Header Ads

 


นนทบุรี แม่ค้าขายข้าวเหนียวมะม่วงปลื้มใจ ขายดิบขายดี หลังจากกระแสมิลลิยืนกินบนเวทีโลก



    จากกรณีที่ มิลลิ (MILLI) หรือ มิลลิ-ดนุภา คณาธีรกุล นักร้องแร๊ปเปอร์หญิงคนแรกขึ้นโชว์ในเทศกาลดนตรีระดับโลกที่สหรัฐอเมริกางาน โคเชลล่า (Coachella Valley Music and Arts Festival) พร้อมโชว์กินข้าวเหนียวมะม่วงกลางเวที

   ล่าสุดเมื่อเวลา18.00 น. วันที่ 17 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณตลาดเทศบาลนครปากเกร็ด ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อติดตามกระแสของร้านขายข้าวเหนียวมะม่วง โดยปกติจะขายแบบพร้อมรับประทานกล่องละ 50 บาท หรือขายแยก มะม่วงโลละ 50 บาท ข้าวเหนียว ครึ่งโล75บาท และ 1 กิโล ราคาอยู่ที่ 150 บาท 

   จากการสอบถามนางจงกล สุดหนองบัว เจ้าของร้านเจ๊แต๊นทุเรียนบิน กล่าวว่า ตอนนี้ขายดีขึ้น ยอดเพิ่มขึ้น เพราะของอร่อยร่วมด้วย ตอนนี้ก็มีคนรู้จักมากขึ้น ส่วนตัวแล้วมองว่าน้องทำดีแล้วที่กินบนเวทีเพราะเป็นเรื่องธรรมดา ตนมองว่าน้องเขาโปรโมทสินค้า และผลไม้ของประเทศไทย ตนรู้สึกดีใจและอยากให้น้องกินอีกครั้งถ้าขึ้นเวทีต่อไปดูแล้วน่ารัก ส่วนที่ร้านตนขายข้าวเหนียวอยู่โลละ 140 บาท ครึ่งโล 70 ส่วนมะม่วงน้ำดอกไม้เป็นของดำเนินโลละ50บาท มีความหวานมาก จากที่มีกระแสไปตนคิดว่าราคาขายอาจจะเพิ่มขึ้น และช่วงนี้เป็นฤดูกาลด้วย ทางร้านก็มีชาวต่างชาติเข้ามาซื้อบ่อยและตนจะให้ชิมก่อนซื้อทุกครั้ง และจะยืนกินหน้าร้านจนหมดทุกครั้ง

    ทางด้านนางปิยรัตน์ โพธิ์งาม  อายุ63ปี เจ้าของร้านคำหวาน(ข้าวเหนียวมะม่วง) กล่าวว่า ตนขายข้าวเหนียวมะม่วงมาประมาณ 10 ปีแล้ว ตอนนี้ทางร้านขายดีอยู่แล้ว พอมีกระแสก็ทำให้ขายดียิ่งขึ้นมาก แต่ตนก็ไม่รู้จักน้อง แต่ดูในทีวีก็ได้แต่ชื่นชมเพราะน้องมีการโปรโมทให้ทั่วโลกรู้จักคนไทยเพิ่มมากขึ้น และช่วงนี้ข้าวเหนียวมะม่วงกำลังขายดี ส่วนตัวแล้วมองว่าน้องทำถูกแล้วที่ขึ้นไปกินบนเวทีทำให้คนอื่นรู้จักคนไทยมากขึ้น ส่วนท่ร้านจะขายข้าวเหนียวโลละ150 และมะม่วงโลละ50บาท ส่วนที่มีกระแสตอนนี้คิดว่าราคาน่าจะเพิ่มขึ้นแต่ตนยืนยันว่าจะขายราคาเดิม ขอแค่ขายดีขึ้นก็ดีใจแล้ว ขายราคานี้ตนอยู่ได้ ทุกคนก็น่าจะอยู่ได้ ปกติแล้วก็มีต่างชาติเข้ามาซื้อเยอะ แต่ช่วงนี้เป็นช่วงโควิด แต่มีกระแสนี้แล้วเชื่อว่าจะขายดีขึ้นมาก ถ้าโควิดเบาลงคาดว่าคนจะเยอะกว่าเดิม ตอนนี้รู้สึกดีใจที่น้องทำให้ตนขายดียิ่งขึ้น ถ้าต่างชาติเข้ามาเห็นตรงไหนมีร้านขายข้าวเหนียวมะม่วงก็คงจะแวะซื้อกัน ส่วนตนก็ยืนยันว่าจะไม่ขึ้นราคา ต้องขอบคุณที่น้องช่วยโปรโมท ตนมองว่าน้องมิลลิทำดีที่สุดแล้ว 

  

ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต



ขับเคลื่อนโดย Blogger.