Header Ads

 


ปราจีนบุรี-แซ่บตะลึง!!ชวนชิมส้มตำกางมุ้ง



เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้สะดุดตากับร้านขายส้มตำและอาหารตามสั่งแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นทางผ่านไปสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติน้ำตกธารทิพย์ โดยมีป้ายติดอยู่หน้าร้านว่าส้มตำเจ้นางเจ้าเก่า หากไม่สังเกตจะไม่ทราบว่าร้านนี้เปิดหรือไม่ เพราะว่าทางร้านได้นำตาข่ายเขียวมาล้อมรอบร้าน จนคล้ายว่าเป็นลานที่ตากหรือเก็บพืชผลทางการเกษตร ด้วยความน่าสนใจและแปลกตาทางผู้สื่อข่าวจึงได้จอดรถลงไปสอบถามยังร้านที่กล่าวมาเบื้องต้น และได้พบกับนางสายยรร กำเนิดบุญ หรือเจ้นาง 


โดยเจ้านางได้กล่าวว่า ร้านตนชื่อร้านเจ๊นางกางมุ้ง ตั้งอยู่บ้านเนินหินตั้ง ทางเข้าน้ำตกธารทิพย์ ต.หนองแก้ว อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ที่ร้านของตนมีเมนู ส้มตำ ตำถั่ว ตำแตง ตำเกาเหลา ตำข้าวโพด ตำป่า ซุปหน่อไม้ ยำคอหมู ลาบหมู ตับหวาน ก้อยขมต้มแซ่บ ต้มแซ่บกระดูกอ่อน ต้มยำรวมมิตร ราคาอาหารเริ่มต้นที่ 30 บาท ส่วนความคิดที่ตนได้นำตาข่ายมาล้อมร้านนั้นเกิดขึ้นจากกันแมลงวัน ซึ่งก่อนหน้านี้แมลงวันเยอะมากโดยทำมาแล้วประมาณ 4 ปี หลังจากที่ทำมาสามารถป้องกันแมลงวันได้ประมาณ 90% ทีแรกที่ทำลูกค้าก็รู้สึกแปลกใจว่าเจ๊นางทำอะไร ซึ่งช่วงแรกลูกค้าที่มาที่ร้านก็จะขี่รถกลับหมดเนื่องจากลูกค้าคิดว่าตนปิดร้าน เพราะมีตาข่ายล้อมร้านไปหมด (เจ๊นางกล่าวไปพร้อมทั้งหัวเราะไป)จนสุดท้ายลูกค้าคงเกิดความคาใจจึงได้ขี่รถเข้ามาสอบถามตนที่ร้าน  ถึงได้รู้ว่าสิ่งที่ตนนำตาข่ายมาล้อมร้านนั้นเพื่อกันแมลงวัน 


ซึ่งหลังจากที่ทำแล้วผลการตอบรับทางลูกค้าก็ชอบ เพราะกันแมลงวันได้อย่างดี และทางร้านส้มตำเจ๊นางกางมุ้ง มีบริการรับส่งฟรีลูกค้าสามารถโทรสั่งได้ที่เบอร์ 085-4473-242 ตนขอเชิญชวนลูกค้าแวะชิมแวะทานอาหารร้านเจ๊นางกางมุ้งทางไปน้ำตกธารทิพย์ หรือหากลูกค้าจะโทรมาสั่งอาหารกับทางร้าน ทางร้านยินดีที่จะไปส่งให้กับลูกค้าที่ไปเที่ยวที่น้ำตกธารทิพย์ขอบคุณค่ะ


ภาพ/ข่าว:ดิเรกฤทธิ์ แสงสุวรรณ 098 256 1762 ปราจีนบุรี







ขับเคลื่อนโดย Blogger.