Header Ads

 


แถลงข่าวการจัดงานกาชาดและงานประจำปีจังหวัดนราธิวาสประจำปี 2565 พร้อมยึดหลักมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มข้น






เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 12 พฤษภาคม 2565 ที่บริเวณจวนผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ตำบลบางนาค อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานกาชาดและงานประจำปีจังหวัดนราธิวาสประจำปี 2565 พร้อมด้วย นางสิริวิมล พงษ์อักษร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส พล.ต.ต.แวสาแม สาและ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส น.อ.โยธิน ธนะมูล ผบ.กรม.ร 3 พล.นย. พ.อ.ณัฐพล ชัยสุภา รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส นายถาวร เทพสุวรรณ พัฒนาการจังหวัดนราธิวาส นางรอยันหะยีมะเย็ง ตัวแทนสาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส ร่วมแถลงข่าว เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรม เเละการดำเนินงานของเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาสโดยมีหัวหน้าส่วนราชการ สื่อมวลชน เข้าร่วมการเเถลงในครั้งนี้หัวหน้าส่วนราชการ


นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า จังหวัดนราธิวาส ได้จัดกิจกรรมวันรวมน้ำใจ ประจำปี 2565 จำนวน 2 ครั้ง โดยรับบริจาคเงินและสิ่งของจากส่วนราชการและภาคเอกชน เพื่อนำไปเป็นของรางวัลในการจัดงานกาชาดและงานประจำปีจังหวัดนราธิวาส ประจำปี 2565 โดยจะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 10 – 19 มิถุนายน 2565 รวม 10 วัน 10 คืน ณ บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส ซึ่งการจัดงานดังกล่าวมีการออกร้านนาวากาชาด การจัดนิทรรศการของหน่วยงานราชการต่างๆ การจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP การประกวดและเดินแฟชั่นโชว์ผ้าลายพระราชทาน การประกวดสาวงามนราธิวาส การแสดงดนตรีจากศิลปินดาราและศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น


และจากการจำหน่ายสลากกาชาด เหล่ากาชาดจะนำมาใช้ในพันธกิจต่างๆ ที่เป็นการสนับสนุนช่วยเหลือแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ 13 อำเภอในจังหวัดนราธิวาส ไม่ว่าจะเป็นด้านบรรเทาทุกข์ เช่น การช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติต่างๆ ทั้งด้านอัคคีภัยอุทกภัย วาตภัย ภัยจากสถานการณ์โควิด–19 ด้านสังคมสงเคราะห์ เช่น สร้าง/ซ่อมแซมบ้านให้แก่ผู้ยากไร้ผู้พิการผู้ด้อยโอกาส รวมถึงการติดตามดูแลคนไข้ในพระราชานุเคราะห์ฯ การมอบทุนให้แก่เด็กนักเรียน และภารกิจอื่นๆ ซึ่งเหล่ากาชาดจังหวัดนั้น เป็นตัวแทนของสภากาชาดไทย ในภูมิภาค เป็นองค์กรการกุศลที่ไม่แสวงหาผลกำไร และไม่มีงบประมาณที่สนับสนุน โดยภาครัฐหรือหน่วยงานอื่นใด จึงต้องมีการจัดหารายได้  เพื่อใช้ในพันธกิจดังกล่าวข้างต้น ดังนั้น ทุกท่านจึงเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสร้างกุศลด้วยกัน เพื่อให้เหล่ากาชาดจังหวัด ได้นำกลับไปสู่การเป็นผู้ให้แก่สังคมและพี่น้องประชาชนชาวนราธิวาสต่อไป


ด้าน นางสิริวิมล พงษ์อักษร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า จังหวัดนราธิวาสได้จัดทำและจำหน่ายสลากกาชาดใบละ 50 บาท จำนวน 120,000 ฉบับ และจะมีการจำหน่ายสลากกาชาดในร้านนาวากาชาดทุกคืนตลอด 10 วัน 10 คืนจนกว่าจะหมด โดยรางวัลสลากกาชาดในปีนี้ รวมทั้งสิ้น 536 รางวัล ดังนี้

รางวัลพิเศษ ทองคำแท่ง น้ำหนัก 15 บาท จำนวน  1 รางวัล รางวัลที่ 1 รถกระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ 2.4 Entry Zedition เกียร์ธรรมดา จำนวน  1 รางวัล รางวัลที่ 2 รถจักรยานยนต์ จำนวน 10 รางวัล รางวัลที่ 3 ทองคำหนัก 2 สลึง จำนวน   6 รางวัล รางวัลที่ 4 ตู้เย็น จำนวน 10 รางวัล รางวัลที่ 5 โทรทัศน์สี จำนวน  10 รางวัล รางวัลที่ 6 เครื่องซักผ้า จำนวน  8 รางวัล รางวัลที่ 7 ไมโครเวฟ จำนวน  10 รางวัล

รางวัลที่ 8 เลขท้าย 3 ตัว รางวัลพัดลม หมุน 4 ครั้ง จำนวน 480 รางวัล สำหรับการออกร้านาวากาชาด ได้จำหน่ายบัตรนาวากาชาดใบละ 20 บาท ตลอด 10 วัน 10 คืน มีของรางวัลมากมาย อาทิ รถจักรยานยนต์คืนละ 2 คัน ตู้เย็น โทรทัศน์ แพะ นกกรงหัวจุกและรางวัลอื่นๆอีกมากมาย โดยจะเปิดร้านนาวากาชาดในวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 16.00 น. – 22.30 น. และในวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 13.00 น. – 22.30 น. 


ทั้งนี้มาตรการรักษาความปลอดภัย การรักษาความสงบเรียบร้อยในการจัดงาน ได้มีการปฏิบัติงานร่วมกัน ทั้งฝ่าย ทหาร ตำรวจ สมาชิกอาสาสมัครรักษาดินเเดนฯ เข้าร่วมปฏิบัติงาน โดยกำหนดจุดตรวจ จุดสกัดทุกเส้นทางก่อนเข้างาน เพื่อสร้างความมั่นใจแก่พี่น้องประชาชน สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ ทางเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาสได้รับมอบสิ่งของรางวัลจากหน่วยงานต่างๆ ที่ให้การสนับสนุนเพื่อไปนำไปเป็นรางวัลร้านนาวากาชาดต่อไปด้วย


 นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ



ขับเคลื่อนโดย Blogger.