในโรงเรียน ที่จอดรถ และจัดเจ้าหน้าที่ (รปภ.) ช่วยอำนวยความสะดวกพื้นที่ภายใน และด้านหน้า

โรงเรียน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร และอาสาสมัครฯ ที่มาอำนวยความสะดวกด้านการจราจรประจำจุดดังกล่าวให้ใช้เวลาในการรับ-ส่งน้อยที่สุด วางแผนการเดินทาง ได้แก่ เส้น

ทางเข้า-ออก, จุดรับ-ส่ง, จุดนัดหมาย เตรียมสิ่งของให้พร้อมก่อนลงจากรถ ได้แก่ กระเป๋านักเรียนและสิ่งของต่างๆ เงินสำหรับไปโรงเรียน หลีกเลี่ยงการก่อให้เกิดปัญหาจราจร 


ได้แนะนำให้ผู้ปกครองผ่านสถานศึกษาต่าง ที่นำส่งบุตรหลานในเส้นทางดังกล่าว ติดตามข่าวสารข้อมูลจากสื่อทุกช่องทาง เช่น เฟซบุ๊ค,ไลน์,ทวิตเตอร์, วิทยุกระจายเสียง เพื่อรายงาน

สภาพการจราจร,แจ้งข้อมูลอุบัติเหตุ แนะนำการใช้เส้นทางรวมถึง ทางลัด-ทางเลี่ยง ติดตามข่าวสารสภาพการจราจร จากเพจ เฟซบุ๊ค กลุ่มงานจราจร ภ.จว.เชียงใหม่ และแอปพลิเคชั่น 

ขอความช่วยเหลือ หรือรับแจ้งปัญหาการจราจร ห้องศูนย์วิทยุจราจรเชียงใหม่      053-235595 หรือ 191 เพื่อลดปัญหาการจราจรร่วมกัน


ศิระ  วีรตันตยาภรณ์/เชียงใหม่

0919191969/0919191998







ขับเคลื่อนโดย Blogger.